Chapter 33 part 1

299K 6.9K 676
                                    

Dedicated for the very sipag ate and mother.Hi Ate Mhel! This is Dedicated for you.




The Enigmatic Mafia Prince 33





"MISS LEE!" Mabilis akong napatayo sa narinig kung malakas na boses mula sa unahan.





"Ha? Ma'am?" Agad na tanong ko habang kinamot kamot ang ulo ko.Teka paano ako nakilala nito? Ito kasi ang bago naming Prof na pumalit sa last na Prof na pinatanggal ni Dwight.Si Ma'am Damulag,akala ko ay nag-bibiro lang si Dwight nun talagang wala na talaga ang Prof at mismong araw na yun ay nag-impake na siya ng gamit sa office niya.





Napatingin ako sa mga kaklase ko lahat din sila ay nakatingin sa akin na parang may kakaiba sa mga tingin nila,Teka anong meron?






"Ikaw si Lee? Kaden Lee?" Pag-uulit ng bago naming Prof.





"Yes Ma'am ako po"




"What are you doing?" Mataas na boses niyang sabi,




"Po?"





"Hindi mo ba narinig? Pinatawag ka ng Office"





"Ay sabi ko nga" mabilis kung sabi at tumayo dala ang bag ko.Pagkalabas ko ay nginisian ko pa ang iba kung kaklase dahil nakatakas na naman ako sa Quiz ngayun.Ke bago bago quiz agad,nakita ko naman na mukha g naingggit ang mga mukha ng mga kaklase ko ng palabas ako.Mukhang makakatakas kasi ako ngayun a Quiz namin.Ito kasing si Ma'am Damulag,pinaalis na ngat nag-iwan pa ng pamana na Quiz.






Bigla kung naalala kung saan ako pupunta.Office? Shit sa Office pala ako.Mabilis ulit akong tumakbo pabalik sa Classroom namin.





"Waaah! Ma'am ayoko sa Office! Promise makikinig na po ako sa inyo" mabilis na sabi ko pagkabukas ng Classroom.Nagkatinginan pa ang mga kaklase ko at sabay silang tumawa.





"Miss Lee go to The Office Now! Or else ako ang magkaladkad sayo papunta doon" matigas na sabi niya kaya napa make-face na lamang ako at padabog na muling naglakad.Bweset na Prof





Habang naglalakad ako sa Office ay iniisip ko pa rin kung bakit ako pinatawag.May nagawa ba akong mali? May na break ba akong rules.Wala naman ah





Kumatok muna ako sa Office bago pumasok.Nakita ko agad ang Head ng School na nakaupo sa swivel chair na busysa pagbabasa.Mukhang napansin na niya ako kaya agad siyang tumingin sa akin.Nagkasalubong ang tingin namin kaya mabilis akong tumakbo papalapit sa kanya.






"Sir! Wala po akong ginawa.Promise! Ang nagawa ko lang ay absent ako kahapon at-"






"DL.." Napatigil ako sa pagdadahilan na may narinig akong boses.I prayed na hindi tama anag hinala ko.S-hit! Sana hindi siya.I silently murmured.



Tumayo ako ng tuwid at tinignan ang head ng School. "Pasensya na po hindi po ako Dean's Lister" mabilis na sabi ko yumuko at tumalikod.Wrong move nasa likod ko na pala siya.




"Are you hiding from me?" Malamig na sabi niya.I swear that I'm trying hard not to winced.Nakakatakot naman tong



"Ay Hindi po Mommy D" nakangiti kung sabi.



"What? What did you say?" Ay s-hit! Wrong din ata.



"Mommy D...as in Mommy ni Dwight bakit may iba po bang meaning dun?" I asked her and she shook her head. "Bakit po kayo napadalaw Mommy D?"nakangiti kung sabi.


The Enigmatic Mafia PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon