Dai 1-sho (Part 1) A Flashback

361 16 0
                                    

Krystal POV

"Hey! Soko ni tachiagaru!" (Get up there!)

"Hmapnvsetyu...." - ako

"What? I said, get up!" pusang gala naman oo! Ang sarap sar-- O_O

EH? Di nga? Bigla akong napabangon sa kama ko at nag-unat na akala mo ay bahay ko ito.

I need to act cool, may kasama pa naman akong engot. Inayos ko ang kama atsaka sya tinignan ng masama. Ano ito? Patagalan ng titig? Hmp! Ako na ang unang umiwas ng tingin, he's the biggest jerk after all.

Kala mo naman may abs kung makapag sando ah. Buto't balat naman ang engot. -.- Bakit ba kasi ako napunta dito? Want me to tell you? Let's have a flashback then...

Flashback...

"Yah! Rumi-chan!" -me

"Wae? Dangsin-eun sikkeuleon geoya..." (Why? You're noisy...) she said with a cute voice. Err, not cute though.

"Can I stay at your house? Onegai?" (Please) -me

"Mwoya?" (What?) -rumi

" Nega Malhaessdeus-i 'jebal' " (I said 'please') -me

"Ahhh... Wag kasi Japanese!" -rumi

"Ne, araso... But, can I stay at your house?" (Yes, I understand...) -me

"Aniyo, andito na sila mama eh kaya baka di yun pumayag. Sorry talaga bestie, may ite-text ako saiyong address. Pwede kang mag stay dun pero kailangan mo mag part time job..." (Aniyo = No)

"Weh? Anong trabaho?" -me

"Tutor.. hihi!" (-_-) -rumi

"Ok, I'll wait for your text. Ja ne!" (See you)

*toot*

After some minutes, I received a text. It's from Rumi. Wait, this place is familiar huh. I think I know this place. Well, better get going now. I hope my life would be at peace.

I ran away from our house... wait, makapag-tagalog na nga ako. Di naman ako american o kahit ano pang lahing kano. Isa akong pure pinay, yan ang sabi ng mga magulang ko. Lagi nalang silang nag-aaway, naiirita ako. Kaya ngayon, naisipan kong maglayas.

You heard it right. Let me rephrase that, you read it right. I'm leaving our house. They don't care about me anyway. Ugh! Sabi ko tagalog na eh pero di ko mapigilang magsalita ng english. Sa dati ko kasing school, laging english kaya nasanay ako.

I Escaped with a Gangster {ON-HOLD}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon