Vena's Pov
1st day pala ng task ni Mamshie (Inang Reyna) may plano na pala ako.
#1 Kailangan ko magpanggap na simpleng tao lamang ako ..
Hmm oo para di naman sila mailang saakin.
#2 Gagawin ko ang nais ko sa buhay ko sa mga panahon na iyon
#3 Magdadala ako ng maraming pera,damit pero hindi masyadong magarbo at syempre pagkain
#4 Magaaral ako sa isang university (nakakasawa ang home school)
#5 Bibili pa ako ng iba't ibang hayop para pagbalik ko sa kaharian ay may mga bago akong alaga.
#6 (at ang pinakahuli) Walang pakielam si
Joaquin sa mga nais kong gawin.Tinatype ko iyon sa Note ng aking Iphone X ,ang ganda talaga ng cellphone na ito ,maraming salamat talaga't kaibigan ni Inang Reyna si Steve Jobs.
A/N : Saya siguro kapag kaibigan ng nanay mo si Steve Jobs no hahaha 😆
"Siri ,can you show me the newest trend in fashion?"
Ang saya talaga gamitin nito ni Siri kaso minsan pabingbingi.
Wow uso pala to ganto kailangan ko umorder sa Lazada or Instagram stores
Ay di pala kailangan nanjan pala si Miss Delia (Personal Fashion Designer)
Papatawagan ko nga siya kay Amy.
"Amy.."
"Mahal na Prinsesa,ano po inyong kailangan?"
"Amy pakitawag naman si Miss Delia.."
"Masusunod po Kamahalan"
"Mahal na Prinsesa,ano po malilingkod ko?"
"Miss Delia pwede mo po ako gawan nito?"
"Oo naman po Mahal na Prinsesa..""Yey,thank you po.."
Hmm sapatos naman..
Okay kaya yan? Hmm
Sige pagawa ko na din to kay Miss Delia at saaming shoe maker na si Fredrick (baklang maton hahaha)
"Mahal na Prinsesa.."
Yung boses,kilala ko un ah ..
Langya?,si Joaquin na naman..
Okay act normal ,siya lang yan P.A mo (Personal Alalay) Hahahaha..
A/N : pero crush mo naman yieee!
Pssh tahimik ka nga Author,eksena ka na naman.
"Oh bakit na naman?"
"Nais ko po kayong makausap.."
Tungkol san na naman kaya..
Hinila na agad ako sa labas ng room ko ,sheyt bakit ang bilis na naman ng tibok ng puso ko..
"Arawch naman! ,makahila wagas!"
"Paumanhin po mahal na Prinsesa pero kailangan po nating mapagusapan ang takda ng Inang Reyna at bilang inyong alalay kailangan alam ko po ang inyong mga plano"
"Tsh Bakit pa?..I need to do my own things"
"Pero-"
"No buts Joaquin..iwan mo na to sakin ,promise I will do this right"
"Kung yan ang iyong nais mahal na Prinsesa.."
Hays buti naman mga siszz ,kaloka kala ko makikielam na naman siya sakin.
Oo nga pala flex ko lang sa IG ung gawa ni Miss Delia para makita ng mga followers ko ,at syempre iba ang pangalan ko dito at iyon ay @Notanordinaryprincess11 at may 965k followers na ako 'no ,bakit ako may ganyang kadaming followers kasi author ako sa wattpad at un din ang username ko pati na rin sa aking Twitter account
Wala akong FB acct. Pero may fan page ako at gawa un ni Amy,active un dahil si Amy ang taga-update ko dun.Oo nga pala may YT account din ako at Princesswithoutprince naman ang accout ko dun,walang pakielaman 'no,gusto ko eh..saka Skl na may social media accounts ako.
Anyways ,nageempake na si Amy ng mga gamit ko ,syempre no sinabihan ko na rin siya ng mga dadalhin kong pamorma ,hmm kailangan ko ng pang cute girls na porma lang kailangan ko pa bumili atsaka magaaply pa ako sa UPCAT para makapagexam ako sa October.
Hmm ok tanungin ulit si Siri..
"Hey Siri ,can you pick some clothes for cute girls?"
Ito na lang pala ang bago kong pormahan.Pa-cute lang mga siszz bawal magmukhang royalty o sosyal.Oo nga pala wala pa pala akong naiintroduce na friend(s) ko well meron akong 7 pinsang babae at 5 lalaki at lahat sila close ko pero ang pinakaclose ko sa kanilang lahat ay sina Pearl at Sapphire ,mga anak ni Tita Diamond at Tito Ruis. Meron din akong besties at iyon ay ang triplets na sina Keith,Kirra at Kallix (2 guys and 1 girl sila kaya bongga na) nakilala ko sila dahil anak sila nina Tita Charm at Tito Denis ,sila ang Welbrooke family (haft British-Filipino royalty naman sila) kaya syempre family friend na sila as in super close ng pamilya namin mula sa Lola at Lolo ko na si Lady Victorina at King Samuel II at ang mga Lola't Lolo nilang sina Lady Kitara at King Augustus ay oh diba tatag nang friendship umabot sa third generation.
Well anyways ,sige na matutulog na ulit ako kasi tapos na magempake ng gamit ko at maglinis sa kuwarto ko si Amy.
Kita-kits na lang sa next chapter mga siszz..
Susunod may ganap na talaga mga siszz.
ABANGAN..❤❤❤
BINABASA MO ANG
Ang Pasaway na Prinsesa
Ficção AdolescenteSiya si Venus Athena Cruz ,18 years old ang nagiisang anak nina Reyna Saturnina at Haring Estefan Jupiter.Hindi siya isang ordinaryong prinsesang nangangarap ng isang Prince charming at kung ang lahat ng prinsesa ay mahinhin ,Si Vena (palayaw ng Pri...