Chương 7. Cố ý nói dối

453 6 0
                                    

Bảy, cố ý nói dối

Hoàng Thượng lại hỏi: "Hôn phối không?"
Trong bữa tiệc mọi người hứng thú cũng đều dời đi lại đây, duỗi dài cổ chờ xem diễn.
Chúng ta vị này Đô Chỉ Huy Sứ đại nhân chính là Phụ Dương tiêu bình vương con trai độc nhất, Hiếu Lịch đế này cử rõ ràng là cố ý mượn sức.
Trước mắt bao người, Cố Lan Sanh rõ ràng nhận thấy được hắn hướng bên này nhìn lướt qua, như là lơ đãng. Tê dại phía sau lưng đột nhiên thẳng thắn, trong lòng khẩn trương không được, chỉ nghe hắn nói.
"Chưa từng."
Hỏi đến này, Hiếu Lịch đế thâm giác liên hôn một chuyện đã là tính sẵn trong lòng, nhìn thoáng qua diệu hưng công chúa, cười vang nói: "Thần Dục cảm thấy trẫm diệu hưng công chúa như thế nào?"
Cố Lan Sanh theo bản năng nghiêng đầu nhìn mắt hữu phía trước đang ngồi công chúa, thấy nàng phấn mặt má đào dị thường thẹn thùng, trong lòng chậm rãi giác ra ti chua xót, ngực cũng rầu rĩ.
Tiểu hoàng tử có nhũ mẫu cung nữ chăm sóc, tạm thời cũng không không ổn, nàng cảm thấy đại điện quá mức áp lực muốn đi bên ngoài thấu thấu phong, không đợi Lý Thần Dục nói xong sấn người không chú ý lặng lẽ ly đại điện.
Đèn rực rỡ mới lên, ngọc lam đình như một loan cầu vồng treo ở mông lung đào diệp độ, đình xuống nước sóng run rẩy, đình thượng huyền nguyệt như câu.
Cố Lan Sanh lang thang không có mục tiêu đi đến quá thanh bên hồ, nhìn trong nước lung nguyệt nhớ tới ngày xưa cố phủ, phụ thân ngày đó cũng từng vì nàng cả đời đại sự lo liệu cân nhắc quá, vừa ý rể hiền người được chọn cũng là hắn, chỉ tiếc...
"Tiểu công công một mình tại đây ngắm trăng, nhưng làm tại hạ hảo tìm a."
Dựa vào lan can chỗ tương đối ngọc nhỏ dài, Cố Lan Sanh trong lòng đột nhảy, quay người lại người đương thời đã ở trước mắt, trường bào ngọc lập.
"Đại nhân."
Lý Thần Dục một tay đỡ lấy nàng dục ngồi xổm xuống đi thân mình, thoáng mang tiến hắn trong lòng ngực, thấy nàng tránh thoát mặt, khẩn trương đến song lông mi tựa cánh bướm, tinh tế chớp lóe.
"Đại nhân thỉnh tự trọng."
Hắn nhướng mày, "Tự trọng?"
"Hoàng Thượng coi trọng đại nhân, đem công chúa đính hôn cấp đại nhân, hoàng ân mênh mông cuồn cuộn, đại nhân chớ nên cô phụ công chúa một mảnh tâm ý."
Nàng giận dỗi nói được tình từ khẩn thiết, Lý Thần Dục lại bất động dung, trói buộc nàng lực đạo chưa giảm phân nửa phân, Cố Lan Sanh thấy thế trong lòng nôn nóng, nhất thời không có phát hiện đối phương trong ánh mắt đã mang theo nghiền ngẫm.
"Công công như thế thiện giải nhân ý, tại hạ có một chuyện có lẽ chỉ có công công có thể giúp đỡ vội."
Hắn ngực rắn chắc vững vàng, tản ra ấm áp nam tử hơi thở, Cố Lan Sanh chính không biết như thế nào tránh ra này lệnh người sa vào ôm ấp, chợt nghe đến đây ngôn, ngửa đầu lập tức hồi hỏi: "Chuyện gì?"
Lý Thần Dục ngăn chặn ý cười, nghiêm mặt nói: "Tại hạ tới Thịnh Kinh mấy ngày nay, chịu hoàng mệnh đảm nhiệm Đô Chỉ Huy Sứ, trong cung đương trị quá mức khô mệt, khó tránh khỏi đêm dài tịch liêu, nếu tiểu công công có thể bồi tại hạ vui thích một hồi cũng coi như vì quân phân ưu, khao thưởng tướng sĩ."
