Trong thành có rất nhiều bách tính biết được sự thật liên quan đến trận lũ kia. Cũng chính vì vậy, những lời công kích, chửi mắng quan phủ tràn ngập phố lớn ngõ nhỏ, cuối cùng dẫn tới khung cảnh công khai gia hào ngày hôm nay. Quan phủ, chẳng qua là muốn giết gà dọa khỉ mà thôi!
Chân lý và công nghĩa, hết thảy đều bị mũi đao cường quyền chém đứt.
Kim Chính vừa thấy Thái Sử Lan, lông tơ cả người như dựng đứng trong nháy mắt. Hắn run run cầm roi da, lùi từng bước lẩn vào đám nha dịch.
Hắn không tin, trước mắt bao người thế này nàng lại có thể ra tay với hắn. Nhưng mà, gương mặt lạnh tanh của nữ tử kia lại khiến hắn nhớ tới đêm đó, trong làn mưa xối xả, nàng bắt Hỏa Hổ về phủ nha.
Yên lặng, mà sát khí tựa lôi đình.
Dù biết nàng không có võ công, dù biết phía sau hắn hộ vệ vô số, nhưng hắn vẫn không thể không sợ hãi.
"Thái Sử cô nương, ta mang cưa đến cho cô rồi." Một tiếng hô truyền tới, thôn trưởng cầm theo một chiếc cưa, thở hồng hộc chen qua đoàn người.
Thái Sử Lan nhận lấy cưa, gật đầu cảm ơn ông rồi đi về phía chiếc cũi.
Kim Chính giật mình – lẽ nào...nàng muốn cưa cũi?
Trong chốc lát, hắn có chút do dự, không biết nên ngăn cản hay mặc kệ. Ngăn cản, chung quy hắn vẫn cảm thấy chột dạ; mặc kệ, như vậy làm sao báo lên trên?
Thái Sử Lan mặc kệ sự do dự của hắn dứt khoát đi tới trước mặt Tô Á, bắt đầu cưa hàng gỗ.
Trưởng thôn nghi ngờ nhìn nữ tử trước mặt, không rõ vì sao đối phương nhất định muốn ông lấy cưa lại đây. Dù rằng thứ này sắc bén, nhưng so vỡi chiếc cũi kia lại vô cùng yếu ớt, không bằng lấy một cây búa còn dễ sử dụng hơn.
Tiếng lưỡi cưa ma sát với cũi gỗ vang lên cót két. Ánh nắng nhợt nhạt chiếu xuống, phủ lên vụn gỗ rải rác trên đất.
Tô Á gắng sức ngẩng đầu, nhìn chằm chằm Thái Sử Lan. Nàng mấp máy môi, đáy mắt mờ hơi nước.
Không phải là ủy khuất, mà vì biết được nàng còn sống mà vui mừng,
Thái Sử Lan mím môi, không nhìn Tô Á, chỉ chăm chăm cưa cũi gỗ.
"Cót...két...cót...két..."
Mỗi người ở đây đều theo bản năng nhìn nàng cưa gỗ, trong lòng cũng như có từng đợt sóng xô theo tiếng cưa không nhanh không chậm. Tiếng lòng trận loạn, vạn quân áp sát, mưa cuộn lòng sông, gió đầy lầu.
Cảm giác căng thẳng đột nhiên ập tới, cũng chẳng biết là tại sao.
"Dừng tay!" Kim Chính bỗng nhảy dựng lên. Chẳng biết từ khi nào, trán hắn đã nhễ nhại mồ hôi, dưới ánh mặt trời trở nên bóng nhẫy, "Dừng tay! Trên đất quan, ngươi lại dám ngang nhiên phá cũi cứu trọng phạm chịu thị chúng!? Việc này là cướp ngục! Cướp ngục!"
Tiếng thét chói tai vang vọng. Thái Sử Lan vẫn tiếp tục cưa gỗ, không thèm ngẩng đầu lên, "Bây giờ ngươi mới biết?"
Kim Chính tái mặt, hai mắt trợn trắng dã, vung tay, "Bắt ả!"
Hắn vừa dứt lời, Thái Sử Lan liền quay đầu, phi cưa tới.
Kim Chính nhanh nhẹn nghiêng người, nha sai cao lớn phía sau hắn xem ra biết chút võ công, lập tức vọt lên, xoay người múa đao. *Keng* một tiếng, cái cưa gãy đôi giữa không trung.
Lưỡi cưa bắn ra, Thái Sử Lan nhún người nhảy lên, đón lấy lưỡi cưa, một lần nữa hung hăng đánh tới!
Nha sai kia khinh thường cười nhạt một tiếng, cũng nhún người nhảy lên, đường đao chớp sáng, chém nát lưỡi cưa giữa không trung, sau cùng gập người đáp đất. Mảnh nhỏ lưỡi cưa vòng quanh người hắn, hắn tiện tay phất một cái, gom mảnh nhỏ lại thành đống, di nát dưới chân rồi ngẩng đầu, cúi chào với bốn phía.
