SETTINGS: ELECTRONIC PALACE (E-PAL)
MONTHS AGO BEFORE VENA'S MISSION.
"Magandang hapon po Mahal na Reyna" ,bati ng kanilang mga 'Angels' (a/n angels po ang new term for maids or yaya kasi po they are like angels that are always there to help us,anyways back to the story 😄).
"Magandang hapon sainyo.ikaw (turo nito sa isang babaeng 'angel'),pumunta ka sa aking silid mayroon akong maiitos saiyo." Nakangiting sabi ni Reyna Saturnina.
"O-opo" sagot ng babae at sumunod sa silid ng Reyna.
"Maupo ka ija at h'wag kang mahiya,kainin mo muna ang mga nakahain diyan at halatang nangangalam na ang iyong sikmura" sabi nito habang nakangiti pa rin.
'Tiyak ngang napakabuti ng Inang Reyna at ng buong pamilyang Cruz' sabi sa sarili ng babaeng angel.
"Ikaw si Elise,hindi ba?" tanong ng Reyna sa babaeng na sa harapan.
"P-po opo..*lunok ng laway*" kabadong sagot naman ng dalaga..
"Wala ng paligoyligoy pa, gusto kong pagaralin kita sa Manila ,akong bahala sa lahat ng gastusin mo doon at papasanayin kita sa aking mga kaibigang kong nagmula sa Manila,babaguhin ka nila mula sa iyong itsura,pananamit,pagsasalita at sa iyong mga galaw." Dire-diretsong saad nito.
"Salamat po Mahal na Reyna,makakaasa po kayo saakin"
Nakangiting sabi nito na halatang ninebyos.
"At oo nga pala kaibiganin mo ang aking anak,alagaan mo siya para sakin ,salamat din" sagot nito pabalik sa kanya.
"S-sige po M-mahal na Reyna,masusunod po.." sagot niya.
"O sige salamat ,makakalisan ka na ija" sagot nito at nilaparan pa ang ngiti.
SETTINGS: MANILA
1st Extra Chapter: APNP "Social distancing x XOXO"
"Oy Joaquin SOCIAL DISTANCING!" sabi ni Vena nung tila yayakapin siya ng kasintahan.
"Pasensya na Mahal kong Prinsesa ngunit hindi ko mapigilan ang aking sarili"
sagot nito na tila namumula pa"Joke lang Mahal ,come here xoxo dali!" Magiliw na sabi ni Vena.
"Xoxo? ,ano iyon aking Prinsesa?..termino ba yan sa p-agtata-" ,may sasabihin pa sana ang binata ngunit nagsalita na agad ang dalaga.
"No! HAHAHA it only means Hugs and kisses..so xoxo?" Sabi nito at tumingin ulit sa kasintahan.
Hinalikan sa pisngi't noo pagkatapos ay niyakap ng mahigpit ng binata ang dalagang prinsesa.
Author's kaechosan:Oopss Tigil na muna!
Hays babalik ko po ito,need ko kasi irevise ,ayusin ang dapat ayusin lalo na sa plot and words na gamit.
Babalik sa mas maayos na kundisyon..
Hehe salamat po sa mga nakakaapreciate nito..
Peace ❤️✌️ ..
-Bea
BINABASA MO ANG
Ang Pasaway na Prinsesa
Teen FictionSiya si Venus Athena Cruz ,18 years old ang nagiisang anak nina Reyna Saturnina at Haring Estefan Jupiter.Hindi siya isang ordinaryong prinsesang nangangarap ng isang Prince charming at kung ang lahat ng prinsesa ay mahinhin ,Si Vena (palayaw ng Pri...