.
RUDE, Chapter#15.
.
"Ateeeeee...." biglang pasok sa kwarto ko tong batang to
"Ceeeeejaaaayyyyyy" sigaw ko
"Yes?"
"Letse ingles pa more!" Banat ko
" nuod tayo dvd pleeplepleeeease" damn shes not cute!
"Grrr.. alis nga sa harap ko!" At naglaptop na lang ako.
"Ate sige na pls eto oh may bala ako ng feng shui, andito kaya si Coco Martin" sabi nito at pinakita sa akin ung payrated na cd.
Nako naisahan nanaman ako ng aking magaling na kapatid!
"Tayo, heramin mo kay dade yung dvd nya" utos ko.
"Ikaw na ate plepleepleease!" Aba ako inutusan!
"Grrrr!"
.
.
Wala na ko nagawa at hinanap ko na lang si dade.
"Dade!" Tawag ko kay dade na naglilinis ng labas ng bahay.
"Oh, Maikka.." tugon ng dade.
"Dade paheram po ng portable dvd mo, si cj kasi gusto po manuod ng dvd" pagpapaalam ko., na ngayon ay kasalukuyan papalapit kay dade.
"Oh sya kunin mo sa kwarto, ingatan nyo ang mga gamit, Maikka ha?" Pagpapaaalala ng dade.
"Opo!" Tugon ko at dali dali na ko pumanik papunta sa kwarto nila dade.
.
.
"Ang kalat naman!" Pano ba naman kasi yung mga files nagkalat, pati na rin damit. Hayy.
Isa isa kong pinulot ang mga damit na nagkalat.
Sunod ang mga files.
Bakit kaya? Tanong ng isip ko.Pinulot ko ang isang papel na nilipad ng hangin mula sa lamesa, binuksan ko kasi yung fan sa sobrang init sa loob.
"Ano to?" Tanong ko sa aking sarili.
Pinilit kong intindihin pero di ko talaga magets.
Basta ang alam ko lang may pinirmahan nanamang kontrata si dade.
Iniipit ko na lang sa paa ng fan yung papel at inilibot na muli ang tingin sa loob ng kwarto at hinanap ang dvd ni dade.
.
.
Asan ba yun? Tanong ko muli sa sarili ko.
Tinignan ko ang drawer ng side table nila, nagbabakasakali andun. "BINGO!" Sigaw ko
"Ateeeee anu na? Tagal mo naman!" Sigaw ng kapatid ko.
"Eto na..." sagot ko naman na pasigaw rin.
.
.
Ff.
.
Nanuod na kami ng feng shui ni Cj.
Nung una sya pa yung nasa harapan pero nung nagtagal eh palayo ng palayo ang loka.
"Waaaahhhhhhhh!" Napuno ng sigaw ni Cj ang buong kwarto.
Nilingon ko si Cj "Ang ingay mo Cj! Ikaw nag aya tapos ikaw natatakot!" Pang aasar ko., pano ba naman kasi, tili ng tili tapos natakip pa ng unan yung mukha nya.
BINABASA MO ANG
143 = Ihateyou (ONGOING)
Genç KurguFor kathniel fans Basahin nyo na lang xD meron ding Jabea fans b jn? tama ba? xD