Tiếng reo hò lác đác của đám lưu manh truyền tới.
Kẻ này xuất thân từ gánh xiếc giang hồ nên có vài kỹ thuật khéo léo ưa nhìn, lúc này vô thức phô bày hết cả. Hắn nghe tiếng la hét ủng hộ, bệnh cũ liền tái phát, còn tưởng rằng bản thân quay về gánh xiếc năm đó, chậm rãi bước tới đoàn người, chuẩn bị ngửa tay xin tiền.
Hắn vừa rời đi, bên người Kim Chính lập tức xuất hiện khoảng trống. Kim Chính còn chưa kịp phản ứng, Thái Sử Lan đã nhanh chân vọt tới.
Nàng tay không bổ nhào đến, vạt áo xanh đen sau lưng duỗi căng, giống như tấm sắt xẻ ngang cơn gió.
Kim Chính cười nhạt, "Tự tìm đường chết!", nói rồi vung roi da lên, quất xuống lưng của Thái Sử Lan. Thân người nàng lảo đảo, ngã thẳng xuống đống vụn khi nãy, máu tươi tức khắc chảy xuống từ lòng bàn tay và đầu gối.
"Mánh khóe chừng ấy mà cũng dám kiêu ngạo trước mặt lão gia!" Kim Chính cười nhạt, nhấc chân đạp lên lưng Thái Sử Lan, khiến nàng vừa định đứng lên lại quỳ sụp xuống.
"Thái Sử cô nương! Thái Sử cô nương!" Kim Chính cười lớn, điên cuồng đạp lên lưng Thái Sử Lan, bắt chước ngữ điệu phấn khích của bách tính khi nãy, "Tiện nhân kia tới, các ngươi hô hào cái gì? Tiện nhân kia xông tới nha môn, mưu toan cướp ngực, chẳng lẽ các ngươi còn muốn giúp ả hay sao?"
Dân chúng yên lặng, trừng mắt nhìn Kim Chính đang dương dương tự đắc, lại nhìn Thái Sử Lan nửa quỳ trên đất. Mái tóc nàng xõa xuống che đi nửa bên mặt, vết máu dưới lòng bàn tay ngày càng lan rộng. Tầm mắt của mọi người cũng như bị màu máu kia nhuộm đỏ.
Trong cũi, Hỏa Hổ trợn to hai mắt, ngửa mặt lên trời cười gằn từng tiếng, Tô Á run rẩy toàn thân, Trần Mộ khóc nức lên, tiếng khóc tràn ngập tuyệt vọng.
"Kim Chính!" Bỗng nhiên có người hét lớn, "Con mẹ nó, ngươi có còn là người hay không! Ngươi nghĩ chúng ta thật sự không biết ai mới là người cứu bách tính trong trận lũ kia sao? Ngày đó vỡ đê ngươi đứng đâu, nói gì, làm gì, mọi người ai cũng thấy được! Tốt nhất là ngươi nên thức thời một chút, cụp đuôi vào khe mông mà cút đi, đừng ở chỗ này khiến bọn ta ghê tởm thêm nữa!"
"Cút đi! Cút đi!" Từ đâu chỉ là thưa thớt vài tiếng, sau đó tiếng hô ngày càng vang dội, dần dần còn có người vung nắm đấm chỉ vào Kim Chính.
"Là cô nương này...là cô nương này..." một bà lão lảo đảo chui vào, chỉ về phía Tô Á, lạc giọng nói, "Ngày đó là nàng tới báo tin cho người trong thôn chạy, nhưng ta bệnh cũ tái phát, lại không có người thân bên cạnh nên không muốn đi, là nàng đã cõng ta ra khỏi phòng. Lúc đó, bà lão ta còn không tin, còn đá nàng một cái...Cô nương này..." Bà lão tập tễnh bước tới cạnh cũi, vươn tay sờ sờ vết thương loang lổ máu trên mặt Tô Á, "...Tại sao các ngươi lại vô lương tâm như thế... Tại sao lại làm như thế? Tại sao lại làm như thế?... Ông trời ơi, ông mù rồi sao!?"
Cánh tay già nua của bà đặt lên vết máu đã đông lại.
Tô Á trước giờ vẫn cắn răng không nói một lời, lúc này thân thể đã cứng lại, rốt cục bật khóc nức nở.
Lệ nóng lăn đều trên bàn tay nứt nẻ đen nhẻm của bà lão. Tiếng khóc khàn khàn của nàng vang lên, bốn phía chợt yên lặng, sau đó tiếng hô hoán lại bộc phát càng mãnh liệt hơn.
Có tiếng bước chân vọng ra từ trong nha môn, dường như có người đang chạy tới.
