Sorry, not sorry

12 1 0
                                    

.
SORRY, NOT SORRY, Chapter #13

.

.

.
Maikka's POV

.

.

Nagulat akong makita sila na andito, ngunit wala ni isa sa kanilang gustong magsalita, kaya't humarap ako kay Ms. Martines upang hingan ito ng salita o kung anu pa man matatawag para sa hinihingi kong sagot sa aking katangunan.

Ngunit kahit sya'y mukhang hindi handang magsalita laban dito.

Umiwas agad ang kanyang mata sa akin.

Halata rito nama'y hindi sinasabi sa akin.

.

.

Nag hintay na lang ako ng tamang oras marahil nag hahanap pa ng magandang panimula si Ms. Martines.

.

Dumaan ang mahabang katahimikan sa loob ng kwarto.

.

Ni isa walang gumawa ng ingay, isa isa ko silang tinignan.

Si Yuri nagcecellphone malamang naglalaro yan ng Swing Copters, nakaupo sa left dulo ng sofa.

Si Yanna naman may hawak na letrato katabi ni Yuri.

Sunod si Chovasco na nakatingala at naka pikit sa kabilang dulo ng sofa, mukhang malalim ang iniisip.

At huling nasulyapan ko...

si Justine, Ano kaya problema nya? bakit sya andito? mga katanungan na bumalot sa isipan ko. Naka pikit lang ito at nakasandal ang kanyang ulo sa gilid ng sofang inuupuan ng tatlo bale naka upo kasi ito sa lapag. Napansin ko rin ang dalawang kamao nito, pa-parang galit ito na hindi ko malamang kung bakit? bakit nga ba?

.

.

.

*ehem* lahat kami napatingin kay Ms. Martines...

"Yuri, this is your certificate..." iniabot ito ni Ms. Martines kay Yuri.

"thank you po..." tugon ni Yuri.

Nakita ko naman sa gilid ng mata ko na napa palmface na lang si Chovasco, Anong meron?

Bumalik na rin sa kanya kanyang upuan sina ms. Martines at Yuri.

Pagkabalik sa upuan ni ms. Martines agad din ito nag ayos at nag salita. "Ms. Quinn, you know about the rules, kung aabsent ka you need to inform me via social media." napatingin ako kay Yanna ang alam ko eh nag report sya, yun ang nasabi nya sa akin...

"Chovasco! you know about the rules, right? No bullying! or else... face the punishment!" PATAY! *facepalm*

"JUSTINE! I though you know the rules!" pare pareho kami napatingin kay Justine, mukhang ni isa sa amin hindi alam kung bakit sya andito maliban nga lang kay Ms. Martines
Bakit nga ba?

Hinayaan na lang naming ipagpatuloy sa pag sasalita si ms. Martines, "No late, no cutting, no bullying, and no car racing at the parking LOT! unless you have a permission from MR. FORD!"

"or else...." ohh my god please say NO! PLEAAASSSEEEEE.....

.

.
Eric's POV

143 = Ihateyou (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon