Krystal POV
"Bakit kaba kasi bumaba?" ini-interrogate ako ngayon ni Yano sa hagdanan. Ayaw mo man lamang ba doon sa living room nyo? Grabe eh, edi ikaw na nga ang galit (-_-) Ikaw yung tipo ng taong masarap ipatapon sa Pasig River. No manners at all!
"Di pa kaya ako kumakain at isa pa, nauuhaw na kaya ako!" tama yun! Yan tuloy, wala na akong ganang kumain. Nawala na yung gutom ko dahil sa kaba kanina.
"Buti nalang at lasing na si Clark kaya hindi ka nun maaalala..." Oh how nice! Buti nalang may tama na si pogi! :)
"Edi ayos! Wala ng makakaalam!"
"Alam mo bang delikado yung ginawa mo?" Tss. Delikado daw oh! If I know, ayaw mo lang na makita ako ng mga kaibigan mo kasi mapapahiya ka. Kasi sasabihin ko na tutor mo ako hahaha! Highschool na nga eh, may tutor pa!
"What's so dangerous about that?" sarcastic kong sabi sakanya.
"I don't know to you!"
"Para kang bata ah! What's your problem?" hahaha! Natatawa naman ako sa reaction ng isang toh! Para nga kasing bata kung mag-react.
"Anata!" (You) Aba! Ano daw? Ako? Ako pa ang problema mo? Nakakaloka toh, parang bata umasal eh! Yung mukha nya, di ko mapinta. Di ko gets. Di tulad nung kanina na halatang galit na galit sya.
"Whatever! Bumalik ka na nga doon sa kwarto mo! Baka mamaya nyan hanapin ka nila tapos lumabas. Edi nakita tayo dito? Balik kana dun! Shupi!" sabi ko.
"Ano naman kung makita nila tayo..." huh? Di ko masyadong narining ang sinabi nya. Basta may word na 'tayo' dun sa huli eh. Bigla naman akong na-curious dun ah. Naglakad na sya papunta sa kwarto nya at ganun din naman ako.
"Bukas, sabay tayo pumasok." sabi ni Yano sabay sara ng pintuan sa kwarto nya. The hell? Sabay? Kami? As in kaming dalawa? Nababaliw na ata yung lalakeng yun eh! Bakit kami magsasabay? Akala ko ba ayaw nya akong makitang kasama sya?
Errr! Bahala sya sa buhay nya! Uupakan ko sya bukas! Dapat maaga akong magising bukas! Pumasok na ako sa kwarto ko kaso di parin ako matulog dahil sa echoserong frog na si Yano! Kumag talaga eh!
******
MORNING...
Maaga akong gumising, mga 4am para maaga rin akong makaalis ng bahay na ito hahaha! Uunahan ko sya! Utut nya, akala nya sasabay ako sakanya! Ayoko ngang maging girlfriend ng isang gangster. Masyadong magulo ang mga buhay nila.
Di na ako kumain, sa school nalang ako kakain. Tutal, may tapsi naman doon eh. Mga 4:50am na ako natapos mag-ayos kaya naman lumabas na ako ng kwarto ko. Yes! No sign of Yano ngayon. Pagbaba ko, yung mga maids ay gising na.
"Manang, mauuna na po akong umalis ah."
"O sige hija, mag-ingat ka!" nakangiting sabi ni manang saakin.
"Salamat po!" lumabas na ako ng bahay at naglakad na.
(Play I'm Yours by Jason Mraz)
♫Well you done done me and you bet I felt it
I tried to be chill but you're so hot that I melted
I fell right through the cracks, now I'm trying to get back♫
Kumakanta ako ngayon habang naglalakad pero mahina lang naman eh...
♫Before the cool done run out I'll be giving it my bestest
And nothing's going to stop me but divine intervention
I reckon it's again my turn to win some or lea--♫
BINABASA MO ANG
I Escaped with a Gangster {ON-HOLD}
Teen FictionIre-revise at maraming kailangang baguhin so I suggest na wag nyo pong basahin. Thank you :)