A/N: Thank you for more than 5 votes! it helps me motivated to write and squeeze my writing into my busy schedule! <3
----------------
umagahan nang magising ang dalawang magkasintahan na si Maxein at Bea, nagluto na si bea para sa umagahan at kakainin ng kanyang fiancé.
habang kumakain na sila ng umagahan, hindi mapigilan ni bea na tumingin kay Maxein at mag alala, dahil sa tingin nito ay may iniisip itong kilalanin ang mga anak niya.
gusto niyang maging makasarili, dahil sa oras na gusto niyang makilala ang mga anak niya, ay paniguradong makikipag usap ito kay Amber. nanlimos at nagmakaawa lamang si bea na iwanan niya si Maxein, kaya alam ni bea na kahit kaunti ay may nararamdaman parin si Amber para sa kanyang kasintahan.
''Why are you looking at me like that?'' tanong ni Maxein, bea put her spoon down.
''nothing i-'' she started.. ''alam kong gusto mong makita yung mga anak mo ngayon sa malalaman mo na kung nasan si Amber.'' she came out clear, giving her thoughts to her lover.
Maxein nodded at sumubo nalang ito ng scrambled eggs. ''Oo, i wanna see my children so badly, pero alam kong hindi papayag si Amber dahil sa kasalanan na ginawa ko sakanya, kaya don't worry...'' he explained. ''me and Amber won't talk anymore.'' he lied.
''T-thank you for understanding me and my situation with that woman.'' bea tried to smile, a begging smile na pagdududahan niyang gumawa ng kalokohan.
''Don't worry, i can't lie to you anyways.'' he said, trying to make bea's doubt go away, at gumagana nga ang tactic niya.
Ngayon na nandito na si Amber sa pilipinas kasama ang tatlo niyang anak, ay sinusubukan muna ni amber na mag ipon o magtagal pa ng kaunti sa pilipinas at sa showbiz para makapagtayo ito ng puhunan, o kaya naman na bumalik nalang at magsimula muli.
pero sa ngayon, ang gusto muna niyang mangyari ay maging sikat na actress at bigay ang mga luho ng kanyang tatlong anak.
tumunog ang cellphone ni Maxein at agad niya itong sinagot, at ang tumatawag lang naman ay ang kapatid niyang si Marcelle.
''oh?'' sagot nito.
''Maxein, i need you to do me a favor.'' he said.
''what is it?'' tanong ni xein.
''pick up kim from kindergarten, i can't pick him up right now, stuck ako sa meeting na darating mamayang 2pm.'' he said, Maxein nodded. ''Sige kuya, i'll pick your son up.''
''Salamat.''
Oo, may anak na si Marcelle, at kasing edad lang naman nito ni Maxein.
Kim Roi is a half korean boy, hindi alam ni Marcelle na may anak ito sa ibang babae, tyaka lang niya nalaman nung namatay ang nanay ng bata at siya na ang kumupkop nito mula sa korea, kung'di ay mapupunta ito sa bahay ampunan.
''Bakit daw?'' tanong ni bea.
''I'll have to pick up Kim from school later, marami kasi siyang ginagawa.'' Maxein explained, tumingin ito sa wall clock, at 7am na, kailangan na nito magpunta sa opisina ng all star industry, at dumeretso sa paaralan kung nasaan si kim.
''i have to go.'' he said, tumayo nalang ito at dumeretso sa kwarto para magkapag damit. kahit ang oras nito ay kailangan na niyang nasa comapany building nila, ay mas gugustuhin muna niya na mag tanong tanong sa filming industry corp. para makita si Amber.
katulad nga ng pinagdududahan ni bea, ay gusto ngang gawin ni Maxein ay makita manlang ang mga anak niya. pero bahala na kung magkakaroon pa siya ng kaunting nararamdaman para sa ex-wife niya.
YOU ARE READING
A WIFE'S PLEASURE [MHP BOOK 2]
ChickLit[SALACIOUS SERIES #01][COMPLETED✔] [BOOK 2 OF MY HUSBAND'S PLEASURE] Amber Ezmeraldo was a fine lady, she was soft and kind-hearted, not until she met the man who changed her life, and not just her life, but the way she talks and the way she dresses...