CHAPTER 23

2.7K 47 0
                                    

EHRA’s POV

I don’t know what to react. Hindi ko akalain na lalabas yun sa bibig ko. He is about to smile and hug me when I run away from him. SHIT! Pahamak na bibig! Mabuti nlang at magaang lang ang mga dala kong gamit kundi baka naabutan na niya ako.

Hingal na hingal ako nan marating ko ang pinto ng condo ko. I entered my passcode and the silence of the whole unit welcomes me. Napatingin ako sa malaking picture ng anak ko sa pader. A smile automatically crawled to my face. Nilapag ko ang mga gamit ko and hug the picture frame on my side desk. I miss him. I miss him so much. He is helpless. Caleb is so innocent para gawin sa kanya yun. Wala silang awa.

“Umiiyak ka na naman mag-isa.” I turn around at lalong sumama ang loob ko. Inayos ko ang picture frame at tumungo sa kusina.

“It’s rude to enter someone’s house. I could call the security.” I told him. It’s been four years pero hindi parin nawawala ang galit ko para sa kanya what he did to me and to my family.

“Hanggang ngayon ba hindi mo parin ako napapatawad?” I want to slap him so hard everytime I saw Jasper. At oo hanggang ngayon hindi ko parin siya napapatawad.

“I told you mapapatawad lang kita kung maibabalik mo ang mga nangyari four years ago. Umalis ka na bago pa ako magpatawag ng pulis.” I heard him sigh. Tumalikod siya but he never leave.

“You need to tell him already. Kailangan na niyang malaman para makamove on na kayong dalawa.” I look at the pictures automatically.

“I can’t. I- I’m afraid. I’m afraid na oras na malaman niya, lalayo na naman siya sa akin. Ngayon pa ba na malapit siya sa akin.” My tears started to fall and before I know it I am already crying in his arms.

It’s Tuesday morning at marami akong kailangang ipasang requirements sa school. Di lang sa acads ko kundi pati narin sa mga orgs ko. I am running inside the school umabot lang lahat sa deadlines.

From: 0935*******

See you later sa condo ko. I will wait for you misis :*

Kahit na hindi ko sinave ang number niya, the way he calls me gives tingles throughout my body. Pero Tuesday palang ngayon diba?

To: 093*******

Tuesday palang ngayon diba? Aren’t we supposed to meet on Saturday?

 

Mabuti nalang at katext ko siya habang inaantay ang prof ko sa lobby ng faculty. Hindi ako maiinip.

From: 0935*******

Nakalimutan mo na ba? I rephrase some of your deal. I told you na every Tuesday Thursday and Saturday tayo magkikita. Napakamakakalimutin talaga ng misis ko.

Hindi ko alam kung anong meron sa misis na tawag niya at kinikilig ako. Maya maya pa ay dumating na ang professor ko. Pagkalabas ko ng faculty nabigla ako nang makasalubong ko sila Shiela at Isabel.

ENEMIES WITH BENEFITSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon