crush back ♡ twenty nine

66 2 1
                                    

"Venus! Tawag ka sa guidance!" Sigaw ni Baekho, nang makita niya ako sa hallway.

Kumunot naman ang nga noo ko nang makita ko siya. Lalo na sa sinabi niya. Hala? Kabait bait ko kaya last week, paanong ipapatawag nanaman ako sa guidance? Ayoko kayang mapunta sa  section nila!

"Gago, bakit?" Gulat na tanong ko, kaya lang ay tumawa siya bago naggesture sa may guidance office.

Pagpasok ko dun, tumambad sa akin ang isang senaryo na hindi ko inaasahan.

Bakit hindi si Mr Jang yung nandito as guidance? Huhu. Sa apat na counselors, si Ma'am BoA ako naaano e. May kulo ng dugo sa akin yan mula nang lagyan kong bubblegum yung buhok niya. Nagkaklase kasi siya samin pero natulog sa desk huhu. Kaya ayun. Pero kahit na ganun, love hate kami niyan hehe. Parang ate ko na din kasi si Ma'am BoA e.

"Oh, bagong lugar na ba sayo ang guidance office, Venus?" Tanong ni ma'am, kaya naman I pouted bago umupo sa harapan niya.

"Ma'am naman. Kasiii. Nagpakabait na nga ako sa section nina Ong, bakit nandito nanaman ako? Ayoko malipat kila Ren! Ma'am, huhuhu," sabi ko, habang hawak hawak yung kamay niya.

"Baliw, Venus. Hahaha. Hindi yun ang dahilan kung bakit kita pinatawag dito. Alam mo bakit?" Tanong niya, at umiling naman ako. "Malamang. Dahilan? Kasi permanent section mo na yung section nina Ong. Dun ka na papasok."

Nalaglag naman ang panga ko. Hala?! Dun na ako?! Edi hanggang gumraduate kami, seat mate ko na si Ong? GAGO! HAHAHAHA.

"Oh, bakit ang saya mo?" Tanong ni ma'am, at may nagchuckle naman sa likod ni ma'am.

"Crush niyan si Ong, e. Tapos seatmate niya pa," sabi nung boses, at nakita ko na si Mr Jang yun.

"Geunsuk! Andito ka pala," sabi ni ma'am, and he chuckled.

"Si sir. Wala kayo, gusto na din ako ni Ong, no! Hmp. Bad kayo," sabi ko, at tumawa naman sila.

Sa sobrang dalas ko yata sa guidance office ay parang kapatid ko na yung mga guidance counselors dito.

"Oh, sige. Pumasok ka na."

♡♡♡

Inilapag ko yung bag ko sa tabi ng upuan ko. Nakita ko naman na nandun na si Seongwoo, kaya I grinned at him but he just pouted at me.

Umupo na ako sa tabi niya, and tinignan niya with matching aegyo, dahil wala daw yung teacher namin. Absent. Nakooo.

"Wag kang magpacute sa akin. Nakita kitang kausap si Baekho kanina," sabi niya, at narinig kong tumawa si Daniel sa likod namin.

"Seloso ampota," sabi ni Daniel, at nagtawanan naman kami.

"Kasi naman pre, pinatawag sa  guidance yan-" sabi ni Jaehwan, causing me to pout and pull his hair. "Aray!"

"Dito na daw kasi siya sa section natin," sabi naman ni Minhyun, kaya I grinned at him. Pinakamatino talagaaa.

Nilingon naman na ako ni Seongwoo, and then he grinned at me tapos ay pinisil ang mga pisngi ko.

"Y-Yah! Ong!" I exclaimed, dahilan para may magsalita nanaman.

"Nako! Sabi ko na magkakatuluyan yang dalawang yan, e!"

"Sana ol si Venus,"

"Sana ol si Seongwoo!"

"Uwu?"

"Pag nagbreak yan, pakiramdam ko popormahan siya ni Ren,"

"Oo gago, gusto din yan ni Ren e,"

"Hoy, akin ka lang,"

"Oo na, slate-"

"SLATE AMPOTA HAHAHAHHAHAHA-"

"DANIEL! GAGO KA!"

"KASI NAMAN HAHAHAHAHAHA-"

"ARAY!"

crush back ♡ ong seongwooWhere stories live. Discover now