Vena's pov.
Mission for this week -OPERATION VALIADORE TWINS,kailangan malaman namin ni Joaquin kung ano talaga meron sa kambal na yan ,mabubuting tao ba sila o masasama ,yan ang mga bagay na dapat naming malaman.
Welcher Jin Valiadore ,hmm kung ako siya san ako pupunta?
Sabado ngayon ,it means walang pasok kaya naisipan kong gumala magisa,dalawa ang dahilan ko (UNA :DAHIL GUSTO KONG MAGLIBANG,PANGALAWA:PARA MASIMULAN KO ANG MISYON KO)
"Welcher..Welcher....Alam ko na!"
Nalaman kong mahilig din sa libro si Welcher ,wala man un sa infos na binigay sa akin ni Joaquin ay nalaman ko un dahil minsan ko siyang nakita sa library (A/N:remember ung unang pagkikita nila tapos nagtaray lang sya at ayaw niyang sabihin name niya) napansin kong may hawak siyang isang history book at isang horror story (It Chapter 2) malamang hilig niya talaga ang pagbabasa ,hmm na sa book store ata un or isang malaking library.
Bahala na!,dumeretso na ako ng NBS (National bookstore) na isa rin sa gusto kong puntahan ngayon dahil first time ko ang pumunta sa bookstore dahil di na yan kailangan sa kaharian dahil madaming library dun depende sa mga nais mong basahin.
Nagtingin tingin muna ako ng mga libro after an hour ay may napili na ako at yun ay ang THIRTEEN REASONS WHY ,napanuod ko to sa Netflix at hindi ako ganun katuwa sa pangyayari ngunit okay na rin kaya gusto ko mabasa ang book version sabi kasi ng ilan ay ang laki daw ng kagandahan nito kesa sa Netflix version.
Binayaran ko na ito ngunit hindi pa ako lumabas para magabang pa kung pupunta ba dito si Welcher at halos 2 oras na ako dito ngunit wala pa rin sya kaya napagdesisyunan ko nang umalis at pumunta ako sa Shakey's para maghapunan ,nakakagutom pala dun sa NBS.
Pagpasok ko pa lang sa Shakey's ay nahagip na agad ng mata ko si Welcher at ang isang babae na base sa itsura niya ay malamang gf niya yan grabe makakapit?!..Napansin kong napatingin sya sakin,SHOCKS! ,well okay na rin yan atlist may chance na akong makausap sya kahit saglit.MEANWHILE..
"Welchy baby ,what are you looking at?"
Sabi ng isang babaeng nakalingkis kay Welcher nang mapansin niyang nakatingin ito sa ibang direksyon sa kalagitnaan nang kanilang date.
"Baby?" Tanong ulit ng babae kay Welcher na nagbalik naman sa kanyang ulirat.
"Oh sorry Alice ,I thought I saw someone famillar but don't mind it"
Pagkatapos ay dumiretso ulit sila sa pagkain.
MEANWHILE..
"Miss ano po ang order niyo?"
"O-rder ,hays oo nga pala.hmm please get me a plate of spaghetti and amm hawaiian solo pizza."
"Okay po ma'am.."
Kinuha na niya ang order ko at umalis na habang ako ay nakamasid pa rin kay Welcher at sa ka-date niya,ano ba naman yan ang haharot!..Dahil sa wala akong magawa ay tinawagan ko na lamang si Joaquin.
"Oy Joaquin!"
"Prinsesa ,masakit po sa tenga..bakit po ba?"
"Hayss sorry naman..hay na ko pumunta ka nga dito sa blahblah mall nabobored na ako dito eh..sa Shakey's ah.. Dali!"
"Sige po ,papunta na ako.."
Call ended.
Hayss ano ba yan nawala na pala ung maharot na magjowa,di man lang ako nagkatyansang makausap ung Welcher na un,1st day of OPERATION VALIADORE TWINS-FAILED!..
BETTER LUCK NEXT TIME NA lang mga sizz.Dumating na ung inorder ko sa wakas ,hayss makakain na nga lang habang wala pa si Joaquin bahala sya kung kakain sya may sarili namang syang pera e.
Maya-maya ay dumating na si Joaquin ,mga kalahating oras din akong nagantay sa kanya ..Bwisit naman!
"Mahal na Prinsesa.."
"Joaquin!,ano ba yan ang tagal ah?!"
"Pasensya na po.."
"Hayyss ,oh bahala ka na kung kakain ka pa magorder ka na lang .. pinapunta kita dito para sabihin sayo na Failed ang 1st day ng OPERATION:VALIADORE TWINS ,hindi ko kasi nakausap ung Welcher na un"
"Ah ganun ba Vena ,madami pa namang araw para jan .. sige po pipili na po ako ng makakain ko."
"Ikaw ,sa Monday ah dapat may malaman ka na sa kambal nun ,ikaw na ang nagsabi misteryoso ung babaitang yun"
"Masusunod po Mahal na Prinsesa.."
"Sige tapos ka na rin naman kumain ,manuod muna tayo ng movie ang boring dito eh..gusto ko panoorin ung HELLO LOVE GOOD BYE,first time ko makapanuod sa sinehan."
"Sige po sasamahan kita at sabay na rin po tayo sa paguwi"
Sabay na tayo sa paguwi
Sabay na tayo sa paguwi
Sabay na tayo sa paguwi
Ang sarap pakinggan pag galing sa kanya ,hayss erase erase NO WAY! ,DI DAPAT AKO NAIINLOVE SA KANYA,ANG SIMPLENG DAHILAN LANH NUN NOH!..
"Mahal na Prinsesa?"
"Ha?"
"Natulala po kasi kayo,bakit po"
"Di kaya!,halika ka na nga manuod na lang tayo!"
CINEMA..
Bumili na si Joaquin nang tickets ,ako na sana kaso sabi niya siya na daw ,Joaquin bakit ka ba ganyan ,sobrang bait mo sa akin kahit ang sungit at ang maldita ko sayo (at sa lahat pala) ..Hays aaminin ko na ,oo na super crush ko na talaga ang P.A ko -mali IN LOVE NA AKO SA KANYA!..
Shh lang ah ,baka lumaki pa ulo niyan charot..
ABANGAN ..
IN LOVE NA ANG PASAWAY NA PRINSESA SA KANYANG P.A ! (ANONG SAY NIYO DUN AH?!)
well well..abangan pa kung ano ano pa ang mangyayari sa kanilang dalawa ,magagawa pa kaya nilang makilala ng lubusan ang VALIADORE TWINS kahit na parehong mailap ang mga ito..❤❤❤
BINABASA MO ANG
Ang Pasaway na Prinsesa
Genç KurguSiya si Venus Athena Cruz ,18 years old ang nagiisang anak nina Reyna Saturnina at Haring Estefan Jupiter.Hindi siya isang ordinaryong prinsesang nangangarap ng isang Prince charming at kung ang lahat ng prinsesa ay mahinhin ,Si Vena (palayaw ng Pri...