Cố Lan Sanh môi mấp máy hai hạ, hai má một mảnh ửng đỏ, nàng vạn liêu không đến, người này thế nhưng sẽ nói ra như vậy một phen lời nói tới. Chỉ thấy hắn mày kiếm lãng mục, vô giận vô hỉ, chỉ nhìn chằm chằm lao chính mình, ngực tức khắc ách sáp: "Đại nhân nói cái gì?"
Thấy nàng thủy mắt trợn tròn, trong mắt lộ ra không thể tưởng tượng ngốc ý, Lý Thần Dục cưỡng chế trong lòng rung động, đón nhận nàng hai tròng mắt, làm ra nhất phái không chút để ý tới: "Ta công việc quan trọng công làm ta cấm luyến."
Hắn ngày thường rất ít cười, giờ phút này môi mỏng mở ra, thần phi phong càng, như băng tiêu tuyết dung, xuân phong thổi biến; nhưng mà giờ này khắc này với Cố Lan Sanh xem ra, duy giác khinh bạc, cực kỳ giống thế gia ra tới đăng đồ tử, không cấm giận ý càng hơn: "Ngươi!"
Lời nói chưa hết, hắn cẳng chân bỗng nhiên đau xót, tay mới vừa vừa buông ra liền có mấy cây tơ tằm thẳng tắp hướng hắn bay lại đây, đánh thẳng hắn minh phong kiếm, Lý Thần Dục khóe môi một câu, kéo xuống áo ngoài huy kiếm cùng nàng quá khởi đưa tới.
Cố Lan Sanh tơ tằm nhưng mềm nhưng ngạnh, nhưng khúc nhưng thẳng, quả thực không chỗ không đến. Vài lần dục quấn lên trường kiếm, mà trường kiếm lại chỉ là tả hữu né tránh, chưa từng ra khỏi vỏ.
Nghĩ đến hắn giờ phút này đã là diệu hưng công chúa Phò mã, nàng trong lòng như là dính tương màn thầu, nổi giận, ủy khuất, cay độc... Trăm vị tạp trần, tay trái tơ tằm vòng qua trường kiếm, thẳng đánh hắn ngực. Hắn lập tức hướng về phía trước nhảy lên, Cố Lan Sanh thấy thế cũng hướng về phía trước bay lên, hai người lại ở không trung đánh nhau lên. Chỉ trong nháy mắt công phu, hai điều tơ tằm biến thành sáu điều, ở hắn bên người đan xen diễn biến, trong chốc lát liền đồng thời xoắn tới.
Chung quanh đều là hắn Cẩm Y Vệ, Lý Thần Dục không lo lắng có người gây trở ngại hắn, vỏ kiếm ra nửa chắn trở về, màu trắng kiếm khí bắn lại đây xoá sạch nàng trên đầu xảo sĩ quan, muôn vàn tóc đen thoáng chốc vứt ra một đạo lệ ảnh, Cố Lan Sanh trên mặt liễm diễm kiều nhu cũng là lập tức cái quá nàng nam trang khi anh khí, trở nên hoạt sắc sinh hương.
Bạch nếu nõn nà khuôn mặt lộ ra hai cánh ửng hồng, giống như hoa hồng mới nở, tiếu lệ vô song. Mắt như hồ thu, thu ba minh diệt, ở ngân bạch dưới ánh trăng hết sức sáng ngời.
Bắt đầu từ quán tính, bước chân rơi xuống đất lui về phía sau hai bước mới vừa rồi đứng vững, không đợi hắn bay qua tới nàng đã là xoay người dục đào tẩu.
Lý Thần Dục trong lòng quýnh lên, thực mau xá kiếm đuổi theo đi từ phía sau ôm lấy nàng.
"Ba dặm thanh phong ba dặm lộ từng bước phong từng bước ngươi, ngươi liền như vậy không chịu nhận ta."
Cố Lan Sanh đang muốn dùng sức tránh ra hắn, nghe thế câu nói thân hình đột nhiên dừng lại, trong lòng cũng sinh ra kéo dài vô tận sợi mỏng.
Mới gặp khi, nàng xuống xe ngựa đứng ở ven đường chờ phụ thân, hắn từ trong cung ra tới, bên hông treo minh phong kiếm, một thân huyền sắc nhung y bay phất phới, nương hỏi đường cùng nàng đáp lời, hai ba câu liền bộ ra nàng tên họ
Mới vừa trở lại trong phủ, người hầu liền đưa lên một phần tin, trên giấy lưu loát mười bốn cái tự, lệnh nàng nhìn xuân tâm phiếm triều, một phát không thể vãn hồi.

Thái giám xinh đẹp ( CĐ )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