Nagtuloy tuloy yung ganun set up namin ni Ponggay, ganap dito ganap doon, sobrang dalas na den, kung dati parang once a week lang ngayon halos twice a day na. Alam naman namin na bawal ang ganun hanggang maaari sabi ni coach kasi nakakapanghina daw ng tuhod. Atleast alam pa den namin yung limitations like pag exam and kung may game and practice.
And naging kami na den ni Pia. Niligawan ko sya for a month and then sinagot nya den naman ako kasi the feeling was mutual daw.
Pero syempre bago ako gumawa ng move kelangan malaman den ng mga bestfriend and mga ate ko kung balak kong gawin.
3 months before
That's great Bea! I support you all the way!
Really Mads?! Thanks ha? The best ka talaga.
Ano nang plano mo? Kelan ka mag start manligaw?
Uhm baka this week, syempre kelangan ko den muna ipaalam kila ate Aly and guarantee to them na hindi naman makakaapekto sa studies and the training tong gagawin ko. Pero baket nakakakaba pa den?
Ano ka ba atleast kilala na nila ate Ly kung sinu yun. Mas kabahan ka sa magiging reaction ni Maraguinot.
Dinagdagan mo pa. Osige eto na. Wala namang ibang paraan kundi kausapin sya at sabihin kung anong totoo diba? Okay, that you ulet Madds, Love you! I blew her a kiss and then lumabas ng kwarto.
Pumasok ako sa kwarto namin at nandun si Jho. May kausap sya sa phone. Napapadalas nang tumatawag sakanya yung Marci na yun. Tinanung ko sya kung ano ba nya yun sabi nya friend nya daw. Gabi gabi yung magkausap, hanggang midnight conversation ang peg pero friend lang?! Utot mo Maraguinot.
Binaba na nya yung telepono, kasi napapansin syang naiinip na ako, heyo.
Uhm, gusto sana kitang kausapin.
Mabilis lang ba? Magkikita kasi kami ni Marci.
Uhm depende sayo kung gaano kabilis.
Bat saakin?!
Liligawan ko na si Pia.
Tumahimik sya at tumitig saakin ng saglit mga 30 secs. Inantay ko sya na sya maunang magsalita.
Wow! I'm happy for you! You're making a move na. Ang tagal tagal na nyan diba? Hahaha.
May namumuong mga luha sa gilid ng mata nya.
Are you okay with that?!
Ofcourse Bea! Kung saan ka masaya dun ako, kaming mga teammates mo.
Thanks Jho!
Sure sure! Uhm sige ligo na ako kasi padating na daw si Marci.
Thank you so much Jho! Yayakapin ko sana sya nung tumayo na sya agad para pumuntang CR. She said okay Bea. Let her go.
I went to the sala to see Ate Den and Ate Ly. I told them what I want them to know and they are both okay but reminded me na walang iiyak and hindi makakaapekto sa studies and training and games. I promised and then hugged them both.
While naguusap kami nagpaalam saamin si Jho na lalabas kasama yung Marci na yun. Tsss. Assignment daw pero pormang porma. Tssss.
Umakyat ako sa kwarto and then texted Pia.
To Pia:
Hey, wanna grab dinner?
I waited for reply. May training ata.
YOU ARE READING
Never shall we sink
FanfictionWhat if, we are meant for each other but we are just in the wrong place and time always? Would it still work? This is just a Fiction, and based on true people's names, but shall not reflect their personality. Not your typical BDL story. NUMBER 1 IN...