Seven's POV
6:00 am. Maaga akong nagising dahil susunduin ko si Babe! ^_____^ Agad agad akong naligo at nagayos ng damit. Kung tutuusin mga ganitong oras tulog pa ako at tinatamad pumasok... Pero simula nung dumating siya lagi na akong sinisipag nagaaral na din ako ng maayos gaya ng dati. ^____^
"Goodmorning baby." Sabi ni mom at hinalikan pa ako sa mukha.
"Goodmorning mom." Abot tenga kong bati ko sa kanya.
"Goodmorning son." Bati naman ni Dad, mukhang good mood din siya. Madalas kasi kapag umaga badtrip siya ee. Dahil nga sa aming company. Alam niyo naman pag manager.
Forever busy si dad, pero di naman siya nawawalan ng time sa amin. Haha! ^___^
"Goodmorning." Walang ka-kwentang kwentang bati ni ate. Wala siguro sa mood o baka maaga lang nagising kaya ganyan.
"Goodmorning din! Hindi ata maganda ang gising mo?" Tanong ko sa kanya, ako na aang worried na kapatid.
"Hindi. Ays lang, ganito naman ng momentum ko pag umaga di ka pa ba nasanay?" Sagot naman niya. Tumango naman ako bilang sagot.
"Nasaan si Chi?" Tanong ko naman sa kanila.
"Nandun sa kwarto niya, tulog pa. Eh mamaya pa naman ang klase niya e. So di ko na ginising tsaka gabi na kayo nakauwi kagabi diba?" Sabi ni mommy habang kumukuha pa ng bread at palaman. "Mukhang maaga ka ata nagising ngayon? 7:30 pa naman ang klase mo ah? Nagbago ba?" Sunod sunod na tanong ni Mom.
"Ez ka lang ho mom. Haha! Inagahan ko talagang gumising no. Susunduin ko kasi si babe kaya maaga akong nagising. Ganun pa din. 7:30 pa din naman ang sched ko."
"Babe?!" Sigaw na tanong ni Dad.
"Si Debbie po. Yung babaeng dinala ko dito sa bahay?"
"Ahh. Yung magandang dalaga. Nanliligaw kana ba?"
"Uhm... Di ko nga din alam dad e. Kasi parang iba siya sa lahat ng babaeng nakilala ko e." Kumuha naman ako ng Juice at ininom ito. "Pero MU na kami."
"MU?!" Singit naman ni Ate. "So isasama mo din siya sa collection mo ng babae na pinaiyak mo?!" sigaw niya.
"HINDI NO! Hell no! I will never do that to her. I like her that much to do that to her. Do you think i'm crazy to do that?!"
"You did that for the past few years. Marami ka nang babaeng napaiyak. But i'm begging you don't let her be one of your collection."
"Hey. Stup shouting you infront of food." Sabi naman ni dad na umiinom ng kanyang coffee.
"I'm sorry." Sabay naming sagot ni Ate.
'Tsk. Alam ko namang babaero ako dati no, pero di ko siya isasama sa collection ko.'
"How's your study nak?" Tanong naman ni Dad sa akin.
"Okay lang po dad. Mataas naman ang results. Not like the other year. Don't you see my report card?" Sabi ko.
"Not yet."
"Hon, nasa akin yung report card ng anak mo. Nakalimutan ko lang ipakita sayo. Maganda naman yung results. Puro nga nasa line of 9 yung grade niya." Pagpapaliwanag naman ni Mommy.
BINABASA MO ANG
Mutual Understanding [MAJOR REVISING]
Teen Fiction(ON-GOING) Sabi sa google.. Mutual Understanding - two people who obviously like each other, but have not yet committed to a relationship. So both parties are still free to go out on dates with other people. Basically, it's like an open relationsh...