Nhị, tân thân phận
Năm đó Mục Trung Lâm ở trong triều mấy vô đối thủ, đủ loại quan lại đều lấy hắn như Thiên Lôi sai đâu đánh đó. Chính sự hoang phế, quần thần nơm nớp lo sợ mà đi theo hắn phía sau, nghĩ biện pháp thảo mềm yếu quân vương niềm vui. Thiên Nguyên Đế càng thêm sủng tín hắn, đem này phong làm ' Cửu thiên tuế '. Cửu thiên tuế ly vạn tuế gia, chỉ kém một ngàn tuổi. Này làm hắn càng thêm không biết thu liễm, quyền dục bành trướng, ở dân gian thu dưỡng không ít nghĩa tử, liền địa phương quan lại đều chỉ biết Cửu thiên tuế, không biết hoàng đế.
Hiếu Lịch hoàng đế đứng ở ngự thư phòng, dao nghĩ Mục Trung Lâm quá khứ đủ loại tội lỗi. Nếu không phải được sủng ái quá mức, nhất hô bá ứng, quyền thế thẳng bức thiên tử, hắn hôm nay quả quyết không dám như thế đại nghịch bất đạo, dám đối hoàng đế hạ độc. Hắn đem hạ độc việc đè ép đi xuống, mọi người chỉ tưởng Nhữ thị không tuân thủ tang chế mà khiến cho thượng giận, cũng vẫn chưa nhấc lên bao lớn gợn sóng.
"Vi thần tham kiến Hoàng Thượng, Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế." Quá thường Thiếu Khanh tiếu thường chân lãnh một nam tử tiến đến yết kiến, Hiếu Lịch đế khép lại sổ con, ánh mắt đầu xuống phía dưới quỳ người, thấy này tướng mạo ôn hòa, ngũ quan tuấn dật, giữa mày khí độ giống như vạn nói hoa quang, vừa thấy liền biết trí tuệ không tầm thường. Người như vậy thực sự chói mắt.
"Bình thân."
Tiêu bình vương xa ở Phụ Dương, tay cầm trọng binh, độc bá nhất phương, tân đế rất là kiêng kị, mệnh này con trai độc nhất Lý Thần Dục vào kinh đảm nhiệm Đô Chỉ Huy Sứ, đại phụ tôn hưởng Thịnh Kinh phồn hoa, nhìn như thánh ân long trọng, kỳ thật bất quá là tân đế cản tay một phương bá vương hạt nhân thôi.
Tiếu thường chân trở lại trong phủ, liếc mắt một cái liền nhìn đến dưới cây hoa đào tài băng cắt tuyết, người mặc một kiện màu xanh băng yên sa tán váy hoa nữ tử, ba năm thời gian làm nàng tăng thêm không ít thanh lãnh, giống như tam thu trăng non dao quải trung thiên, rút đi khi còn nhỏ bất hảo ngây ngô.
"Thật sự còn muốn vào đi?"
"Đại nhân chỉ lo an bài."
Ba năm trước đây, cố gia cùng ân sư một nhà chết thảm ở mục đảng thủ hạ, hắn cùng sư muội giả tá ruồng bỏ sư môn nhẫn nhục sống tạm bợ liều chết giữ được cố gia cô nhi hổ khẩu chạy trốn, nhưng mà mười ba tuổi hài tử sớm đã ký sự, báo đến huyết hải thâm thù tựa hồ thành nàng tồn tại duy nhất chấp niệm.
Thượng một lần an bài nàng vào cung đã là vạn phần không muốn, lại không nghĩ tránh được một kiếp lại là một kiếp.
Cố Lan Sanh đỉnh thái giám mũ đi ngang qua đông an môn khi, nhìn thấy bị đoạt đi phong hào Nhữ thị, chỉ một thân bố y. Tới rồi giờ này khắc này, vẫn cứ ương ngạnh ngạo mạn, chờ Mục Trung Lâm tới cứu nàng, không được thị vệ cùng cung nữ phụ cận.
"Đều cho ta tránh ra! Nhìn cái gì mà nhìn!"
Hoàng trưởng tử đang ở đông an trước cửa cùng bọn thái giám chơi đá, chợt thấy vải thô thoát trâm Nhữ thị nổi giận đùng đùng mà lại đây, bốn tuổi tiểu hoàng tử nãi thanh nãi khí hỏi mọi người: "Nàng làm sao vậy? Thoạt nhìn giống như có chút tức giận đâu!"
Bên cạnh thái giám vội che lại hoàng tử miệng, nhỏ giọng nói: "Hư! Ngươi nhưng chớ chọc nàng."
Tiểu hoàng tử không rõ nguyên do, nhưng cũng không dám nói thêm nữa, chỉ là nhẹ nhàng lên tiếng: "Nga."
Một vị người mặc phù dung sắc chỉ vàng dệt liền phết đất vọng tiên váy cung đình quý nữ từ hành lang gấp khúc sau chiết lại đây, lệ dung khẽ biến: "Tử hiên, làm gì đâu? Còn không mau lại đây."
Tiểu hoàng tử lập tức kêu lên: "Hoàng tỷ." Đứng dậy sau duỗi trường cổ nhìn nhìn Nhữ thị châu tròn ngọc sáng bóng dáng, liền cười khanh khách chạy tới.
Diệu hưng công chúa như là không có nhìn đến phía trước người, nhẹ nhàng ở đệ đệ trên trán điểm một chút, dỗi nói: "Không được cấp phụ hoàng gây hoạ, có biết hay không?"
Tiểu hoàng tử chu cái miệng nhỏ, viên vênh mặt lên, hừ một tiếng.
Mặt trời chiều ngã về tây, diệu hưng công chúa trong tay nắm đệ đệ, phía sau đi theo một chúng cung nữ thái giám lung lay mà đi Hoàng Hậu trụ chung túy cung.
Cố Lan Sanh đi theo các nàng phía sau đi ra vài bước, quay đầu lại nhìn mắt Nhữ thị mới ra cửa cung bóng dáng, màu đỏ cửa son sau tựa hồ còn hiện lên thái giám nửa giác bụi bặm, như vậy một cái đôi tay dính đầy huyết ô người lại vẫn có một tia tình ý để lại cho một nữ nhân.
Nàng bị tiếu thường chân dấu người tai mắt an bài tiến chung túy cung đương một người thái giám, này trong cung trừ bỏ Nhữ thị cùng hầu hạ nàng hai cái thái giám lại vô người khác gặp qua nàng chân dung, nhưng vì phòng vạn nhất, nàng vẫn là không thể lấy nữ nhi trang kỳ người, chu Hoàng Hậu thấy nàng thanh thấu sạch sẽ, trên người không có mặt khác thái giám ô trọc chi khí liền làm nàng làm Hoàng trưởng tử thư đồng, nói là thư đồng, bất quá là cả ngày bồi một cái trẻ con chơi đùa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thái giám xinh đẹp ( CĐ )
Non-FictionTác giả: Noãn Dương Tây Tây Covert: Vespertine Một cái mỹ mạo thái giám du tẩu với hậu cung triều đình, thường thường nhuộm dần giang hồ phong lưu tình sự. ( 1v1H chuyện xưa chỉ do hư cấu, vô tình khảo cứu. Một thiên cải biên với chính kịch thịt vă...