Chương 53.3: Một đôi bích nhân

6 0 1
                                    


     Thái Sử Lan thừa dịp vị quốc công cao quý kia đang nhổ quả trám, nhanh chóng chạy đi. Đi được mấy bước, lại cảm thấy chuyện vừa rồi có chỗ không thích hợp.

Lại suy nghĩ một chút, quả trám? Qua trám bản thân nhai qua, lại đút cho Dung Sở...

Vừa rồi thầm nghĩ hắn thật khiến người ta buồn nôn, bây giờ nghĩ lại, cảm thấy vừa buồn nôn vừa ám muội.

Dung Sở đúng là cái đồ buồn nôn!

Thái Sử Lan càng chạy càng nhanh, quyết định từ nay về sau tránh xa tên này một chút.

Xa xa phía trước, Lí Phù Chu và Kiều Vũ Nhuận đang cùng nhau xem xét doanh trại. Thái Sử Lan dừng chân, yên lặng nhìn hai bóng người một lúc, xoay người đi hướng ngược lại.

Nàng đi một hồi, liền phát hiện bản thân đã tới võ trường. Lúc này là buổi sáng, cũng chính là thời điểm đám đệ tử đang tập trung rèn luyện thân thể. Nam nhân thì mồ hôi đầm đìa gắng sức nhảy lấy đà, nữ tử lại luyện cọc. Hoa Tầm Hoan cầm cây roi lượn lờ khắp sân, tóc đỏ bay bay vô cùng nổi bật.

Hoa Tầm Hoan tinh mắt nhìn thấy nàng, liên tục giơ tay vẫy vẫy. Thái Sử Lan suy nghĩ một chút, cảm thấy bản thân mặc dù không thể luyện võ công, nhưng rèn luyện thân thể một chút cũng không thành vấn đề. Nàng vừa đi đến, Hoa Tâm Hoan đã vui vẻ vỗ vai nàng, cười nói: "Thế nào, bị mấy câu nói của ta đả kích sao? Mấy ngay nay không thấy ngươi tới võ trường tham gia huấn luyện. Ta nói ngươi không thể luyện tập võ nghệ cao siêu, chứ đâu nói ngươi không thể rèn luyện thân thể. Ta còn vừa mới nghĩ, nếu ngươi cứ tiếp tục không tới, tổng huấn quan doanh Nhị Ngũ ta đây liền tự tay xách ngươi đến!"

Nàng nói liên miên một hồi, Thái Sử Lan cũng chỉ gật đầu. Lúc này, một trận gió thổi qua, mái tóc Thái Sử Lan bay loạn. Trong lúc Hoa Tầm Hoan vô ý liếc mắt, bỗng nhiên cứng người, "Thánh giáp trùng ngưng huyết! Trời ạ! Ngươi lấy đâu ra thế?" sau đó nàng tiện tay sờ sờ vành tai Thái Sử Lan.

Thái Sử Lan nghiêng đầu, Hoa Tầm Hoan ngượng ngùng rút tay về, vẻ mặt hâm mộ, tấm tắc nói, "Đây là thánh vật của Ngũ Việt chúng ta đấy, đại thủ lĩnh cũng chưa chắc đã có. Điều kiện hình thành thứ này cực kỳ hà khắc, trăm năm khó gặp, con này của ngươi lại là thành phẩm cực tốt, nhìn nhìn là biết tinh phẩm cao cấp, ngươi lấy đâu ra thế? Nói cho ta biết, ta cũng phải đi tìm một con!"

"Ta nhặt được."

"Ta cũng đi nhặt...Hả?" Hoa Tầm Hoan trợn mắt há mồm. Thái Sử Lan thì đã đẩy nàng sang một bên, đi xa từ bao giờ.

Bên kia, đệ tử hàn môn cũng đệ tử phẩm lưu tuy đã có thể cùng nhau luyện tập, nhưng vẫn phân biệt rõ ràng như trước. Thái Sử Lan vừa tới, cả sân nhất thời yên ắng.

Mọi người nhìn nàng với ánh mắt phức tạp - tưởng rằng chỉ là một cây cỏ nhỏ bé, nhưng lại một mực dẫn dắt để tử hàn môn chống lại những thứ trọng yếu trong doanh Quang Vũ, vậy mà cũng chưa một lần thất bại; tưởng ràng từ nay về sau trở thành thủ lĩnh đám đệ tử hàn môn, từ nay về sau có thể thay đổi kết cấu doanh Nhị Ngũ, nhưng cuối cùng lại trở thành một thủ lĩnh không thể học võ, căn bản không thể sinh tồn ở một nơi kẻ mạnh làm vua như doanh Nhị Ngũ; tưởng rằng từ nay về sau có thể an tâm sống tiếp, sự chống đối của đệ tử hàn môn cũng dừng lại từ đây, nhưng lại không ngờ tới nữ nhân này lại thần kỳ khiến cho Tào phu tử xin nhận đệ tử trước mặt tất cả mọi người, tạo nên kỳ tích chưa từng có trong lịch sử doanh Nhị Ngũ; tưởng rằng nàng sẽ lại tạo nên kỳ tích, hoặc lão Tào sẽ truyền dạy cho nàng kỹ thuật kinh thiên, nhưng sau khi Tào phu tử thu nhận để tử, ngày thứ hai liền thu dọn hành lí chạy trốn mất tăm. Hiện tại, trong doanh bắt đầu nổi lên lời đồn, nói Thái Sử Lan bán nhan sắc, ép lão Tào cầu làm đệ tử, kỳ thật tư chất cực kỳ kinh khủng, kinh khủng tới nỗi lão Tào cuối cùng cũng không chịu được, vì vậy mới vội vàng chạy đi.

(Xuyên Không) Phượng Khuynh Thiên Lan - Thiên Hạ Quy NguyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