Chapter 62: "Disaster"

474 38 6
                                    

MAICA ENTRATA

Matapos ang isang araw na pahinga dumating na ang araw na pinakahihintay ng lahat magaganap na mamayang gabi ang aking "First Walk". Kaya ma-aga akong gumising upang umatend sa rehearsal namin ngayong umaga para sa gaganaping fashion show mamayang gabi. Abala na ang lahat maging ang mga production ay abala na sa pag dedesign at pag aayos ng runway platform. Nakapag ayos na din ako at ilang minuto lang ay mag sisimula rehearsal ng mga modelo para sa paglakad.

Sa totoo lang hindi ko maitago ang kaba at takot paano nalang kung madapa ako? paano kung masira ko ang show? Paano kung hindi sila magandahan sa perfmance ko?. Ang daming negatibo na tumatakbo ngayon sa isipan ko at ang nakakainis pa ay hindi parin mawala si Edward sa isipan ko... paano kung makita ko siya ulit? Ano ang magiging reaksyon ko?.

"Attention! Models! Get in your position!"

Bigla naman akong nagulat at namulat sa realidad matapos sumigaw ang aming propesyunal na model trainer si Ms. Elliona sa totoo lang ang taray at strikto ang aura niya pero pang modelo ang tinding. Natapos na ang lahat ng mga modelong mag ayos.

Ako simple lang ang ayos ko naka pony tail habang nakasuot naman ako ng puting sleeveless na shirt at maong na shorts habang nakasuot naman sa akin ang 6 inch na high heels. Nag simula na tumunog ang music at isa isa ng lumalabas ang mga kasaman kong modelo at habang papalapit sa akin at habang ako na ang naglalakad ay pabilis din ng pabilis ang tibok ang puso ko at nawawala ako sa konsentrasyon.

"You! ponny tail girl! why you are walking like a hermit crab?!" Bigla namang sumigaw sa ang trainer na si Ms. Elliona.

"Ah?! Sorry!!! Sorry Ms. Elliona!" Tanging nasagot ko nalamang at nakaramdam ako ng hiya para sa aking sarili.

"Focus!!! Focus!!! all models back from the start!!!" Utos ni Ms. Elliona at bumalik kaming lahat sa back stage.

"Hey Miss are you ok?" Bigla namang may bumulong sa likod ko kung kaya't napatingin ako sa kanya.

"Oh yes.... and I am sorry it's my fault that we had to do it again" Tanging nasumbat ko na lamang sobrang bigat ng loob ko.

"What? Don't bother girl! It's ok?! But wait I am Vivian...you're doing just fine." Naka ngiting pag kakasabi niya sa akin at inabot sa akin ang kamay niya.

"Oh..thank you....but I am really ashamed...and I am Maic—- oh?! —-! Mai I am Mai nice to meet you." Naka ngiting sagot ko nalang din at inabot ko ang kamay niya at nag shake hands.

"Girls!!! Ready in 3.....2...1.... walk!!!"

Sigaw ni Ms. Elliona na hudyat na kami ay lumabas na at maglakad. Huminga ako ng malalim at nag focus inaala ko lahat ng bilin at turo sa akin ni Mr. Robin...Sinabay ko ang bawat pitik ng aking katawan sa music habang naglalakad at direstong nakatingin sa camera at tulad ng sabi ni Mr. Robin ay "walk like you own the stage!".

"Ouchhhhhh!!! Awww!!! Aww!!!"

Bigla namang isang sigaw ng babae mula sa likod ko. Kung kaya't napatingin ako direksyon iyon ay nakita ko si Vivian na naka salampak na lamang sa sahig kung kaya't dali dali ko siyang pinunthahan.

"Are you ok?!!" Pag alala kong tanong habang tinutulangan siyang tumayo.

"Yes...I am thank you Mai..." Nakangiting sagot sa akin ni Vivian.

"Tsk!!! Back from the top position!!!" Inis at malakas na sigaw naman ni Ms. Ellianor.

Dali dali kaming bumalik at nakita kong masama ang tingin sa aming dalawa ni Vivian ng iba pang mga modelo na halatang inis na pinag uusapan kami.

Wild Temptations II [R-18] -MayWardWhere stories live. Discover now