Kim Chính đứng cách nha môn không xa, tự dưng nghe thấy tiếng động, mặt mũi lập tức biến sắc, không đoái hoài đến Thái Sử Lan nữa mà vội vã xoay người về phía bách tính, nhấc chân lên rồi hét lớn: "Im miệng..."
Ngay khi hắn vừa nhấc chân khỏi lưng Thái Sử Lan, xoay người về hướng khác, nàng đột nhiên ngẩng đầu, duỗi tay ra.
Trong lòng bàn tay nàng, một lưỡi cưa sáng rực như tuyết.
Thái Sử Lan nâng tay, lưỡi cưa lao thẳng về phía trước, đâm mạnh vào giữa hai chân còn đang dang rộng của Kim Chính!
Một tiếng đâm vào, giống như lốp xe nổ tung dưới ánh mặt trời chói trang – lúc đầu chẳng qua chỉ xì một tiếng nhỏ, sau đó lập tức đùng một cái, tan tành mây khói!
"A...!"
Kim Chính xoay người, gần như cùng lúc, lưỡi cưa đâm vào cơ thể hắn, tiếng hét cũng vang lên liền sau đó, dường như còn chưa kịp hít vào, máu đã vung vãi khắp nơi.
Động tác của Thái Sử Lan tựa như nước chảy, hay giống như đã diễn tập vô số lần, trong nháy mắt đã cắt đứt sinh mạng một người.
Tiếng kêu thảm thiết bén nhọn, âm điệu run rẩy phập phồng vì đau đớn.
Bốn phía bỗng rơi vào tĩnh lặng.
Thời gian như đông cứng lại, ai nấy đều bất động nhìn vào giữa sân, vẻ tức giận còn chưa kịp thu về, nỗi khiếp sợ đã xâm chiếm khắp người.
Trong không gian lặng ngắt như tờ, Thái Sử Lan rốt cục ngẩng đầu, mặt không biến sắc, hung hăng đá vào đoạn lưỡi cưa còn lộ ra bên ngoài cơ thể Kim Chính.
Kim Chính hét thảm ngã xống, máu bắn tung tóe, hòa lẫn với bụi mù, chỉ trong nháy mắt, tiếng kêu của hắn đã khàn lại không giống tiếng người, thân thể vô ý thức cuộn tròn, lưỡi cưa dưới thân vẫn liên tiếp nhỏ máu...
Trong tiếng rên rỉ quái dị, Thái Sử Lan chậm rãi đứng thẳng.
Một chốc đứng lên, gió lớn thổi tới, lọn tóc đen che đi mắt nàng. Trước mắt nàng bỗng nhiên xẹt qua đoạn ký ức của rất nhiều năm trước, một đứa nhỏ ba tuổi đứng dưới cầu vượt, bóng đèn thủy tinh trên tay nó đâm thẳng vào tim tên côn đồ.
Rất nhiều năm sau, nàng cũng như vậy, giết chết kẻ đáng giận nhất trong đời mình.
Không có vũ lực, nhưng nàng có trí khôn, có một đôi tay có khả năng phục nguyên.
Ba tuổi có thể, vậy thì mười chín tuổi, nàng cũng có thể.
"Nếu cường quyền không nói đạo lý," Nàng nói, "vậy chúng ta dùng vũ khí."
Nàng bước qua vũng máu đỏ tươi của Kim Chính, không thèm nhìn hắn một cái, chỉ vào ba chiếc cũi, "Ai còn lương tâm, tới giúp ta đập!"
Hầu như trong nháy mắt, một đám người đã vọt tới, điên cuồng đập lên cũi gỗ.
Đám côn đồ do quan gia thuê tới khi nãy còn đứng xem trò, giờ đành lặng lẽ rút lui.
Người người kích động đập phá, gần như trong nháy mắt, ba cái cũi đồng loạt gãy vụn. Mọi người vừa mới nhốn nháo đỡ ba phạm nhân đi ra, ở cửa nha môn bỗng nhiên có ngừoi hét lớn: "Phản! Các ngươi phản cả!"
Dân chúng ngẩn ngơ nhìn lên, chỉ thấy Phủ doãn Bắc Nghiêm – Trương Thu – dẫn theo một đoàn quan viên trong phủ cùng một đám phủ binh vũ khí chỉnh tề hung hăng bước tới, cước bộ trang nghiêm mà mãnh mẽ, đạp trên nền đá rầm rầm rung động.
Trung Thu liếc mắt nhìn Kim Chính đang co quắp sắp chết trong vũng máu, đột nhiên biến sắc, giơ tay chỉ vào Thái Sử Lan đang tiến tới gần hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Xuyên Không) Phượng Khuynh Thiên Lan - Thiên Hạ Quy Nguyên
General FictionNguồn: diễn đàn Lê Quý Đôn Hội mê Thiên Hạ Quy Nguyên mời nhảy hố (có ta) Chúc cả nhà đọc truyện vui vẻ!