Captain! Tara! Game tayo! May game daw tong si Mich eh.
Okay. Umupo ako sa tabi ni Jho and squeezed her hand and released it immediately.
Since mababaw pa naman yung gabi and nandito naman si Captain na iiwan na tayo. Simple spin the bottle lang muna. Kung sinung matapatan ng bote, bukod ke Bei, magbubunyag ng secret na alam nya na connected ke Bea, tapos iinum ng 1 shot. Kung wala naman, iinum ng 5 shots straight.
Lahat naman ay mukhang excited, bukod saakin. Kinakabahan ako sa mga susunod na mangyayari eh.
Okay first spin!
Ang mga tao na kasama ay sina, Ponggay, Jho, Maddie, Deanna, Jema, Jia, Mich, Ayumi, Kat, Dani, and Vanie.
First spin natapat agad ke Juju.
So spill a secret. Naka ready na yung 5 shots sa harapan nya. Nakangiti lang ako sakanya.
Uhm. Okay, so Miguel is kinda jelous sayo kasi sobrang lakas daw ng appeal mo and he's afraid na baka mahulog daw ako sayo. AHAHAHA. But guys! I assure you, I'm straight as a ruler! Then she took a shot.
The next 4 spins was pointed to the 4 na mas bata saamin(Ayumi, Kat, Dani, and Vanie), they all took the 5 shots kasi wala daw silang alam na secret. Same with Mich wala den daw syang mabubulgar.
Then tumapat ke Maddie.
Okay uhm, nung bata pa kami, alam nyo naman na childhood bestfriends kami diba? Alam ko na talaga magiging ace to ng volleyball, kasi sobrang passionate at halos di nya mabitawan yung bola ng volleyball, napapagalitan pa yan ng teacher nya kasi hindi nga daw gym yung classroom eh may dala pa sya na bola. So yun.
Nung iinumin na nya yung shot.
Yun na yun?! Tanung ni Mich.
More!
Tinignan ko si Maddie and shrugged my shoulders.
Uhm. Okay. Nung bata kami. I used to stay overnight sa bahay nila. Uhm, minsan sa sobrang pagod nyang mag laro nakatulog sya sa tabi ko. Tapos.... uhm, namumula na sya. Uhm. ninakawan ko sya ng halik sa labi.
123 para-paraan! Hahahaha. Nagsigawan lahat.
I mouthed "WHAT?!" at her. Namumula na sya sa hiya. Then she took her shot.
Then next will be Deanna.
Uhm, Bea is a great dancer. Based on what I saw 4 years ago. Hahahaha. Tumatayo pa yan sa lamesa.
DRINKING MACHIIINNNNEEE! Sabay sabay yung mga seniors.
SAMPLE SAMPLE SAMPLE. Sabay sabay naman yung mga juniors.
Umiiling iling lang ako. Sige na last na oh! Captain captain! Sabi ni Mich at sinabayan naman sya ng mga teammates ko.
Nagpatugtog naman ng party party song si Juju. Tumayo ako at pumatong sa lamesa. Nagsabayan naman silang lahat. Matapos kong mapahiya, umupo na kami at itinuloy ang laro.
Tumapat naman yung bote ke Ponggs. Shit, is she about to say our set up?
Uhm, since aalis na den naman si Captain, here it is... I gave her the "ayusin mo" look. ...her first time, ehem, having sex, is a one night stand.
Ooooohhhhh! Sabay sabay sila.
It was a long time ago okay?!
My God Bea!!!! Do you even know her name?! – Mich asking teasingly.
YOU ARE READING
Never shall we sink
FanfictionWhat if, we are meant for each other but we are just in the wrong place and time always? Would it still work? This is just a Fiction, and based on true people's names, but shall not reflect their personality. Not your typical BDL story. NUMBER 1 IN...