Chapter One

12K 149 6
                                    

Before you proceed, note that:

This is a work of fiction. Names, characters, places, events and incident are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manners. Any resemblance to an actual person, living or dead or actual events are purely coincidental.

Do not distribute, publish, transmit, modify, display or create derivative works from or exploit the content of this story in any way. Please obtain permission.

Warning: SPG

IF YOU'RE UNDER 18, DON'T READ THIS. THIS MIGHT CONTAIN SCENES NOT SUITABLE FOR YOUR AGE.

~~~~~~~~~~~

















           "I wish I can have your life." sambit ko habang nakaupo kami sa tabi ng swimming pool at pinagmamasdan ang mga strangherong nagsasaya sa buong bahay.

           Zayla's been throwing parties every fucking night since her parents left to take care of business outside the country. Sabi niya'y isang buwan silang mawawala kaya lulubus-lubusin niya na tutal at mapapagalitan din lang naman siya pagbalik nila. My friends are crazy but I love their crazy. Crazy is something I can tolerate. Normal is not. If only I can do stuff like this too but my parents will never allow me, nor will they ever leave me alone in our house even for one day. They don't really trust me. I can't blame them. I've been to a lot of troubles since highschool.

           "Bitch, I wish I can have your life." aniya saka ininom ang hawak na alak. "You get everything easily, your parents' love, fame, boys..."

           I looked at her funnily. "Hindi mo alam kung anong sinasabi mo."

           Napatigil kami sa pag-uusap ng may mga lalaking nagwisik ng tubig sa gawi namin. "Come and join us ladies."

           Sinamaan sila ng tingin ni Zayla saka pinagbantaan pa ang mga ito na paaalisin ng party. Lol. That's probably the reason kung bakit walang lalaking lumalapit sa kanya. Masyadong mainitin ang ulo niya. I don't mind though. Siya lagi ang nagliligtas sa aking pag may nambabastos. I don't know what's it with guys na feeling nila may karapatan silang bastus-bastusin lang ang mga babae. Like we get attracted to men too but you don't really see us touching their butts in public or catcalling them or harassing them. They all have to control their libidos.

           Umalis na kami roon at nagpunta sa loob ng bahay. Mamaya na siguro kami magswi-swimming pag wala ng masyadong tao sa pool.

           "Zayla! Elle!"

           Napatingin kami sa kararating lang. It's Miggy. He's... I mean, she's one of our friends. She's a transwoman. We haven't seen her for a long time. Nagulat na lang kami nung isang taon nagpakita siya hindi na namin siya nakilala. We know she's gay since forever. Kahit hindi niya sinasabi, alam na namin. Tanggap naman namin siya. May dahilan ba para hindi? Like bitch, she's prettier than you. Wag kang ano.

           "Ba't ngayon ka lang? Tss." bungad ni Zayla rito.

           "You know may mga inaasikaso pa ako." aniya. "This house is fucking crowded. Where are the fucking drinks?"

           "You can get them near the pool or in the kitchen." sagot ni Zayla. "Sumama ka na lang sa amin girl."

           Sabay na kaming nagpunta sa kitchen. Masaya kaming nagkukwentuhan about random stuff. Isa-isang nagsisiabutan yung ibang kaibigan namin kaya mas lalo kaming umingay. Pinalakasan na nila yung music sa labas. Everyone's already dancing and playing around. Thankfully, malayo ang bahay nina Zayla mula sa kapitbahay, this place is like located sa pinakadulo nitong subdivision. Kaya kahit isang buwan pa siyang magparty, walang aangal dahil wala namang napu-purwesyo.

LUDUS (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon