15: Full of power

1.6K 30 11
                                    

*Before that day*

Maxein's POV

pauwi na ako, kakahatid ko lang kay Amber sa kanyang bahay kasama ang mga anak niya, and it's my time to talk to Bea's parents about this stupid contract, i can't do this no more.

habang nag da-draive ako, i sense someone is watching or even following me from behind, kaya agad akong tumingin sa side mirror ko, and a black car that i think belong to Bea's parents are following me.

i'm sensing na hindi lang ito ang kotse na to, kung'di marami rin. 

what do you think? Bea is just a simple spoiled brat? hindi. ang pamilya ni Bea ay may tinatago ring baho.

binilisan ko ang pag drive, at bumilis naman ang nasa likod ko, may kasama pa itong tatlo sa likod, i think Bea's parents are following me.

as i took the speed, biglang may tumigil sa harap ko ng mabilis, nag drift pa ito at na corner ang kotse ko ng apat pa na itim na sasakyan.

may lumabas sa itim na kotse na tauhan, at pinagbuksan ito ng pinto at ang lumabas ay si Mr.Alverez, ang ama ni Bea.

napapikit ako, gusto kong sabihan ako ng diyos na nanaginip lang ako, i took off my seatbelt and opened the door, and went outside to meet this... amazing... man!

''if it is Mr.Maxein Ferrer, the sexiest man in the industry? how are you?'' maangas na ani ni Mr.Alverez, i put my hands on my pockets. ''Mr.Alverez, tamang tama, kailangan nating mag usap.''i said.

''Go ahead, kaya nga ako nandito diba?''he said.

''Look, hindi ko na mahal ang anak niyo, and from what dad told us, kailangan mo na kalimutan yon, walang mapapala sakin ang pamilya niyo, wala kaming ka-pera pera, please.''i said.

''wala? pero Maxein, with your name and my daughter's money, hindi lang kami ang magkakapera, kung'di ikaw rin, don't you wanna go back to your amazing lavish life?''

''Look, Mr.Alverez, i'm not just happy anymor---''

''Maxein. Ferrer. tandaan mo ang sinabi ng ama mo sayo, you wanna make him proud right? you wanna make up for him, yung mga time na isa kang disgrace sakanya? gusto mo mapabago yon? diba?'' 

''i can do that on my own, kaya kong magpayaman ng wala ang pera niyo, Mr.Alverez.''

''My daughter loves you, isa kang maswertong lalake, nakaisa-isahang tinanggap ko sa pamilya namin, tapos ito ang igaganti mo?''

''Look, yes, she loves me, pero paano naman ang nararamdaman ko? i don't even love her.''

nawala ang neutral na mukha ng ama ni Bea, may lumabas sa dalawa pang kotse, ang mga kapatid ko na hawak hawak ng tauhan niya, with guns aiming at their head, nanlaki ang mga mata ko sa nakikita ko.

''Maxein!!'' umiyak si ate Marina, halatang pilit silang pinapunta dito o binabantaan.

''Maxein! ano ba naman kagaguhan yan! di ka pa ba nagbabago!!'' galit na galit na tugon ni Kuya Marcelle, habang tumatangka itong makawala sa mga tauhan ni Mr.Alverez.

lalapit na sana ako sa mga kapatid ko, bigla naman akong tinutukan ng baril ni Mr.Alverez.

''now choose, Maxein. your life and that fucking woman!! or Bea, and your only family in this world! your siblings...''he laughed like a maniac, para akong nasisiraan ng ulo sa nakikita ko, hindi ko na alam ang gagawin ko.

''Remember Maxein, mag sumbong ang isa, damay damay ang lahat.''

hindi ako makagalaw, hindi rin makasagot, what the fuck is going on! i just wanna fucking leave Bea and come home to my sweet ex-wife who i wanna marry again.

A WIFE'S PLEASURE [MHP BOOK 2]Where stories live. Discover now