Chapter 54: "The Model"

960 45 14
                                    

MAICA ENTRATA

~Philippines~

**CLICK *CLICK **CLICK *CLICK **CLICK *CLICK **CLICK *CLICK**CLICK *CLICK **CLICK *CLICK**CLICK *CLICK **CLICK *CLICK

*FLASH **FLASH *FLASH **FLASH *FLASH **FLASH *FLASH **FLASH *FLASH **FLASH *FLASH **FLASH *FLASH **FLASH *FLASH **FLASH

Nung nakaraang linggo ay naka tanggap ako ng email mula sa isang sikat na designer mula sa Dubai upang mag audition bilang maging isang modelo niya at mabigyan ng pagkakataon na mapasali ako sa kanyang runway show kasama pa ang ilang mga propesyunal na modelo. Sinabi pa niya na nagustuhan daw niya ang feautures ko at ang aking tangkad.

Samantala, abala na ang lahat ngayon dito sa studio dahil nag photoshot na kami para sa aking audition sa Dubai Fashion Week ito ay pinangungunahan ng isang sikat at magaling na designer doon. Hindi parin ako makapaniwala na imbita ako upang mag audition at mabigyan ng chance na upang rumampa at mag suot ng damit na gawa ng isang designer at kung sakaling makuha ako ako ang first ever filipina na makaka rampa doon kaya focus ako at binibigay ko lahat ng aking makakaya.

"Mai, tingin dito sa camera bigyan mo ako ng mapang akit na looks mo!."

"Lights! Ayusin ang lights! at ang reflector! steady lang!."

"Hands on hips Mai! Yes! Taas ng konti ang bewang at pointy shoulder and pak! side view ipakita mo ang jawline mo while you highlight your right long leg! feel sexy Mai! Perfect!."

Sigaw sa akin ni Mr. Robin ang aming photographer. Sa kasalukuyan kami ay nag take ng ilang mga pictures para sa audition ko naka suot sakin ngayon ang isang pulang Burgundy na napaka sexy dahil ito ay may style na pa V-neck na pa long sleeves at ito ay isang high slit long gown na talagang kita ang aking binti na nag match ang aking suot na Valentino Rockstud Nude Beige na heels.

"Ok that's it let's have a 20 Minutes break! Mai come here check your pics!."

Wooooo! Huminga ako ng malalim dahil natapos na din pag ka sabing yun ni Mr. Robin ay agad akong lumapit sa kanya upang tingnan ang mga kuha niyang litrato sa akin.

"Perfect! pak na pak! ka dito Mai! you look stunning." Pag puri sa akin ni Mr. Robin habang isa isang chinechek ang mga pictures sa kanyang laptop.

"Thank you! Mr. Robin sa tingin mo makaka-pasa ako? Paano pag hindi sayang naman ang effort ng lahat sa akin."

Sagot ko na may halong buong pag alala sino bang hindi mapressure ng bongga diba? Sobrang kinakabahan ako sa totoo lang at lalo pa ito ang first international fashion show na gagawin ko pero mabuti na naging maganda parin ang kinalabasan dahil sobrang propesyunal din ni Mr. Robin sa pag kuha ng magagandang shots.

"No!..no!...Mai! think positive you look gorgeous! I'm sure makukuha ka kasi you have the looks ok?."

"Oo nga beb! Tiwala lang super palaaavan ang mga aura at pose mo! noh.!" Bigla naman lumapit sa akin si Sir Owel ang make up artist at aking hairstylist sobrang mabait niya sa akin at tinuturing ko siyang bilang isang parang nanay-nanayan ko.

"Yes ghourl! sa hair mo palang wala na finish na ang laban tarushh diba? haha!." Nakakatawa namang kumento ni Sir Rainier na nakapagkawala naman ng kaba ko siya naman ang aking stylist na isa rin sa siya tinuturing kong nanay nanayan.

"Mai, don't be pressured just trust yourself isa pa diba isa ito sa mga pangarap mo kaya give your all!."

Dagdag ulit ni Mr. Robin ang babait nilang lahat saakin sila din ang nagbibigay suporta at motivation kaya kahit papano ay nabawasan ang aking kaba.

Wild Temptations II [R-18] -MayWardWhere stories live. Discover now