22: Faded

1.4K 30 8
                                    

dalawang buwan ng makalipas, pero hindi parin nagigising si Maxein, lalo'ng bumibigat ang pakiramdam ni Amber, at hindi na rin niya alam ang gagawin, she's happy that Maxein is okay, but she can't help it but think that Maxein might not wake up anymore.

''Lagi ka nalang ba nandun sa hospital? ayaw mo bang lumabas manlang tayo para kumain?'' Tyrone asked, mainit ang ulo nito kay Amber, at nagagawa na niyang awayin ang babae dahil sa may pagka komportable na ito.

''Look, Tyrone, i have to be there.''Amber said, as she puts on her shoes.

''kailangan ba talaga? required ba? hinahanap ka ba? diba hindi naman?'' galit na tugon ni Tyrone.

''look, kung hindi mo kayang irespeto ang pakiramdam ko sa tao, then why the hell are you infront of me? can't you see i'm paying him?'' Amber said.

''paying what? the car, clothes, and other luxurious stuff he used to buy you?''

''you don't understand how much his mother, throw off her time just to be by my side, and take care of me when no one was there to care enough, his mother just wants me there everytime her son is in pain or in bad condition. marami na akong nasayang na oras na wala sa tabi niya, ngayon... hindi na ako magsasayang.'' Amber said, giving Tyrone the 'eyes' she used to give Bea and took her bag and left the mansion.

iyon lang naman ang gusto ni Melina, o ang nanay ni Maxein. ay mapasaya niya ang anak niya, dahil sa huli, ay wala nang ibang mamahalin na babae si Maxein, kung'di si Amber at ang kanyang ina at kapatid na babae lamang. sila lang ang tatlong babae sa buhay niya.

dumating na si Amber sa hospital, hindi parin siya pumapayag magpa picture sa mga fans at ang mga news and casting team na i-interview siya at ipakita ang condition ngayon ni Maxein.

maraming tao ang nagagalit dahil sa bakit ba siya nasusunod? bakit hindi pamilya ni Maxein ang mag decided kung papakita si Maxein o hindi?





''Sino ba kayo?!!''





napatakbo ng mabilis si Amber nang marinig niya ang boses ni Maxein, nagpapakilala sakanila si Nixon, travis, at ang iba pang lalake sa kanyang paligid, pati narin si Tifanny.

''Amber! thank god dumating kana!''tiffany said.

''A-anong nangyari?''Amber asked.

''He can't remember us..''Nixon said.

lumapit agad si Amber at niyakap ng mahigpit si Maxein, her tears started to burst.

''oh god... you're okay... thank god!'' she cried, as she stares back to Maxein, holding his cheeks as she happily cries infront of his eyes.

''i don't think he can remember you, Amber.''Andrew said.

Amber was sad and happy at the same time, she's happy that he's okay and awake, but she's sad because the condition went worst, he has Amnesia.




''Wifey? why are you crying?''



nanlaki lahat ng mga mata nila, as the heard Maxein say that nickname.

A WIFE'S PLEASURE [MHP BOOK 2]Where stories live. Discover now