Chapter 60: "Thinking of You"

662 38 14
                                    

DANILO ABELLANOSA

"How dare she?! We're not tapos yet! Does she think I'lm make this pass? Who do you think you are babaeng malandi?!." Malakas at iritang sigaw ni Isabelle pagka sara ng pinto ng elevator.

Naiwan kaming walang salita at hindi din ako makapaniwala sa pangyayari bakit kilala ni Kristine at nung asawa niya si Miss Mai?. Nakakasindak at muli akong namangha sa mga binitawang salita ni Miss Mai sa amin kita din sa mga mata niya ang galit habang nakatingin kay Kristine ibang iba siya at masasabi kong ang lakas ng dating ni Miss Mai. May past ba sila? Bakit ganon nalamang ka tindi at iba din ang tingin nung asawa ni Kristine kay Miss Mai is she her husbands ex girlfriend?.

"At ikaw Danilo! Why are you with her?! did you nahulog na to her?!." Bigla namang sigaw sa akin ni Isabelle.

"What?! Don't be ridiculous Isabelle! she is my Tito Amato's guest...She is the new face model." Sagot ko.

"What?!! No way!? How that can be? That simple face?!." Gulat na reaksyon ni Isabelle.

"Yeah.......and Tito Amato asked me para samahan siya don't over think like crazy Isabelle you know I can't say "No" to tito Amato right?." Pagpapatuloy ko sa pagpapaliwanag kay Isabelle.

"From now on, stay away from her babe! if she tries to make lapit to you! hindi mo na notice babe? she is making landi to you! Look! She even started and kissed Kristine's husband my gosh! so kapal her face so kadiri!!!." Inis at iritang pagkakasabi sa akin ni Isabelle.

Sa gilid naman namin ay napansin kongi ba din ang timpla sa aura ni Kristine at kinokompranta ang kanyang asawa na tahimik paring nakatayo na para bang isang estatwa. Kaya kaagad ko naman hinawakan sa braso si Isabelle at pasimple ko siyang hinila papalayo sa mag asawa.

"Let's go! Isabelle." Mahinang bulong ko pa at sumunod naman si Isabelle sa akin sa paglalakad.

MAICA ENTRATA

Pagkasara ng pinto ng elevator ay agad akong napasandal at napahawak nalang ng mahigpit sa isang handle sa loob nito. Nanginginig ang aking katawan sa mga taong kinamumuhian ko at sabay pang nag pakita sa akin. Si Edward sa aking harap mismo! Si Edward ang kanyang anghel na mukha. Biglang sumakit ang puso ko at nakakalambot napaupo nalamang ako bigla at hindi ko namamalayan na tumutulo na ang luha ko. Hindi ko maipaliwanag ang tunay kong nararamdaman nag halo halo na gusto ko nalang umiyak.

Alisin mo na sa isip mo wag ka na ulit mag papagamit at magpapaloko sa mga taong iyon! at isa pa you did great Maica! Hindi na ikaw ang dating Maica na inaapi api nila dati ikaw na ngayon si Mai and you are strong now! Show them what you got! Laban!.

Tanging laman ng isipan ko at hindi ko talaga maitatago na masakit para sa akin malaman na pinakasalan ni Edward si Kristine at dito ko na na confirm na ipinagpalit niya talaga ako sa babaeng bruha na iyon. Pero bakit kailangan mo pa Edward na mag panggap na parang hindi mo ako kilala? Bakit? Gaanon nalang ba kabilis mag bago ang nararamdaman mo?. Pero ang hindi mawala sa isipan ko ay bakit hinalikan niya ako pabalik? at ramdam ko parin ang pagmamahal sa bawat halik niya.

AHHH!!! Ano ka ba Maica ano ang pinagsasabi mo!? Ano ba iniisip mo wag na kalimutan mo na siya! Hindi na siya ang Edward na minahal mo noon!. Ipakita mo kung sino ang sinayang niya. Tama!

Huminga ako ng malalim at ikinalma ang sarili ko tumayo ako sa pag kakaupo at humarap sa salamin dito sa loob ng elevator para ayusin ang sarili ko ang gulo gulo kong buhok. Hindi na ito kailangan pang malaman ng aking mga magulang na napa away ako at mag alala isa pa hindi nila kilala si Edward o kahit ang pangalan niya dahil hindi ko na iyon sinabi pa sa kanila.

Wild Temptations II [R-18] -MayWardWhere stories live. Discover now