CHAPTER 15- OLD HAG

2.7K 57 3
                                    

CHAPTER 15- OLD HAG

EHRA’s POV

I walked out of the room devastated and felt like cheated on. Too personal naman kasi talaga ang atake niya and kasalanan ko bang matagal iprocess ng utak ko ang sinabi niya? Simple lang naman kasi ang topic of argument namin: When you love someone, what will you follow? Heart or brain?

OF course I argued that you should follow your brain first is because it is the one on top not your heart. A relationship is all about doing the right decision at hindi puro kalandian lang ang sinusunod. Bigla ba naman siyang humirit nang, kaya mo ba ako iniwan dahil sa tingin mo right decision yun? That arrogant…. Arrrggghhhh!!!!

Dumiretso ako sa C.R at naghilamos ng mukha. I look at my reflection in the mirror at pagmumukha lang ni Kris ang nakikita ko. Ano bang gusto niya sa akin? Haven’t I suffered enough at kailangan pa niyang dagdagan?

Lumabas ako ng C.R and he is there staring at me.

“Bakit ka nagwalk out? I thought that would be an interesting debate. Bakit mo ba ako iniwan sa ere? Mahilig ka ba talagang mang iwan?” he smirked at me and I came closer to him.

“Ano bang gusto mo Kris? Kelan mo ba ako titigilan?” he drew himself closer to me until our faces is an inch closer.

“Madami. I want you to suffer the way I did when you left me.” Nakipagtitigan ako sa kanya. I want to tell him everything. I am tempted to pero para ano pa? He already moved on.

“I suffered too Kris. Masyado pa tayong bata nun. Let’s just forget about it.” Iniwan ko siya and I am tempted to cry but chose not to.

My classes went smoothly until my last subject which is a minor subject, Literature. Bored ako sa klaseng ito dahil wala naman itong kinalaman sa course ko at isa pa napakaboring ng professor ko.

“Everyone. You have a new classmate. Late na siya nakapag enroll and he chose this subject to be with you guys. Please come in.” Halos lumuwa ang mata ko nung nakita ko siyang unti unting naglalakad papunta sa harap namin. He look at me and wink at me.

“Hi everyone.  Im Kristofer Adrian Ramirez. You can all call me Adrian pero si Ehra lang ang pwedeng tumawag sa akin ng Kris.” I heard nothing but a loud cheer from the class.

“Since, mukhang close naman na kayo ni Miss Go, You can sit beside her.” Alphabetically arranged ang upuan namin at ang katabi ko hindi na ata kinaya ang subject na ito at pinili nalang magdrop.

“Sorry but it’s Mrs. Ramirez.” I glared at him at masaya pa siyang naglakad papunta sa tabi ko. I then decided na wag na siyang pansinin pero sadya atang attention seeker ang isang ito dahil wala na siyang ginawa kundi ang kunin ang kamay ko at paglaruan.

“Mr. Ramirez, the answer for the midterm examinations are not in the hands of Ms. Go, literally speaking. Please listen.” I glared at him dahil ayoko sa lahat ang nakakakuha ng atensyon inside the classroom. Agad kong hinigit ang kamay ko at pinagpatuloy ang pagbabasa.

ENEMIES WITH BENEFITSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon