crush back ♡ fourteen

64 2 1
                                    

"Ms. Hwang, bakit ka naman natulog mula pagpasok mo hanggang sa lunch? Hindi mo ba alam na bawal yun?" Sabi nung guidance counselor sa akin na siguro kilalang kilala ko na. Si Mr. Jang HAHAHAHA. Jang Geunsuk po dyan, ang isa sa mga gwapong Guidance Counselors ng Produce Academy.

"Eh kasi naman, Sir, napuyat ako saka tinatamad na ako," sabi ko, leaning back on my seat. He sighed, at saka nagsulat sa mga papers niya.

"Baka nakalimutan mo na yung usapan natin? One more move at malilipat na kita ng section?" Sabi ni Mr Jang, kaya naman I pouted at saka umiling.

"Wag naman ganun, sir. Give me another chance, o," sabi ko, at saka naman siya nagsigh.

"Kailangan kong gawan ng action to, Venus. Kahit na kaclose na kita, kailangan kong aksyunan to. Ito, sa buong week na to, sa section nina Jaehwan ka papasok. Kapag naman gumawa ka ulit ng kalokohan sa section na yun, ililipat naman kita sa section nina Baekho," sabi ni Mr Jang, kaya naman I pouted.

Pero nagsasaya yung puso ko ahehehe. Hindi na yata ako gagawa ng problema. Ahehehe. Dito na ako sana kina Jaehwan huhu.

"O, alis na." Sabi ni Mr Jang, tapos binigyan ako ng lollipop as usual.

I happily accepted the lollipop, at saka umalis na matapos na isukbit ang bag ko sa balikat ko. Tapos na nyan yung lunch, kaya naman dumiretso nalang ako sa rooms ng batch namin.

Tahimik na ang hallways, kaya naman inaasahan ko na baka anong oras na. While sucking on my lollipop, tinignan ko yung wristwatch ko to see na 1:21 na pala.

Nang makadaan ako sa room namin, I grinned mischievously at saka nagwave sa mga kaklase ko. Napailing yung iba habang nagpigil naman ng tawa yung iba.

Nilagpasan ko yung room namin, at saka nagpunta sa pintuan ng room nina Jaehwan. Pagkasilip ko dun ay ang ingay, kanya kanya silang daldal dun at daldal dito.

Hinanap ko pa mula sa windows si Jaehwan, at nang magkatinginan kami ay nanlaki ang mga mata niya. He started typing on his phone, kaya naman binuksan ko na yung phone ko.

♡♡♡
JAEHWAN KIM
active now •

jaehwan
anong ginagawa
mo sa labas ng room
namen??? pumasok ka
nga sa klase niyo nako

venus
tangek. alam mo anong
punishment ko?

jaehwan
syempre hindi pa

venus
tanga malamang.

venus
one week daw akong
mapupunta sa section
niyo deputa huhu

venus
di ko alam kung matutuwa
ba ako o ano. sabi ni mr jang
pa, kapag daw gumawa pa
ako ng kalokohan, kila ren
naman daw ako ililipat.

jaehwan
gago legit?

venus
tangek oo nga.
nakakahiya pumasok
gago

jaehwan
gege sabihin ko kay
niel, siya president namen
e. hintay ka dyan.
seen

jaehwan
kamalasan
nga naman
- seongwoo
seen

venus
WYTDUPUK?!
seen

jaehwan
pasok na daw.
seen

crush back ♡ ong seongwooWhere stories live. Discover now