The Face-Off

348 3 0
                                    

"ikaw!? ikaw yung kanina diba?!" "ah! ikaw pala Audrey!" nagtataka si lola "magkakilala ba kayo?" "opo,maam. kanina lang po." "maam?!" "oo. ah, lola, siya po ba yung partner ko?" "ah, oo. siya yung partner mo. ang mabait at maganda kong apo, si Audrey." "hi,Audrey! Leo here." "Hello, Leo. (parang ang tagal na naming di nagkita sa reaksyon nia..)" "o sakto! kung magkakilala na kayo ni Leo, you can talk to each other on your room located at the 15th floor, you can have conversations ALL BY YOURSELF.." "what?! lola naman!" "okay, cge po lola" "okay! cge bye!"

nang sumakay na kami sa elevator.. ang tahimik. halos di kami naguusap. syempre, sino ba naman ang hindi matitikom ang bibig kung kasama mo ang meant-to-be mo dba? hay, ang sarap tuloy sabihin sa mga kaibigan ko.. haiitzz!! pagdating sa 15th floor...

"halika na, pasok na tayo." "ah,ok cge." pagpasok namin, dumeretso kami sa terrace. "wow! super taas dito ha!" sabi ko. "hahaha.. oo.." "hmm? malungkot ka?" "ah, hindi. kaya wag ka nang mag-alala." "ahh.. okay! wow! super ganda talaga dito! ang lamig pa ng hangin!" "ahhmm, Audrey, can I ask you some questions?" "sure. no problem. ano ba yun?" "ahh, nagkaron ka na ba ng boyfriend dati?" "wala pa. wala pa." "kahit isa?" "oo nga, wala pa. wala pang dumadating." "hahaha... pareho pala tayo. ako rin eh, wala pa akong girlfriend kahit isa." "ows?! sa gwapo mong yan wala?!" "hahahaha... oo nga.. kaya nga ngayon lang ako nakaramdam ng ganitong happiness.." "eh bakit hindi ka nag-coke? at nang magkaron ka nang happiness?" biro ko. "hahaha, loko ka talaga. tsaka, ngaun ko lang nalaman na.. na.." "na ano?" "na.. ahmm..' "hay nako, mamaya na lang tayo mag-usap pupunta lang ako sa cr.." bigla niya akong hinablot. "teka lang! sasabihin ko na!" "ano ba yon? " "ngayon ko lang nalaman na ... ang GANDA MO pala.." "ha-ha? anong sinasabi mo? hahaha... ang panget ko nga eh.." "hindi.. ang ganda mo talaga..' "oo na cge na.. papuntahin mo lang ako sa cr.. (nilapit ang muhka sakin) teka! masyado ka nang malapit!" hinalikan ako ni Leo sa lips. matagal at mapusok. masiil at marahan. ramdam ang init ng katawan niya.. at lalo ang pagmamahal niya. nang bumitiw siya...

"ahmm, Audrey, sorry. masyado akong nagmadali. hindi mo papala ako tinatanggap. pasensya na talaga.." "o-okay lang.. pupunta na ako sa cr.." "ahh, okay.." pagpasok ko sa cr... PANAGINIP LANG BA YON?! ALAM KO HINDI YON TOTOO! PERO, SIYA ANG FIRST KISS KO! SHOCKS!

paglabas ko sa cr.. nakita ko siyang natutulog.. "wow.. ang cute mo naman pag natutulog.." sana maging tayo na lang.. ah! ano tong iniisip ko?! hindi..hindi..hindi pwede to! IN LOVE NA BA AKO SA KANYA?

pls. vote and share.. :)) thanks..:)))

Forbidden WeddingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon