Chapter 24 part 2 :

313K 7.1K 446
                                    



The Enigmatic Mafia Prince







Muli siyang napahalakhak sa sigaw ko. [I was just testing you Shakarri] mapang-asar niyangsabi.Napatingin ulit ako sa labas ng bahay at nakahinga ako ng maluwag ng mawala ang mga kotse doon.







Muli akong napatingin kay Dwight pero parang hindi naman niya nahalat at nakahawak parinsiya sa leegniya at hinimas himas ito.







I sighed in relief. [I was wanna remind you Shakarri..tumatakbo ang oras] malamig niyang sabi.Napalunok ako habnag napatingin kay Dwight.







I really need to do something.Buo na ang plano ko at ngayun ay ang kailangan ko nalang ay kung paano ito sisimulan.I need to kill him.Kailangan ko siyang mapatay sa lalong madaling panahon.The only way to get out of this hell is to kill him.I need to kill Doyle.







Never crossed in my mind that I will kill Dwight Salvador.Hindi siya ang dapat kung patayin upang makamit ko ang kapayapaan.Ang makawala ako sa isang cage.The only way is to kill the seed.Kung sino ang nagsimula at kung saan nagsimula ang lahat ng to.Doyle







Alam ko kung gaano ka kalakas but I'll take the risk.I'll takes the risk just to have my own peacefull life.Malakas siya,maraming galamay,maraming mata at mayaman.He can do whatever he want just a click of her finger.Hindi ko alam kung anong pinaplano niya kung bakit kailangan niyang ipapatay si Dwight pero alam kung may plano siya adn evil plan indeed.Hindi siya mag-aaksaya ng oras para lang kay Dwight.He's really something.May meron sa kanya na hindi ko matantsya,na hindi ko mabasa at hindi ko malaman.








I need to know more Dwight Salvador,alam kung malakas siya and he will help me by hook or by crook.Alam kung matutulungan niya ako sa plano ko.Alam kung kaya namin si Doyle if we join forces.All I need to do is know something to him na hindi niya ipinaalam sa iba.Yeah blackmail maybe.Pero yan ang ang magagawa ko dahil alam kung hindi yun gagawin ni Dwight.






I need him in my plans







"Are you done talking?" Napatingin ako sa kanya at nakatayo parin siya habang hawak ang leeg niya.Ibinaba ko ang cellphone ko at tinignan ito,kanina pa pala naibaba ni Doyle ang tawag at hindi ko man lang napansin.








"Uhh.Yeah" sagot ko at agad inilagay sa bulsa ang cellphone ko. "Hindi ka pa ba aalis?" Tanong ko agad sa kanya habang tinignan kung may nakasaksak ba na appliances.Hindi man lang siya sumagot at naglakad lang palabas kaya nagkibit balikat lang ako.Mabilis kung nilock ang pintoan at pumasok sa kotse ko.I was about to turn the engine on ng mapatitig ako sa fuel ko.What the? Wala na pala akong gas? Mukhang konting kibot nalang ay mahihinto natong kotse ko sa gitna ng daan.Ngayun pinagsisihan ko nang maging kotse ito.Mabilis maubos ang gas ko sa kotse nato ang lakas kumain ng gas tapos Diesel pa gamit ko.







Napatingin ako sa rareview at nakitang pumasok na sa kotse si Dwight.Mabilis akong lumabas sa kotse at tumakbo papalabas ng gate.Kumaway ako sa tapat ng bintana ni Dwight bago ito kinatok,dahan dahan bumaba ang bintana ng kotse niya kaya agad ko siyang nginitian ng malapad,yung ngiting kita lahat ng ngipin na kahit sino hindi makakatakas sa ngiti na yun.







"Pasabay" nakangiti kung sabi.






"No" he said bluntly kaya nawala agad yung ngiti ako at napasimangot








"Sige na please wala akong gas nagtitipid ako ngayun" pagpipilit ko.Hindi lang siya umimik at itinaas ulit ang binata ng kotse niya kaya mabilis akong pumunta sa harap iniharang ang dalawang kamay ko,humiga ako sa hood ng kotse niya at pumikit.Now you can't go.Napangisi ako







The Enigmatic Mafia PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon