Chapter 78: Unexpected Surprise

207 10 0
                                    

Mars' POV

Three days after...

Sa wakas, natapos na rin ang trabaho. Medyo nakakapagod din pero masaya.

I met new friends here and isa pa, ang daming gustong manligaw sa akin. Sabi ko may asawa na ako pero sabi nila, secret affair daw.

I'm a loyal wife, that was I always say. Si Mark lang, kahit malayo, kahit nakatulog siya ng matagal. Okay lang, as long as I see that there is a chance that he will wake up.

I really, really miss my family kaya bago ako pumunta sa airport namin ay bumili ako ng konting regalo para sa kanila.

A two dresses for my daughters and a pants for my son. Siyempre never kong nakalimutan si Ena kaya Key Chain ang binili ko para sa kanya. And for my husband? Wala, wala akong binili para sa kanya kasi halik ang ireregalo ko sa kanya.

Pagdating ko sa aming bahay ay gabi na, mga 11:00PM na.

I expect that tulog na silang lahat kaya bukas ko na dadalawin si Mark.

Nagtungo ako sa kuwarto namin and I didn't bother to turn on the lights instead, nagtungo nalang ako sa banyo para magshower at magpalit saka na ako humiga.

Nagside ako at malapit na akong sumigaw nang may naramdaman akong kamay na yumakap sa bewang ko. Hindi ako nakasigaw dahil tinakpan niya ang bunganga ko.

"Huwag kang maingay, may baril ako. Kung hindi mo ako hahalikan ay papatayin kita" sabi niya. This man is trying to fool me.

"Huh! You're trying to fool me" sabi ko.

"Kiss me or not" sabi niya.

"Fine" sabi ko at dinampian ko ng halik ang kanyang labi.

"Why did you kiss me?" tanong niya.

"You asked for it" sabi ko.

"Do you know me?" tanong niya.

"Who are you? Okay, fine, I just kissed you because I want to live and I want to see my family again including my husband" sabi ko.

"Hindi mo na makikita sa hospital yung asawa mo" sabi niya at isang malakas na sapak ang binigay ko sa kanya.

"Makiki---" napatigil ako dahil nagulat ako sa sinabi niya na halos hindi na ako makagalaw sa kinahihigaan ko.

"I'm your husband" sabi niya and my tears fell. Tumayo ako at agad kong sinindi yung ilaw.

Laking gulat ko ng makita ko ang kanyang mukha na nakatitig sa akin.

"Mark..." sabi ko at tumakbo ako palapit sa kanya saka ko siya niyakap ng mahigpit.

"Tignan mo nga yung pisngi ko oh, Mars, kagagaling ko palang eh, may pasa na agad ako" sabi niya.

"Sorry na" sabi ko.

"Nasaan pasalubong ko?" tanong niya at hinalikan ko ng smack yung labi niya.

"Yan" sabi ko.

"Hindi mo nga tinatanong kung anong gusto kong pasalubong eh" sabi niya.

"Eh ano bang gusto mo?" tanong ko.

"Baby" sabi niya at agad siyang pumunta sa tuktok ko.

"Hindi ka pa fully recovered tapos gusto mo nang magkaanak? Paano kung magkaroon siya ng disabilities?" tanong ko.

"Oh eto, inumin mo" sabi niya sabay abot sa akin nung gamot at ininom ko naman.

"Paraan saan yun?" tanong ko.

Fake Love And Revenge (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon