23: Stay

1.3K 25 4
                                    

habang nag aayos ng gamit si Amber para dalhin sa hospital, ay napansin ni Tyrone ang pagkataba ni Amber sa mga nakaraan na araw.

''Amber? you're gaining weight.'' Tyrone said, napatingin nalang si Amber sa salamin at tinignan niya ang kanyang sarili.

''huh? oo nga noh? i'm bloated.'' she said, tinignan niya ang tiyan niya sa salamin at nilamas ito. ''i'm gaining weight from all that stress.'' she said.

----------------------------------

''hey Amber, mag exercise ka kaya? ang taba mo na.''Tifanny said. 

nandito ngayon sila sa dining, nagluluto ng paboritong pagkain ni Maxein, Amber nodded. ''oo nga eh, magsisimula na ako bukas.''Amber said.

''napaka bloated mo.''Tifanny said, as she stares at her tummy, medyo nagkaroon ng kaunting kaba si Tifanny habang tinititigan niya ang tiyan ni Amber.

''did you got your period yet?'' Tifanny asked, as she peels the apples infront of her, while Amber stopped stiring the afritada, napatingin siya kay Tifanny.

''H-hindi pa, pero... i guess dahil sa stress at unhealthy diet ko hindi lumalabas ang period ko.''Amber said.

''kailan ka pa ba hindi nagkaka-period?'' she asked.

''nung naaksidente si Maxein. hey Tifanny!! wag ka ngang mag isip ng kung ano ano! i'm just unhealthy and fat.''Amber said, nagpunta na siya sa lamesa kung nasaan si Tifanny at hiniwa na ang iba pang gulay na nakaibabaw sa chopping board.

''ows talaga? then... gusto mo ba mag samgyupsal bukas?'' Tifanny asked.

''and eat meat? ugh... ayoko ng texture ng taba at balat ng baboy.'' Amber said.

''kailan ka pa naging vegetarian? mahilig ka sa letson kawali ah?'' Tifanny said.

''just... not now.''Amber said, inilapag naman niya bigla ang kutsilyo at patatas at agad tumakbo. ''naiihi ako!'' Amber said.

after a few minutes, bumalik na agad si Amber. ''bat bigla ka naiihi?'' tanong ni Tifanny, habang kinakain niya ang mansanas na hiniwa niya.

''UTI siguro... kailangan ko na talaga magpa checkup sa doctor mamaya sa hospital.''Amber said, lumaki ang ngiti ni Tifanny.

''oo, mabuti pa nga.''Tifanny said.

''pahingi ng mansanas.''Amber said, she took the slice of apple and dipped it in the butter. 

habang kumakain ng mansanas si Amber, ay biglang lumabas ang kanyang panganay na si Maxwell.

''Mommy, are we gonna go to papa tomorrow?'' he asked, Amber nodded. ''yes sweetie!.'' she said.

''okay mommy!!'' masayang tugon ni Maxwell, masaya siya ngayon, actually, simula na nalaman nilang magkapatid na ama nila si Maxein, everything in their own little world are just fun and happiness.

''Mommy... are you pregnant?'' tanong ni Maxwell.

''anak! pregnant agad! i'm just bloated! mommy is gaining some extra pounds.''Amber said, na naasar sa sinabi ng kanyang anak, si Tifanny naman ay napatawa sa sinabi niya.

-------------------------

nang makarating na sila sa hospital at clinic ng doctor, ay naghintay na ng ilang minutes si Amber at Tifanny upang malaman kung anong problema sa katawan ni Amber.

''Miss Amber, pwede ka na ulit pumasok.''Ani ng nurse, Amber stood up from the chair as well as Tifanny, naupo na si Amber sa upuan na provided sa kanila habang ang doctor naman ay malalim ang ngiti.

A WIFE'S PLEASURE [MHP BOOK 2]Where stories live. Discover now