Hi ! I'm Audrey. And I'm 18 yrs. old. Matagal na akong nangangarap magkaroon ng Boyfirend. Kaso Ni isa,, Walang Dumadating. Ewan ko nga ba kung bakit.. Bakit ako minamalas pagdating sa pag-bo-boyfriend. Iniisip ko nga baka maging matandang dalaga na lang ako habang buhay. pero isang araw,,
Isang hapon,, umuulan. Pauwi na ako galing school ksama sila Heriza at Camille. Si Camille ay may BF na,, C Kenneth. Sobrang sweet nila sa isa't isa. Pati ako kinikilig sa kanila. Si Heriza naman,, meant-to-be pa lang w/ Jason. Ewan ko kay Heriza,, ang tagal na siyang nililigawan ni Jason,, di niya parin sinasagot. And,, Here me.. lonely. NBSB ata ako eh. Hahaha..
"Ui,, Audrey.. bakit ba kasi wla ka pang boyfriend?" tanong ni Camille. "Hindi nman ako nagmamadali eh.. tsaka,, naghihintay ako ng para sakin." sagot ko. "ano ka ba? lonely ka talaga pag wala kang boyfriend." "okay lng nman ako sa ganito, Camille. At alam niyo.. inggit na inggit ako sa inyo ni Camille, Heriza" "bakit nman, Audrey?" tanong ni Heriza. "kasi kayo may boyfriend na, ako wala pa. I think I will be single Forever.." "ano ka ba! wag ka magisip ng ganyan! may dadating din sayo balang araw!" cheer ni Heriza. "sana nga.." Maya maya di ko napansin na may mabilis na motor na papasalubong sakin. "Ui! Audrey! iwas ka !" sigaw nila Camille at Heriza. nadulas ako sa basang daan, pero naiwasan ang motor. pero, feeling ko hindi ako nabasa. SHOCKS! may sumalo sakin! hindi ko siya kilala, at tiga-ibang school siya. pero di ko inaasahan na kanina nia papala kaming magkakaibigan sinusundan. "ah, thank you nga pala, sorry din nabasa ka kasi eh" sabi ko. "okay lang yun. mag-iingat ka na lang sa susunod." "ah, oo. teka sandali... puede ba malaman pangalan mo?" nahihiya kong tanong. " ako si Leo.. nice to meet you." sabay smile. SUPER DUPER CUTE NIYA PAG NGUMUNGITI! HALOS MAGKAGUSTO NA AKO SA KANYA! "hi, Leo. nice to meet you. ako nga pala si Audrey." "Hi, Audrey. pasensya na kung aalis ako agad, kasi uuwi na ako. may pupuntahan pa akong marriage interview. sana mag-kita uli tayo!" "ahh.. may marriage interview pala siya.. cge una ka na" "ok bye!" Akala ko siya na, di papala.. ikakasal na siya.. siguro hanggang friends lang kme..
"ui, Audrey! infairness! ang cute nia!" tuwang-tuwa si Camille. "oo nga.." sambit ni Heriza. tumawa na lang ako. pero di nila alam na malungkot ako. nagpaalam na ako kay kila Camille at Heriza na ako na ang mauunang umuwi. pumayag sila. nang makauwi na ako.. bigla na lang..
"Ma! ano to?! bakit tayo dinala dito?!" "anak, pinakuha tayo nang lola mo dito.. may sasabihin siya sayo." "eh bkit sa isang napakalaking hotel pa ?! hindi na lang sa bahay?!" "basta! wag ka nang maingay!" maya-maya.. dumating na si lola. "hi, apo. at ikaw bwisit kong anak" "ano nanaman ba kailangan mo sa anak ko, mama?" "gusto ko lang naman malaman ni Audrey na nasa tamang edad na siya. Magpapakasal na ang anak mo sa isang gwapo at mayamang lalaki." halos gumuho ang mundo ko nang marinig ko yon. "ano lola ?! bakit po? hindi ko siya kilala! hindi ko parin siya nakikita!" "wala tayong magagawa apo. pag hindi ka pumayag sakin, babagsak ang kompanya natin. you have to understand this , apo." "pero, pupunta ba yung lalaking yon?" "oo naman. pupunta siya. kaso ang tagal niya-" hindi na natuloy ni lola ang sasabihin dahil nandyan na yung lalaki. "ah, sorry po. na-late ako. ako nga pala si Leo." WHAT THE?! SI LEO?!
TO BE CONTINUED..
PLS. VOTE AND SHARE :)) THANKS..