habang nagbinabantayan ni Travis matulog si Nicole, ay agad tumunog ang cellphone nito, random number ito at hindi niya alam kung sino man ang tumatawag sakanya.
''hello?'' he answered.
''Travis, si Nixon to.''
''oh? kuya?'' he called.
''alam mo ba kung nasan si Sami? dyan lang din siya tumira last month.'' he said, hindi alam ni Travis na last month lang pala ito tumira dito, dahil sa nakatira ito sa italy nung mga nakaraang taon.
''oo pansin ko nga na nandito siya, pano siya napunta dito?'' he asked.
''ano pa?! edi sumama siya dun sa gagong boyfriend niya!'' galit na tugon ni Nixon.
''si Anthony? bakit? anong meron dun? akala ko approved ka na dun matagal na?''
''oo! pero putangina sinasaktan lang niya diyan kapatid ko!'' galit niyang tugon.
''huh? seryoso ka? si Anthony? mananakit ng babae?''
''mamaya na tayo mag usap, sunduin mo ko dito sa airpot.''he said.
napatingin si Travis at hinanap ang tita niyang nanonood ng kdrama. ''tita.. pwede po bang pakibantayan sandali si Nicole?'' ani nito.
''oh bakit? saan ang punta mo anak?'' tanong ng mommy ni Nicole.
''yung kaibigan ko po kasi nagpunta dito, humihingi lang po ng tulong kasi po may hinahanap.'' Travis said. his future mother in law nodded. ''sige, mag ingat ka, umuwi ka agad at wala ring magbabantay kay Nicole.''she said.
umalis na agad si Travis, at namasahe na papuntang airport, at dun na niya pinasabay sa uber si Nixon.
''bakit ka naman napapunta agad? sure ka na ba dyan sa sinasabi mo tungkol kay Anthony?''tanong ni Travis.
''sinusumbong na sakin ng kaibigan niya to, naiinis talaga ako kay Sami! hindi nag iisip!!'' galit na tugon ni Nixon.
nang makarating sila sa hotel na sinasabi ng kaibigan ni Nixon, kung saan naninirahan panandalian ang dalawa, ay bago pa kumatok ito sa kwarto, ay may malakas na kalabog ang nang galing dito.
''Anthony! Tama na!!''
Nixon's heart already shredding into pieces, para bang nasisiraan na siya ng bait nang marinig niya ang iyak ni Sami sa loob ng kwartong iyon.
kumatok si Nixon, pero hindi ito nagsalita. after a few seconds of silence, binuksan ito ni Anthony. Nixon didn't waste any time at sinuntok niya ang lalake sa pisnge.
''gago ka! pinagkatiwalaan kita sa kapatid ko?! tapos bubugbugin mo lang?!'' sigaw ni Nixon, habang si Sami naman ay pinipigilan ang kanyang kapatid.
''kuya tama na!'' sigaw ni Sami, pero sinuntok ulit nito ni Nixon bago pa itulak ng malakas ito ni Sami.
''Sabi ko tama na! wag mo saktan si Anthony!!'' iyak ni Sami.
''nakikita mo ba sarili mo Sami?! talaga bang wala ka nang respeto sa amin nila mama?!'' galit na galit siya ngayon sa kapatid niya, pero hindi nagpaapekto si Sami.
''tama na kuya, he's trying to change!'' sigaw ni Sami.
''change?! anong change?! wag mo ko pinupuntangina Sami! iuuwi kita kela mama!'' sigaw ni Nixon, bago pa niyang mahawakan sa kamay ang kapatid niya, ay agad umiwas si Sami at nagmamakaawang iwanan niya.
''ayoko.... ayoko iwan si Anthony.''she said.
''Sami, nasisiraan ka na ba?'' Travis spoke.
''iwan mo na ako Sami, tutal? dun ka naman magaling diba? sumama ka dun sa mga lalake mo.'' Ani ni Anthony.
YOU ARE READING
A WIFE'S PLEASURE [MHP BOOK 2]
ChickLit[SALACIOUS SERIES #01][COMPLETED✔] [BOOK 2 OF MY HUSBAND'S PLEASURE] Amber Ezmeraldo was a fine lady, she was soft and kind-hearted, not until she met the man who changed her life, and not just her life, but the way she talks and the way she dresses...