Phần 17

206 17 0
                                    

- Johnny! Lại đây đi mà.

Jinwoo khổ sở vật vã dụ bạn mèo cáu kỉnh - cục cưng của Mino ra khỏi ổ, trong lòng cuối cùng cũng biết không phải loài mèo nào cũng như nhau. Rey, Bey rất bạo mặc dù vừa về nhà mới cách đây 2,3 ngày, giờ đang chúi mũi vào bát thức ăn. Còn nàng mèo kiêu kì này vẫn đang nhìn anh hằm hè từ dưới gầm giường.

- Sắp đến giờ nấu cơm chiều rồi, hôm nay Mino sẽ về nhà đấy. Johnny cứng đầu quá à!!

Làu bàu vài tiếng sao mèo lại chẳng giống chủ tí nào thế kia, Jinwoo đẩy bát thức ăn để ở cửa phòng Mino, cười một cái khuyến khích rồi chạy vội vào bếp.

Johnny nghiền ngẫm nhìn nhân vật mới trong nhà, thận trọng tiến lại gần bát thức ăn ngửi ngửi một chút, sau đó mới bắt đầu ăn.

Người bố Mino chọn cũng không tệ.

-------------------------------------------------------------

Mino đang trong đà sáng tác, dạo gần đây hoạt động rất năng suất, thu âm và sáng tác bài đầu tiên gần như chỉ cần đến 1 ngày rưỡi, hôm nay đã xong bài chủ đề và một bài khác.

Cảm hứng chắc chắn là từ tin nhắn người nào cứ vài tiếng lại gửi một dòng ngọt ngào đây này.

Mino à, giữ sức khoẻ nè!!

Mino à, anh đợi em về này.

Mino à, Johnny với mấy đứa nhà anh nhớ em quá nàyyy.

Mino à, đừng cố quá nha, phải uống nước đều và ăn đồ ăn anh treo ở ngoài cửa studio nhaaa.

Mino ahhh, anh nhớ em..

[Ảnh Johnny chui tọt dưới gầm giường, Jinwoo, Rey và Bey đứng ngoài]

Mino nén cười, hình như xác định tình cảm xong người nào cứ đáng yêu hơn nhiều ý. Cậu nhập mật mã cửa nhà bước vào trong. Nghe tiếng động, Jinwoo nói vọng ra ngoài:

- Em về rồi, Mino. Kiểm tra xem Johnny đã ăn hết chưa dùm anh nha.

Mino đáp dạ một tiếng, nhưng chỉ liếc qua loa bát ăn đã vơi hơn hai phần ba cùng Johnny ngoan ngoãn đứng bên cạnh. Sau đó đi thẳng vào bếp từ đằng sau ôm chầm lấy Jinwoo:

- Anh Jinwoo.

Jinwoo cũng không bị bất ngờ, chỉ thấy sao mà trong lòng ngọt ngào, nghiêng đầu cọ cọ vào má cậu :

- Ừm. Hôm nay vất vả rồi ha?

- Ôm anh hết mệt rồi.

Jinwoo khe khẽ cười, Mino chỉ im lặng ôm anh thật dịu dàng. Trong bếp nhất thời sinh ra một loại không khí im lặng nhưng vô cùng bình yên và dễ chịu.

- Anh Jinwoo, thế này, cứ như là đang tận hưởng tuổi già nhỉ? Em thấy tốt lắm.

Anh dịu dàng gật đầu, tháo găng tay, bật lửa nhỏ đi, dành chút thời gian quay lại đằng sau nhìn. Mino chớp mắt dịu dàng, thận trọng cúi đầu nhấn môi mình vào môi anh.

Mềm mại, ấm áp, có hơi đắng, có lẽ là vị của thuốc.

Jinwoo dùng tay gắt gao nắm lấy vạt áo của Mino, chìm trong nụ hôn đầu đầy trân trọng và dịu dàng, sắc đỏ lan từ má sang tận vành tai.

