CHAPTER 39

392 17 0
                                    

YURI'S POV

Bukas aalis na kami at sa kasal nalang kami ulit magkikita kasi magiging busy kaming lahat sa mga trabaho namin, i guess kailangan na naming mag pakasaya ngayong araw.

"anong iniisip mo?" Tanong sakin ni luhan.

"Ah wala kasi, iniisip ko lang na sa mga susunod na araw ay lahat tayo magiging busy kaya kailangan na nating magpakasaya" sabi ko.

"Kaya nandito tayo kasi, mag papakasaya tayo e!" Sabi ni luhan

"Uy! Guys kain na tayo!" Sabi ni sica sa aming dalawa ni luhan.

"Tara na?" Sabi ni luhan sakin kaya pumunta na kami sa kusina para kumain.

JESSICA'S POV

nakaupo na kami katabi ko si kris magkatabi naman si yoona at suho, si luhan at yuri naman, si sehun naman at si tiff.

"Guys mamimiss ko kayo!" Sabi ni yuri.

"Oo nga e, we have to promise to each other na we are going to find time for us to party!" Sabi ko.

"Oo naman! Dapat may nakaset tayong date! Kung kailan tayo magkikita kita!" Sabi ni yoona.

"Oo nga!" Sabi ni tiff.

"Pwede ba? Mamaya na natin pag usapan yang mga yan" sabi ni sehun

"Oo nga mag pakasaya na muna tayo!" Sabi ni kris

Tapos na kaming kumain kaya pumunta na kami sa sala.

"Let's play a game!" Sabi ko.

"Truth or dare!!"sigaw ni lang lahat kaya wala na akong choice kaya yun na ang nilaro namin.

Pinaikot na ni sehun ang botlle at tumutok naman yun kay yoona.

"Truth or dare?" Sabi ni sehun.

"Dare" sabi ni yoona.

"Kiss mo paa ko" sabi ni sehun.

"Yuck!!!" Sabi ni yoona kaya nagtawanan kami.

"Joke lang! Kiss mo si suho" sabi ni sehun.

"Yun lang pala!" Sabi ni yoona sabay halik kay suho.

Si tiffany na yung magpapaikot sa bottle tumutok naman yun kay luhan

"Truth or dare?" Sabi ni tiff.

"Dare" sabi nya.

"Kiss mo sa pisngi si sehun!" Sabi ni tiff.

"Yun lang pala!" Sabi ni luhan

"Come to papa baby!" Sabi ni sehun kay luhan na naging dahilan ng pagtawa naming lahat at kiniss naman ni luhan si sehun

Nakakatawa ang mga dare.

"Truth or dare" sabi ni kris kay yuri

"Dare" sabi ni yuri.

"Suklayan mo yung kalbo dun sa labas" sabi ni kris kaya kami nagtawanan lahat.

"What? Seryoso?" Sabi ni yuri.

"Oo sige na!" Sabi ni kris

Lumabas ng gate si yuri na hawak na suklay lumapit sya dun sa lalaki di sya napapansin nung lalaki kasi may kausap.

Sinuklayan ni yuri yung kalbo sabay takbo ni yuri papasok sa gate hahabulin pa sana ng kalbo si yuri pero nakapasok na sya agad sa gate, mukang natatawa naman yung kausap ng kalbo.

Lahat kami ay lumabas ng bahay kasi gusto naming magpahangin.

Sa ibang araw di naman lahat kami ay libre, syempre kami ni kris naghahanda para sa kasal namin

~FAST FORWARD~

Kasama ko si kris dito sa sala sila yuri naman ay nasa kwarto nya.

"Alam mo sica, ang kasal natin ang magiging pinakamasaya ng buhay ko kaya sana matuloy yun, tsaka wala namang dahilan upang di matuloy ang kasal natin diba?" Sabi ni kris.

"A oo" sabi ko.

KRIS' POV

nanunuod kami ng biglang tumakbo si sica papunta sa kwarto nya.

"Saan ka pupunta?!" Sigaw ko.

"Tatae lang!" Sagot nya, nakakatawa taaga sya.

Habang nanunuod ako ay bigla syang lumabas ng kwarto na nakapang alis

"Saan ka pupunta?" Tanong ko.

"Bibili lang ako saglit" sabi ni sica

"Ah, sige" sabi ko.

Lumabas na sya ng pinto, nakakapagtaka lang bakit hindi nya kasama si yuri.

Habang nanunuod ako ng tv ay biglang bumaba si yuri.

"Si sica?" Tanong nya.

"May bibilhin lang daw sya" sabi ko.

"Ah~ yieee! Malapit na yung kasal nila.." sabi ni yuri.

"Oo nga e," sabi ko.

"Kailangan marating si luhan sa kasal ko ha?" Sabi ko.

"Oo dadating yun, di pwedeng hindi." Sabi ni yuri.

"Siguraduhin mo yan yuri, kundi ikaw ang malalagot sakin" sabi ko kay yuri.

"Anong ako ha? Baka gusto mong di ka maka attend ng kasal nyo!" Sabi ni yuri sakin.

"Mahal na mahal ko si sica kaya sana walang hadlang sa kasal namin noh?" Sabi ko.

"Wala talagang hahadlang" sabi ni yuri.

"Wait lang magluluto lang ako ng hapunan natin nila sica" sabi ni yuri at pumunta na sya sa kusina para magluto.

Dumating na si sica at umupo na sya sa tabi ko saglit at pumasok sya agad sa kwarto namin.

"kain na tayo" sabi ni yuri sakin kaya pumunta na nako sa dining table.

"Wait lang tatawagin ko lang si sica" sabi nya.

Paglabas nila sica galing sa kwarto nila ay umupo na si sica sa tabi ko.

"Sica saan ka galing?" Sabi ni yri kay sica.

"May binili lang ako" sabi ni sica.

"Guys, parang may dala ako ngayon" sabi ni sica.

"Ano?!" Sigaw namin ni yuri.

"Uhm, bubble tea!" Sigaw ni sica.

"Yes!!! Sayang wala si sehun" sabi ko.

"Oo nga e!" Sabi naman ni yuri.

"Guys, parang meron pakong dala!" Sabi na naman ni sica.

"Ano na naman yun?" Sabi ni yuri

"Brownies!!" Sabi ni sica alam nya kasi favorite ni yuri ang brownies.

"Parang may iba pakong niluto!" Sabi ni yuri.

"Ano?!" Sigaw naming dalawa ni sica.

"Chicken!" Sabi ni yuri,

Nagtawanan naman kami

10:00 na kaya pumasok na kami kwarto namin at nag tooth brush na kami at nagpray, medyo inaantok na kami kaya humiga na kami tsaka na kami natulog.

HI GUYS THANL YOU FOR READING MY STORY HOPE YOU LIKE IT SORRY SLOW UPDATE!     

True Love Will Never Die (KRISSICA FANFIC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon