DUDES! I'm really really sorry for the late update.Prelim exam kasi namin ngayun tapos biglaan at naghahabol kami ng lessondahil sa bagyo.Sorrry po talaga yung mga nag-post timelin ko na hindi ko nireplayan.I'm really sorry
The Enigmatic Mafia Prince 33 part 2
Pabalik balik ang tingin ko sa dalawang nakatayo,mukhang hinihintay kasi nilang sumagot si Dwight kaya dahan dahan na akong bumaba mula sa likod niya at pinagpag ang t-shirt ko.
"I'm asking you kuya" The girl with a pink whined.
Nakatayo lang si Dwight ng tuwid at hindi sumagot.Then I hear him cleared her throat. "You two are here" he stated nonchalantly.
The girl rolled her eyes. "Hindi Kuya picture lang namin to,Ang galing noh? Gumagalaw?" Namimilospong sagot niya.The guy with a blue hair shook his head na parang nagpipigil ng tawa.
"Not funny Magenta" sagot ni Dwight kaya napairap na lamang si yung babae na tinawag nyang magenta.Now I realized Magenta and Cyan parang Blue and Pink katulad ng buhok nila.Ang cute.
"We have to go pumunta lang kami rito para makita ka" biglanh nagsalita si Cyan at umalis habang kinaladkad si Magenta.Si Magenta naman ay sumisigaw habang kinakaladkad siya.Napatingin lang ako sa pintuan na nilabasan nila bago lumingon kay Dwight dahil narinigko siyang napabuntong hininga.He looks frustrated para kaasing namomoblema siya.
"Who are those?" Hindi ko mapigilang matanong si Dwight habang nakatayo parin kami ng tuwid.Parang hindi nga ako napansin ng dalawa dahil hindi man lang nila ako tinignan kanina at parang wala lang sila.
"Get out!" Nagulat ako ng biglang sumigaw si Dwight.Tumingin ako sa paligid dahil hindi ko naman naramdaman ng may ibang tao kundi ako lang.Gulat na tinuro ko ang sarili ko. "W-What?" Naguguluhan kung tanong.
"I said get out!" Nagsalubong ang kilay ko ng muli siyang sumigaw.Aba't matapos niyang inanounce na papuntahin ako dito sa rooftop niya ay basta basta nalang siyang sisigaw na palabasin ako.You don't do that to me!
"Aba't hoy-" napatigil ako ng biglang sumupot galing sa likod namin ang dalawa na si Cyan at Magenta at pangisi ngisi pang naglakad ulit palabas ng rooftop.
Napatanga nalang ako habang tinitignan silangnaglakad palabas. "Bye KUYAAA SEE YOU LATER"sigaw nilang dalawa bago umalis.Napatingin ako sa likod at doon ko nakita na dumaan pala sila sa Fire Exit mula sa ibaba kaya sila nakapunta sa likod.
"Tss..Crazy Kiddos" he murmured bago siya maglakad papunta sa couch niya at umupo.
"Sino yun?" Tanong ko at umupo rin sa tapat na upuan niya.
"Magenta and Cyan.Stay away from them." Seryoso niyang sabi kaya napataas ang kilay ko.
"Bakit naman Dude?" Curious kung tanong
He just shrugged his shoulder "Just stay away from them" walang gana niyang sabi at inangat ang isang paa nya upang dumikwatro.
Nagtaka ako kung bakit ayaw niya ako lumapit sa dalawang yun.Ang cute kaya nilang dalawa lalo na ang hair nila.Alam kung bawal kasi dito sa school ang may ganyan na kulay na buhok sabi ni Mythe nabasa niya daw sa Hand Book.
"Let's proceed to our plan"
"Palpak naman tayo kahapon eh" I mumbled.
BINABASA MO ANG
The Enigmatic Mafia Prince
Mystery / ThrillerThe less you reveal the more people can wander. Raziel Dwight Salvador story.