One saturday sinundo ako ni Lisa kasama ang kuya nya i test drive daw ang bagong car,naglambing si Liza na isama kami at ilibre namin si Kuya Dan ng coffee sa Starbucks.
Roadtrip lang halos at paikot ikot lamg kami ng mag aya na si kuya Dan sa free starbucks nya.
hindi ko inaasahan pagpasok namin sa loob nakita kita agad sa loob... may kasama ka.. hindi mo tropa, hindi mo rin kapatid nor pinsan dahil kasama mo si Tracey!
kayong dalawa lang! not intimate pero you look like your enjoying each company.
" ooh girl... who is in trouble?..." sabing bigla ni Lisa.
Ouch! may sakit akong naramdamn ! ah parang may tumusok ng needle sa Sistema ko!! biglang tumamlay ang mga paro paro sa tiyan ko. always starring si Tracey sa buhay mo.
Parehas kaming nakatingin ni Lisa sa inyo ni Tracey .Red velvet cake naman ang kinakain ninyo, so naisip ko, iba ang paborito mo depende sa kaharap mo.
parang sosyal pag si Tracey, starbucks and red velvet
ako chocolate cake at ice tea sa canteen.
Hindi ko alam ang iispin ko, sabi ko nalang sa sarili ko " I warned you Rada!"
para akong na "star struck" pero kidlat ang tumama sakin.
So dapat sabihin ko pala "Lightning Struck"
Ng nakita kong lumingon ka, kita ko naalis ang mga ngiti mo sa labi, pero sabi ko nga magaling akong umarte sa mga ganito.
Nginitian pa kita at Tumalikod na ako at sumabay si Liza sa akin.
Narinig kong Tinawag mo ako.
nagmadali akong sumakay sa sasakyan.
Pero hindi ako bastos. binaba ko ang window ko ng nakita kong palapit ka sa car namin.
" yes , Mr. Varsity?" nakangiti kong tanong.sinugarado ko maganda ngiti ko.
Kita ko sa expression mo parang hindi mo alam ang sasabihin.
"Rada...pupunta ako..." pinutol ko ang pagsasalita mo.
" Mr. Varsity baka mainip ang date mo...sige see you sa school"
Nag bye bye pa ako sa iyo.
Saka at tinaas ko na ang car window.
galing mo talaga.
at umalis na kami.
Ng tanungin kami ni kuya Dan, sinabi namin na kaaway naming sa school iyong date mo. Kahit nagtataka itsura ni Kuya Dan sa mga pangyayari.
Nagpunta na lang kami sa nagpunta na lang kami sa ibang Coffee Shop.
I am mixed emotions ! hindi ko alam ang eksakto kon nararamdaman, hindi ako pwedeng magselos kasi hindi naman 'TAYO" pero nakakapika! ang galing mong umarte! nagpakilala ka pa sa bahay tapos gaganyanin mo ako?
iba ka talaga.isa kang malaking foul sa buhay ko!
pero isip ko din , wala ka naman sinasabi na gusto mo ako or what so its normal na may kasama ka.
Pero tinamaan mo ego ko eh!
Tumambay muna ako kina Lisa, naiiyak ako sa inis! parang feeling ko pinahiya mo ako sa mga magulang ko.
pero sabi ng kabilang isip ko na naman baka sa totoo lang nag assume ako, kunwari dinededma ko harot at perception nila lIza at ng mga magualang ko pero in a real sense inisiip ko din iyon...
pero kaibigan lang naman talaga gusto mo Victor.
Hinatid pa ako ni Kuya Dan pauwi, at nakita ko ang car mo sa tapat ng bahay namin.
BINABASA MO ANG
Secret Crush Kita
RomanceGustong gusto ni Rada Alcarez si Victor Cuenco ang top varsity player ng school nila , pero she kept it by herself kasi she doesnt want to be one of the " swoony girls" na nagkaka gusto kay Victor. and she was not ready sa mga sumunod na pangyay...