''are you ready for the trip?'' tanong ni Maxein, habang masayang masaya ang mga bata sa likod ng kotse, na-miss nila ang tito o so called na Daddy Maxein nila. ito lang din ang unang beses na mabubuo ang pamilya nila na lumalabas para mag laboy.
sobrang saya ni Amber, hindi niya alam kung paano niya papasalamatan ang ganitong nangyayaring event sa buhay niya.
habang nag da-drive na, ay di makapigil sa ngiti ang anak nilang si Andrei. ''Mommy, do you love daddy?'' tanong nito, napatingin si Amber sa mga anak niyang lalake at nagsitawanan ito.
''Mommy? why won't you answer?''tanong ni Maxwell.
''bakit, Amber, di mo na ba ako mahal?''tanong ni Maxein habang nagmamaneho ito, Amber blushed, hindi niya alam kung bakit pero parang nagbalik sila nung pinagbubuntis palang niya si Maxwell.
''of course, i love you.''she said, the kids smiled. ''then if you love Daddy, that means ikakasal na kayo?!'' tanong ni Andrei, natawa ang mga bata pero at the same time ay tuwang tuwa ito, the two love birds chuckled, hinawakan ni Maxein ang kamay ni Amber.
''sagutin mo na, wifey.''sabi nito, Amber smiled at the two children. ''Yes, i will re-marry your father.''sabi nito.
hindi pa kayang magpakasal ng dalawa, dahil sa nagiipon pa kahit kaonti si Amber para sa ideal Wedding nila, dahil sa last wedding ay hindi niya dream iyon, oo.. dream ni Amber naikasal sa katulad ni Maxein, pero hindi niya dream na ikasal lang sa altar, Beach ang dream wedding niya at wala nang iba.
nang makarating sa park, ay pinaglaro nila muna ang mga bata dito, habol-habolan, yung kite na dinala nila pati narin ang iba pang outdoor toys.
naupo ang dalawa sa bench habang pinapanood ang mga anak nilang naglalaro. Amber smiled, she feels relaxed with this kind of even, she feels happy and contented, na kahit walang gaanong pera, way ganito lang kasaya ang pamilyang Ferrer.
''Wifey, tell me... masaya ka ba sakin?'' he asked, napatingin sakanya si Amber at napataas ng isang kilay, bakit naman niya natanong ang ganoong bagay?
''why are you asking that suddenly? of course i'm happy.'' she said and smiled.
''i don't know, i just feel guilty about my career with you, i mean... i know how much you want me to become a star with you because that was your dream back then.'' he said, Amber held his hand and kissed the back of it.
''oh Hubby, hindi lahat napupunta sa plan na gusto mo, sometimes, you just wanna let go because its for the best.'' she said.
''i'm sorry, i make it up to you. pag natulungan ko na paangatin ang kompanya natin, i promise i'll spoil you with everything you like.'' he said, hinalikan niya sa noo ang ex-wife niya at ngumiti.
''it doesn't matter if we're rich or not, the important part is we're happy together, Maxein... i wish we can grow old and still the same Amber and Maxein being sweet.'' she said.
habang naglalaro ang mga bata, ay maraming nagsigawan na may pumutok na baril, maraming putok ang paril ang nag pursigi sa park, at maraming sigawan ang naririnig.
tumakbo papunta si Amber sa kanyang mga anak pati narin si Maxein, habang yung mga anak nila ay nanginginig at umiiyak sa takot.
habang buhat buhat ni Maxein si Maxwell at Andrei, si Aidan naman ay buhat buhat ni Amber habang patakbo ang dalawang mag asawa.
''Careful! honey!!'' sigaw ni Amber nang muntikan nang tamaan ng bala si Maxein.
napuno ng takot ang katawan at pakiramdam ni Amber, na para bang may sariling isip na ito, tumakbo nalang ito ng kusa.
YOU ARE READING
A WIFE'S PLEASURE [MHP BOOK 2]
ChickLit[SALACIOUS SERIES #01][COMPLETED✔] [BOOK 2 OF MY HUSBAND'S PLEASURE] Amber Ezmeraldo was a fine lady, she was soft and kind-hearted, not until she met the man who changed her life, and not just her life, but the way she talks and the way she dresses...