**✿❀ ❀✿**
TAEYONG
Nanlaki ang mga mata ko nang marinig ko ang sinabi ni Jaehyun kay Hoya habang hawak ng mahigpit ang kamay ko.
Tangina guise, tama ba ako ng dinig o nananaginip lang ako?
Hala gague.
"A-Ano?" Tumaas ang kilay ni Hoya at napatingin sakin ng nagtatanong if totoo yung sinabi ni Jaehyun.
Magsasalita palang sana ako pero tinawag naman ako ni Jaehyun. "Taeyong."
I shivered. Ang husky ng voice nya mga bakla. Baklang-bakla na talaga ako sa lalaking to. Pakinshet.
"O-Oh?" Dahan-dahan akong tumingin sa kanya at muntik na kong matunaw sa mga tingin nya sakin. Pota. "W-Wait, anong sinabi mo?"
Nakita kong napalunok sya at huminga ng malalim.
"I've been dying to tell you this. Though, this is not what I've planned but it just happened, paninindigan ko nalang."
Pati ako napalunok na din, at yung tibok ng puso ko mas lumakas pa ang tibok ngayon at bumilis.
"I like you Taeyong. I really do. Now, pwede ba kitang ligawan?"
At tuluyan na akong namatay sa kinatatayuan ko.
Charot, muntik lang naman.
Pero pucha anong sabe? He likes me?
He likes me?!!!! *culture shock*
Totoo?! Tapos liligawan nya ako?!
Mga gague, anong sasabihin ko?
I like you too? Pakasal na tayo!
Charot. Pano ba.
Napansin ko din na napanganga yung ibang basketball players sa nasaksihan nila. Especially si Johnny na hindi malaman kung anong irereact nya.
"Ah nevermind. I don't care if you don't like me at kahit hindi ka pumayag, liligawan pa din kita."
I giggled, saka naman pinisil ko sya sa pisngi nya. Sino ba naman ako para hindi sya magustuhan? Kung alam nya lang na deads na deads ako sa kanya baka tawanan pa nya ako.
"Idiot. Ano bang sinasabi mo? Gusto din kaya kita." Bigla kong nasabi dahil hindi ko na din napigilan. Huli na nang marealize ko kung anong sinabi ko kaya naman napatakip ako ng mukha at tumago sa likod nya.
Pakinshet ka Taeyong. Ang pokpok ha, hindi ka man lang muna huminga bago ka mag I like you too?
But who cares?
Nakita ko din naman yung paglawak ng ngiti nya. "Ano? Ulitin mo nga?" Nakangiti nyang sabi habang dahan-dahan akong hinihila para magharap kami. "Bakit ka ba tumatago? I want to see your face."
"Hala ayoko. Narinig mo na eh."
"Eh gusto ko ulit marinig."
BINABASA MO ANG
•Be Mine• (JAEYONG)
FanfictionJUST A FANFIC OF JAEYONG ⚠WARNING⚠ It contains of murahan overload and everything here is just a fanfic. If ayaw mo ng ganon feel free to leave. Tagalog fic of JaeYong. Walang masyadong tagalog na fanfic ng Jaeyong. So, may english is lubak-lubak...