THE TRUTH, Chapter #14.
.
"Alam ko na kung bakit nagkagulo ang grupo nyo!" Biglang napahinto ang mundo ko sa sinabi ni Ms. Martines na seryoso na nakatingin isa isa sa amin.
"Karapatdapat syang parusahan kung ganon!" Di ko inaasahang iimik laban dito si Yanna. Lahat kami ay napatingin dito.
"Ngunit hindi pwedi!" Sagot nito
"Bakit hindi pwedi!?" Sabat naman ni Chovasco. "Maging patas naman kayo!" Giit pa nito at di napigilang nasuntok nito ang lamesa.
"BABEEEEEESSSS!" Sigaw ni Yuri
"Bakit? BAKIT MS. MARTINES? Bakit hindi pwedi!?" Galit na galit na sabi ni Chovasco.
Alam kong alam na nya na si Johper ang may kakagawan pero gusto nyang maconfirm mismo sa bibig ni Ms. Martines ito at gusto rin nyang managot ito sa kaguluhang ginawa nito sa amin.
"Itigil mo na yan Chovasco! Wala na tayong magagawa!" Biglang tayo sa upuan si Justine. Lahat kami napatingin lang rito.
"Tara na!" Aya nito sa akin, at hinawakan ang kaliwa kong kamay.
"Pe-pero..." "tara!" Pagpupumilit nito sa akin. Kaya no choice ako kundi tumayo at sumama na rito.
"Kahit anong gawin mo, hinding hindi mapapasayo si Maikka!" Mga katagang nagpakilos sa mga paru paro sa aking tyan.Ff.
Napatulala na lang ako sa pinagdalhan sakin ni Justine!
ISANG maala PARAISO ... ang ganda, bawat paligid my mga kung ano... basta maganda sya, simple lang tulad ng isang tunay na paraiso.
.
.
"Hmm..." napatingin ako sa gawin ni Justine. Nakatalikod ito sa akin, at malayo layo sa kinaroroonan ko.
Hahakbang sana ako "jan ka lang!" Sabi nito kaya't ginawa ko na lang kung anu ang inutos nya.
.
.
/god gave me you/
.
.
"Maaga pa para rito, pero.... kailangan!"
.
.
Will you marry ME!? *blockout*.
.
"Hmmm.,"
"Anak, ok ka lang ba?"
"May masakit ba sayo?"
"Anong nangyari?
Sunod sunod na tanong na narinig ko., kinusot kusot ko ang mga mata ko upang makita ko kung sino sila at asan ako?
"Bakit ako nandito?" Tanong ko sa babaeng bumungad sa akin na namumugto pa ang mga mata.
"Anak nahimatay ka daw sabi ni Justine, ano bang nangyari?" Tsaka ko lang narealize na si mame pala ang kausap ko.
"Ehhhh" i try to remember ano nga ba ang nangyari.?
~~
Will you marry me!?~~
O.o "where's jus..." "im here!" Di ko na natapos ang tanong ko dahil sinagot agad nya.
At lumakad na rin ito papalapit sakin.
BINABASA MO ANG
143 = Ihateyou (ONGOING)
Teen FictionFor kathniel fans Basahin nyo na lang xD meron ding Jabea fans b jn? tama ba? xD