A/N: thank you guys for more than 9 votes!
''Oh, finally you're home.'' tifanny said, trixie stood up and hugged amber, and same for the twins, pero ang hindi lang nagsasalita at tumayo si Maxwell, doon nagtaka si Amber.
''Maxwell? don't you miss mommy?'' Amber asked, Maxwell did not bother to look the his mother, he took the robot toy and fastly ran away from her mother and siblings.
''Maxwell!!'' tawag ni Amber, pero hindi niya napigilan ito, hindi rin naman agad hinabol ni Amber ito dahil sa pagod na ito sa trabaho, napatingin nalang siya kay tifanny for answers.
''What's wrong with him now? may nang bully na naman ba?'' Amber asked, tifanny looked at her smart young daughter for a signal of get out. trixie nodded and took the twins away.
naupo na sa sofa ang dalawa at hinubad na ni amber ang kanyang high heels. ''Kilala na ni Maxein ang anak niya.'' tifanny said, nanlaki ang mata ni amber, at gulat niyang tinignan si tifanny.
''w-what?! paano nangyari yon?!''Amber asked.
''Well.. turns out yung nakaaway ng anak mo... anak ni Marcelle yon, kaya ka pinapatawag non..''tifanny explained, amber sighed deeply. ''Ahh fuck..'' amber cursed out.
''Teka, anong sabi ni xein sa anak niya? nilayo mo ba siya? did maxwell knew thats why he's mad at me?!'' sunod sunod ang tanong ni Amber kay tifanny.
''hinila ko si Maxein nung papalapit siya samin, kaya dun... nakipag usap ako.'' she said.
''anong sabi niya sayo? what did you guys talked about?'' Amber asked.
''may karapatan din daw siya sa mga anak niya, he wants to meet you and talk to you, gusto lang naman niyang makasama ang anak niya sayo, so??'' she explained, Amber rolled her eyes, and drank the water bottle she was holding all the time.
''Fuck me! ayoko!! i cut him off! bakit hindi nalang siya gumawa ng anak kasama yung bea na yon?!'' Amber cursed out of the wind, at napasandal nalang sa sofa.
''Maxwell was throwing so much tantrums earlier, even trixie can't handle him. All the kid wants is a father figure lang naman siguro.''she said.
''heck?! he already has Nixon and travis!! ano pa bang pagkukulang ko bilang ina?!'' Amber said.
''buti pa si trixie! hindi hinahanap ang gagong daddy niya, mare-regret lang siya pag nagkita sila.''she said.
''No.. trixie wanted to meet her father, kaya medyo nagkakasundo ang anak natin, kasi pareho silang walang daddy... don't you think it's time?''tifanny said, nagdadalawang isip rin ito, na makipag kita kay Ali para makilala banlang niya si trixie.
''No! tifanny! mamaya tayo pa ang ipalabas na mali! give your daughter a new father! you're young, rich and beautiful, madali na sayo makahanap ng Daddy nyo.''amber suggested, tifanny approved of amber's point.
-----------------
''pst... sungit!!'' trixie called, Maxwell did not want to look at trixie, nandyan ngayon sila sa bedroom ni maxwell.
''stop calling me that! i know what that means!'' maxwell whined, naupo ito sa kama at tinignan ng masama ito si trixie.
''then stop being so masungit! tita Amber is stressing!!'' trixie said, umupo naman ito sa tabi niya, habang si Maxwell ay nag focus sa pag galaw galaw sa robot niya.
''Whatever! mommy doesn't care about how i feel!'' he said, trixie popped her lips. ''mommy doesn't care too, pareho lang naman tayo ng situation, wag ka ngang ma-drama!'' trixie said.
YOU ARE READING
A WIFE'S PLEASURE [MHP BOOK 2]
ChickLit[SALACIOUS SERIES #01][COMPLETED✔] [BOOK 2 OF MY HUSBAND'S PLEASURE] Amber Ezmeraldo was a fine lady, she was soft and kind-hearted, not until she met the man who changed her life, and not just her life, but the way she talks and the way she dresses...