Mino tách ra, chạm trán mình vào trán anh, giữ một lúc lâu, chờ Jinwoo thở bình thường trở lại. Anh bĩu môi trách:

- Đang nấu ăn mà bày đặt ngọt ngào.

- Nhưng mà cả hai đều thích mà.

Jinwoo cầm nín quay đầu lại, Mino lại dựa đầu trên vai anh, nhìn những thứ trên bếp. Một nồi canh rong biển, cơm đã nấu xong, kim chi đang cắt dở trên thớt. Jinwoo đang định đổ dâu vào chảo, Mino chợt ngăn lại:

- Anh đừng nấu món dầu mỡ, em sắp ra album mới, không thể bị béo lên đâu.

Thực ra cũng là nghĩ cho thân thể của Jinwoo nữa, nhưng Mino biết nói ra anh sẽ không hài lòng. Jinwoo ngẫm nghĩ một hồi, gật đầu chấp thuận cất chảo và dầu đi, nhưng vẫn lo lắng hỏi:

- Vậy em làm sao mà đủ chất được.

- Không sao mà, em thường ăn cháo qua loa trong mấy giai đoạn này. Nhưng toàn là loại ăn liền bán ở cửa hàng.

Quả nhiên lực chú ý của Jinwoo rời đi:

- Vậy không tốt, anh sẽ nấu cháo cho em ăn.

- Em biết, cảm ơn anh.

Sắc mắt anh dịu lại, ánh mắt Mino nhu thuận nhìn từng đường nét trên khuôn mặt Jinwoo.

- Mino này.

Jinwoo lên tiếng, giọng trầm xuống, lẫn vào cả xót xa lẫn ngọt ngào:

- Em í, sau này không có anh, phải biết tự chăm sóc bản thân. Anh biết em tham gia chương trình nấu ăn nên cũng yên tâm... Nhưng mà, thương xuyên bỏ bữa là không tốt. Nếu không phải anh treo đồ ăn ở cửa studio, chẳng biết em có chịu ăn không nữa.... Anh thực sự rất lo cho em.

-....

Mino thở dài, chỉ nghe đến sau này không có anh, ánh mắt lập tức ảm đạm một màu đau thương :

- Sẽ không như thế. Em không muốn anh lo lắng, em muốn anh an tâm.

Jinwoo rũ mắt cười, để kim chi đã thái ra đĩa, nhắc nhở:

- Đi tắm đi, anh chưa dọn phòng em đâu. Nhiều thứ anh không biết quá, dọn dẹp lại khiến em nhầm lẫn thì khổ.

- Tối nay, anh ngủ với em chứ?

Jinwoo xấu hổ nhìn Mino nài nỉ, cũng chỉ chiều chuộng gật đầu.

Vì em mà chẳng thiết giữ lại thứ gì.

Jinwoo chờ Mino đi khuất, chậm rãi lấy thuốc ra uống vào với nước. Nét mặt hồng hào hơn hẳn, lúc này anh mới bắt đầu bày đồ ăn ra bàn.

Rey, Bey quanh quẩn dưới chân anh, thân mật cọ đầu làm nũng.

Johnny ló đầu từ cửa phòng Mino, khuôn mặt vẫn cáu kỉnh, nhưng không còn kiêu kì như lúc trước, có lẽ là đã ngầm chấp thuận nhân vật mới này.

Jinwoo nhẹ nhàng vuốt ve hai chàng mèo dưới chân, ánh mắt dịu dàng nhìn Johnny đằng xa. Đôi tay anh gầy gò, da trắng bệch đến nỗi đã có thể nhìn thấy mạch máu xanh xao.

Dành những ngày cuối đời cho cuộc sống này.

Rất tốt.

-------------------------------------------------------------

Chắc thế này cũng được cho là ngọt ha.























[Minwoo] Control My HeartNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