Chapter Seven

4.3K 93 0
                                    

           Tahimik lang akong nanuod ng fireworks na hindi ko alam kung gaano katagal natapos. It was so freaking beautiful. After that show, I heard sounds coming from the yacht... Music... A band? I'm not sure, but they sounded so elegant.

           Tumikhim si Christian. Doon lang ako ulit napatingin sa kanya. "So?" tanong niya habang inaayos ang suot na neck tie.

           Hindi pa rin ako makapagsalita. I don't know what to say.

           "Do you like it?" patuloy niya.

           Imbes na sagutin ang tanong niya, hinila ko siya palapit sa akin at mapusok na hinalikan. Oh god, like it? No... Liking it is an understatement. I was amazed... Bewildered... No words can describe how I'm feeling right now. It was beautiful.

           "That was amazing, Christian." I said.

           He licked his lips. "I prepared that for you." aniya.

           Pinagmasdan kong mabuti ang mukha niya. Damn. Kahit talaga gaano kaganda yung na-witness ko kani-kanina lang, hindi nun mapapantayan ang isang napakagandang nilalang na nakalahad sa harapan ko ngayon. He total lured me closer because of that He knows how to amaze a woman.

           "I... I really don't know what to say. It was beautiful."

           Hinawakan niya ang mukha ko. "Pero mas maganda ka pa rin."

           How can women not love him? Oh, he's so good with everything... With his words, his actions... He's a total package. Kung nagawa niya yun for a person who's not even special to him, ano pa kayang magagawa niya kung para na yun sa taong mahal niya? I can't imagine. Siguradong ang swerte ng magiging girlfriend niya. Ngayon pa lang naiinggit na ako.








           Lumipad na ang helicopter palapit doon sa yacht. Hindi ko alam kung paano kami bababa. Walang helipad doon. Pinalapit nung pilot ang helicopter sa isang stage na nasa taas na part ng yacht. I got scared when Christian suddenly opened the goddamn door. Like oh my god no!! I think I know what he's planning.

           May binabang lubig yung lalaking nasa harap namin. Hinawakan ni Christian ang kamay ko. Paulit-ulit akong umiling.

           "I'd rather not." kinakabahan kong wika.

           He laughed. "Trust me, babe. Hindi kita hahayaang masaktan." aniya. "Wear this."

           Inabot niya sa akin yung safety harness. "No, Christian. Babalik na lang ako sa--"

           "You're not going anywhere, baby. Wear that, okey? Just trust me."

           Nung hindi ko yun sinuot, siya na mismo ang naglagay nun sa katawan ko. Kinakabahan talaga ako. I should have told him I'm scared of heights. But I guess it's too late.

           Sumenyas yung lalaki na okey na daw. Hindi naglagay si Christian ng safety harness sa katawan niya kaya pinigilan ko siya but she just smiled at me. I don't really like this idea. Napasigaw ako ng biglang lumambitin siya doon sa lubid. He just laughed.

           "Let's go, sweetheart. They're waiting for us." inabot niya sa akin ang kamay niya.

           I looked down. Kahit na nagdadalawang isip, inabot ko sa kanya ang isa kong kamay. I'm just really scared na baka mahulog siya kung magtagal siya roon. Mahigpit niya akong hinawakan. Kumapit ako sa leeg niya. Sumenyas si Christian doon sa lalaki saka dahan dahan kami nitong binaba. I was so scared.

           "C-christian... I fucking hate you." naiiyak kong wika.

           Natawa na naman siya. "You'll love me after this night, sweetheart."

LUDUS (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon