We're On, chapter#3
"wahhhhhhh" tili ng tili tong babaeng to with matching hampas hampas pa, "pwedi....." "hindi, hindi pwediiii... Im so kilig kilig pa ehhh" pagputol nito sa sasabihin ko.
wala na ko nagawa kundi ibigay sa kanya ang karapatan nyang kiligin. "bes, ang swerte swerte mo" sabi nito may pagkayakap yakap epek pa sa unan ko. Buti na lang andito na kami sa kwarto kundi malamang pinagalitan kami ni papa, stric sila masyado. No Boyfriend allowed hanggang hindi pa ako kolehiyala.
"alam mo bes, parang di kita adviser kung kiligin? at kung di lang kita guro baka nasapak na kita!" sabi ko rito
"ang gwapo kaya ng The Four Boys, kung pwedi lang sana ako e.d sana nilandi ko na mga yun! kaso baka makasuhan ako" sabi nito, nako talaga.
"pero bes, panu kung kayo na talaga?" pagseseryoso nito.
"nako bes imposible, una chic boy yun tss hanap lang ng kaflirt yun, pangalawa hindi kami talo, at pangatlo di pwedi... No boyfriend allowed hanggang di pa ako kolehiyala, remember?" sagot ko rito.
"di ba sabi nya kayo na nga?! we're on for one week." tugon nito. pero ako pinoker ko lang sya tss di maaari!
~*~
*kring^kring *kring^kring *kring^kkrrrrriiiiiiingggg
letsugas! unti unti kong minulat ang mga mata ko, at tumingin sa wall clock ko 2:49am
sino ba to', istorbo!
kinapa ko na sa side table ang aking cellphone
pero unregister number ang lumabas sino kaya ito? Baka napaka importante.
"hello" bungad ko
"hello" ulit ko, ngunit wala parin nagsasalita muling nag salita ako "hello sino to?" tanong ko
wala parin nagsasalita pero my narinig ako munting himig, kaya't pinakinggan kong mabuti.
biglang tumaas lahat ng balahibo ko sa naririnig ko.
isang babaeng humihingi ng tulong, babaeng nagmamakaawa. Hindi ko alam ang gagawin ko, napatayo ako agaran "asan ka? asan ka?" tarantang tanong ko, ngunit isang malakas na sigaw ang narinig ko, sigaw na tandang nasaktang ito ng lubusan.
takot ang bumalot sa akin ang mga oras na iyon, dali dali akong bumalik sa akinh higaan. Nagtaklob ako ng aking kumot at unan sa aking mukha. takot ako, takot na takot!
*trikk^trikk
vibrate ng aking cellphone. kinapa ko ito mula sa aking side table, pero laking gulat ko ng wala roon ito. Kaya hinanap ko ito, natagpuan ko sa bandang paanan ko. Nang biglang maalala ko muli ang babaeng tumawag, muli ay dali dali akong bumalik sa aking pwesto.
one new message
unregister number (ung number knina)
tanging liwanag lang ng aking cellphone ang nakabukas ng oras na iyon, takot ako pero binasa ko parin ang message na iyon.
~*~
"ate, ate gising!" naramdaman kong my kumakalog sa kama ko, napakunot ang noo ko. "Joyce, bumaba ka ng kama ko!" bulyaw ko sa kapatid ko, at umupo ako "pano ka nakapasok sa kwarto--?" tanong ko, pero laking gulat ko ng hindi ko kwarto ang tinulugan ko, kinusot mata ko pa nuon at tinignan muli ang paligid ko "your not in your room... kwarto to nila mame, tss" di ako makapaniwala sa sinabi ng aking kapatid "bumaba ka na, malelate tayo sa ginagawa mo eh!" buti na lang pinaalala ng aking kapatid, kayat dali dali akong tumayo.
BINABASA MO ANG
143 = Ihateyou (ONGOING)
Fiksi RemajaFor kathniel fans Basahin nyo na lang xD meron ding Jabea fans b jn? tama ba? xD