JESSICA'S POV
Gumising na ako ng maaga at pumunta sa kusina para ipagluto ng pagkain si kris, ang tamad talaga nun! Hanggang ngayon tulog pa din.
Pagkatapos kong magluto ay umakyat ako para gising si kris.
"Yeobo, gising na" sabi ko
"Hi, goodmorning" sabi nya sabay yakap sakin, ang sweet talaga nya, kiligmuch tuloy ako
"Kain na tayo" sabi ko
Tumayo na sya at bumaba na kami para kumain.
"Di pala ako pupunta bukas sa office" sabi ni kris.
"Bakit?" Tanong ko.
"Gusto muna kitang makasama e" sabi nya, kilig kilih na naman ako!
"Nyeee, baka kaaway mo lang yung babae mo dun e" sabi ko, syempre kailangan ko munang magpakipot.
"Paano mo nalaman?" Tanong nya ng natatawa, nakakainis! Gusto ko lambingin nya ako! Pero sumasakay lang sya sa trip ko e!
"Nakakainis ka!" Sigaw ko sabay tayo at naglakad ako paakyat
"Uy!" Sabi nya, sinundan nya pala ako.
"Lumabas ka nga dito!" Sabi ko
"Sorry na" sabi nya, eto na ang hinihintay ko ang lambingin nya ako.
"Mag sorry ka sa babae mo! Diba magkaaway kayo?" Sabi ko
"No, wala akong babae, ikaw lang" sabi nya umayghad! Mamatay nako.
"Tsss" sabi ko, at bigla nya akong binuhat at kiniss sa labi.
"Uy! Ano ba?!" Sabi ko
"Galit kapa?!" Tanong nya.
"Hindi na, ibaba mo na ako" sabi ko at binaba na nya ako.
KRIS' POV
Habang nanunuod kami ng tv ay biglang tumakbo papuntang cr si sica, anong nangyari dun? baka natatae? Parang hindi e, pumunta ako sa harap ng banyo at nakabykas ang pinto kaya pumasok at nakita ko syang nagsusuka.
"Ok ka lang?" Sabi ko
"Nahihilo lang ako" sabi nya, inalalayan ko sya hanggang makarating kami sa kwarto.
Humiga sya at pinainom ko lang sya ng gamot.
"Mamaya pag medyo ok ka na, dadalhin na kita sa hospital" sabi ko at tumango lang sya.
Naligo na ako at nagbihis ganun din si sica, pumunta kaming hospital para ipa check up sya, kinakabahan nga ako kasi baka lumala na naman yung sakit nya, i was really worried about her.
Nandito ako ngayon sa harap ng room kung nasaan si sica at sa wakas lumabas na ang doctor.
"Ikaw ba ang asawa ng pasyente?" Tanong nya.
"Uhm, opo" sabi ko
"Congratulations, your going to be a dad" sabi ng doctor na tunganga lang ako sa sinabi ng doctor at sobrang saya ko, ito na ang araw na hindung hindi ko makakalimutan, magiging tatay na ako! Magiging tatay na ako! Yess!
Pumasok na ako sa room at pagpasok ko ay nakita ko sica nakatingin sakin at nakangiti kaya lumapit ako sa kanya at niyakap sya
Hinawakan ko yung tiyan ni sica, ang saya saya ko talaga, tumutulo na yung luha ko habang hinahaplos ko yung tiyan nya.
"Baby, ok ka lang ba jan?" Tanong ko
"Uy! Wag mo ngang kausapin yung baby baka natutulog sya" sabi ni sica at natawa lang ako.
BINABASA MO ANG
True Love Will Never Die (KRISSICA FANFIC)
Fanfictionmeet jessica siya ay mabait at maganda meron syang pinagdadaanan kaya naisipan nyang magbakasyon at dun nya makikilala si kris actually magkakilala na sila, ang cold guy image ni kris ay magbabago after he falls inlove with jessica. KRISSICA!