Roxanne's POV
Lumipas ang mga araw at parang may bago sa grupo namin, as usual wala namang mga problemang dumadating dun kanila Kyle at Gab pati sa mga Girlfriends nila. Kami naman ni James, parang friends lang pero umaalis kami. Kilala ko na din ang parents niya at 'di ko alam na tita ko pala ang nanay niya, pinapapunta ako sa bahay nila minsan.
This week, lagi akong niyaya ni James na mag-gala kung saan saan pero isa lang ang destination namin dun sa Park, 'di ko maalala pero parang nakapunta na ako dun dati nung bata ako. Sabi naman niya sa akin, nung bata daw siya lagi siyang nandun at naglalaro kasama ng isang batang babae, 'di niya daw alam ang pangalan pero sana makita daw niya ulit, may picture daw silang dalawa, nasa bahay daw nila kaya 'di ko din nakita.
Weekends ngayon at wala din kaming pasok sa Monday, may plano kami ni James ngayon at kailangang matawagan ko na si bessy.
Calling...
Bessy <3"Oh bakit?" Bungad niya sa akin, agad agad high blood.
"Bessy! Sleepover ka dito, wala sila daddy and mommy e. Pretty please?"
"Anong oras pupunta?"
"Ngayon na! Hihihi. Magsuot ka naman ng shorts pagpunta mo dito! Mamaya nakapantalon ka na naman!"
"Pake mo ba kung magpantalon ako teh, bahala ka diyan. Sige, aalis na ako. Wala din naman dito si tatay e."
Binaba naman na niya yung phone, di man lang nagba-bye. Tsk, pero atleast pupunta naman siya dito. San kaya kami pupunta? Bigla naman ang Cellphone ko. Unregistered number naman siya. Sino naman kaya to?
"Hello." Sabi ko sa linya.
"Anong ginagawa mo?" Sabi niya at boses lalaki.
"Nasa bahay, sino ka naman? 'Di kita kilala e." Sagot ko.
"Tingin ka sa bintana."
Pag-tingin ko sa bintana, may kotse na kulay red at may lalaki sa likod, bigla siyang humarap at pagtingin ko si James! Ano naman ang ginagawa niya dito?! Bumaba namana ko at binuksan yung gate.
"Bakit ka nandito?" Tanong ko sa kanya.
"Tatanong ko lang kung saan gaganapin."
"Dun sa Well's Restaurant, ipa-reserve mo na yung place. Tsaka ba't ibang number yung gamit mo?"
"Nagbago na ako isave mo na yun. Bye!"
Debbie's POV
Inayos ko ang gamit ko dahil magsle-sleepover kami kay Roxanne, medyo okay na din yung mga cuts ko sa mukha at naghihilom na siya, yung mga sugat ko naman sa balikat naghilom na, wala namang marka na natira. Aalis daw si Tatay dahil may kailangan siyang askikasuhin.
Naligo na ako at nagbihis ako ng t-shirt, pantalon at ng rubber shoes, kinuha ko na yung bag ko para makaalis na, bigla namang may kumatok sa pinto sino naman ang pupunta dito? Wala naman akong inaasahang dadating o bibisita dito?
Naglakad naman ko pababa, katok naman siya ng katok. 'Di makapag-antay kung sino man yan. Binuksan ko naman ang pinto at ang nakita ko ay si... Seven.
"Ow, Hi! Anong ginagawa mo dito?" Sabi ko naman sa kanya, pumasok naman siya sa loob at umupo sa upuan.
"May tubig ba kayo?" Tanong niya.
'Oo, magulat ka kapag walang tubig dito." Sabi ko sabay kuha ng tubig at inabot sa kanya.
BINABASA MO ANG
Mutual Understanding [MAJOR REVISING]
Novela Juvenil(ON-GOING) Sabi sa google.. Mutual Understanding - two people who obviously like each other, but have not yet committed to a relationship. So both parties are still free to go out on dates with other people. Basically, it's like an open relationsh...