1.1
Khi Weibo rơi vào tình trạng tê liệt, Vương Nhất Bác vẫn còn ở trường học môn kinh tế. Tuy rằng lớp kinh tế học của lão Lý ngày thường rất được yêu thích, nhưng hôm nay trong phòng gần như không một ai chăm chú nghe giảng, bởi hơn nửa số người ngồi đây đều đang cắm mặt vào điện thoại theo dõi tin tức của vụ lag Weibo hiếm có này.
Trợ giảng phụ trách kĩ thuật thấy lớp học không chú tâm liền mở to âm lượng của mic giáo sư, nhưng cuối cùng chẳng hiểu sao lại biến căn phòng vốn chỉ vang vài âm thanh nhỏ vụn trở nên ồn ào hơn, những tiếng nói ầm ĩ ấy mãi đến khi giáo sư nặng nề đập bàn một cái mới dần im lặng trở lại.
Lớp học rốt cuộc cũng chỉ an tĩnh được trong chốc lát, lão Lý miệng khô sức yếu ngăn không nổi nhiệt tình hóng chuyện của mọi người. Ngồi trong phòng có lẽ chỉ duy nhất Vương Nhất Bác chưa từng mở điện thoại lên, cậu khi nãy mới ngủ được hai tiếng đã phải lết xác đi học, mệt mỏi rã rời đọng trong đầu khiến từng chữ giảng bài của giáo sư biến thành từng con cừu nhỏ nhảy ngang qua mắt từ từ ru cậu ngủ.
Đột nhiên, Hứa Dã Phương chỉ hỏi một câu đã đá phăng đi hết đám cừu nhỏ của Vương Nhất Bác: "Tiêu Chiến kết hôn rồi? Tiêu Chiến chẳng phải là đối tượng kết hôn... Anh ta hình như là người có hôn ước với cậu đúng không? "
Vương Nhất Bác liếc nhìn Hứa Dã Phương, gật đầu.
Người sống ở khu Du Lý thành phố C ai cũng biết, Vương gia và Tiêu gia không chỉ thân thiết với nhau từ mấy đời trước, mà đến đời này hai người con trai đích tôn của hai dòng họ này còn được định trước hôn ước với nhau. Hứa Dã Phương nhìn dáng vẻ bình tĩnh của Vương Nhất Bác rồi lại nhìn tấm ảnh chụp tờ giấy hôn thú ghi rõ xác nhận đăng ký hôn nhân đồng tính mà Tiêu Chiến vừa đăng lên, chần chừ dự đoán --
"Cái người bị che tên trong phần bạn đời hợp pháp này, không phải là cậu đấy chứ? "
-
Tiêu Chiến vừa hoàn thành buổi quay chụp cho một tờ tạp chí số mới, nhưng anh mới đặt chân lên xe bảo mẫu được nửa bước, chưa kịp ngồi xuống nghỉ ngơi đã bị mẹ gọi điện thúc giục phải công bố chuyện có gia đình ngay lập tức. Anh cúp điện thoại xong liền mệt mỏi xoa xoa Thái Dương, mắt tìm nhanh trong máy tấm ảnh tờ giấy hôn thú đã chụp vào ngày lĩnh chứng hôm đó, cẩn thận dùng sticker che tên che mặt Vương Nhất Bác rồi gắn ba cái icon thỏ nhỏ quanh tên của mình, mãi lâu sau cuối cùng mới đăng weibo.
"Đây là sự thật. "
Tiêu Chiến vừa đăng được năm phút Weibo đã bị một lượng lớn tin tức bạo tạc tấn công đến mức tê liệt, lúc này ngay cả tài khoản của anh cũng lag không dùng được nữa, đành phải đặt điện thoại qua một bên rồi hỏi người đại diện lịch trình kế tiếp là gì. Nhưng người đại diện của anh hiện tại đang phải không ngừng nhận cuộc gọi mới từ điện thoại, hoàn toàn không có bất kỳ thời gian rảnh nào để trả lời Tiêu Chiến, lịch trình sau đó cũng vì thế mà phải ngưng lại toàn bộ.
Chiếc điện thoại bị Tiêu Chiến ném sang một bên vẫn liên tục sáng lên, không ngừng nhắc nhở anh rằng quyết định bồng bột ban nãy đã gây nên sóng to gió lớn kinh hãi đến thế nào cho cộng đồng mạng. Kết hôn vốn là đại sự quan trọng ảnh hưởng đến cả đời của một người, huống hồ anh còn là diễn viên nổi tiếng trong giới giải trí thì chuyện này càng cần cẩn thận hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
/edit/BJYX (hoàn)_ Hot search hợp pháp
FanfictionSinh viên Bác x Diễn viên Chiến Cưới trước sau yêu, thanh mai trúc mã HE ___________________________________________________ Bản dịch ĐÃ CÓ sự cho phép của tác giả, vui lòng đừng mang đi đâu. Link to original work: http://nanchuixiaoxianjiu.lofte...