A/N
Hi ! HAHAHAHHA wala lang guys ! XD PICTURE NI ANDREW SA TAAS PAG MOBILE, KUNG WEB NASA SIDE ! :)
GUUUUYS VOTE NAMAN KAYOOO :( PARA GANAHAN DIN AKO PLEASE :(
--
"Ok? Ready ka na ba Math? Naka-empake na ang mga gamit mo maghanda ka na" Wika ni Mama saken
"Opo Ma!"
Hanggang ngayon Namamaga pa din kamao ko, sinuntok ko kase yung poste kagabi. Ba't ko nga ba yon pagaaksayahan ng suntok?! sus ! Di deserve ng babaeng yun ang suntok ko! Akala niya kung sino siya! ayos sya para pagtripan ako!
Bumaba na ko ng hagdanan at nakita ko si Mama at tito na nakaabang sakin, Ihahatid nila ko sa Birmingham. At ito na rin siguro ang huling araw na makikita ko sila. Sa pasko pa ko makakabalik.
"Oh? Magang maga yang kamao mo anak.. Wag ka ng magalit. Tatawagan ka naman namin eh " sabi ni Mama, haays, Kung alam niyo lang po sana kung anong dahilan. Di kase ako masyadong open kay Mama
"Sige ma..."
"Oh sige Mattheiu tara na, para makapagligpit ka kaagad ng gamit at di tayo matagalan don.." Wika ni tito Gab
Hinalikan ko na si Mama sa pisngi at nagbless at niyakap ko na siya. Habang naglalakad na kami ni Tito Gab papunta sa sasakyan, sinilip ko si Mama at nakita ko ang pagtulo ng Luha sa mga mata niya. Gaaaah!!! Naiiyak na ako! ngayon lang ako mapapahiwalay sa ermat ko! Basta bagong buhay muna, para rin sakin ito..
Sumakay na ko sa kotse at nagdrive na si Tito Gab, Hanggang ngayon nalulungkot pa din ako. Para akong dadalhin sa Rehab, Sa Tagaytay pa kase yung Birmingham, tas sa Makati ako nakatira. Malayo, kaya sobrang nakakamiss.
Habang unti unti na kaming nakalayo sa bahay Nadaanan namin yung School ko dito, Paalam! For almost 10 Years, ngayon lilipat iiwanan na kita.
Dahil sa hindi rin ako masyadong nakatulog ng maayos kagabi, Antok na antok ako. Mahaba-habang byahe pa ito. Matutulog muna ko..
---
"Mattheiu anak ! Gising na, nandito na tayo.." sigaw sakin ni Tito Gab habang naka-focus ang atensyon sa pagdadrive
BINABASA MO ANG
Birmingham Academy
Fiksi RemajaBirmingham Academy, Isa sa mga pinakasikat na school dito sa pilipinas. Future Businessmans, Models, Heirs, Princes, and Princesses ang mga nagaaral dito. Most Especially, Ito ay isang Boarding School kaya kailangan mong tumira dito for the rest of...