"hmm??, Audrey... may problem?" tanong ni Leo habang nasa kotse kami pauwi. "wa..wla.." "meron ata eh.." "wala.." "ahhh ok." pano ko ba sasabihin to.. gusto ko sanang sbihing nagseselos ako.. pag nakikita ko may ibang mga babae na tumitingin sa kanya.. "Audrey, may secret ako." "ha? anu un?" "kaya kong basahin ang isipan ng mga tao.. sorry kung ngaun ko lng snabi. :)" "ha-ha?! ibig sabihin.. a-ano!!" "oo, nagseselos ka no? uy,, ikaw ha.." shocks !! ampusa nman oh.. "a-anu nman? ciempre may karapatan ako magselos da-dahil.." "dahil ano? (smiles)" "dahil.. FIANCEE mo ako.." napatalikod ako sa sobrang hiya. HAYYYY !! "ahh, so tanggap mo na ako?" "bket hindi?.. tsaka, khet tanggap na kita.. hindi ibig sabihin na payag na ko sa gusto nila lola no.." "sinabi mo eh, wag kang mag-alala.. maiinlove ka ren sken." imbes na magsalita ako.. napatingin na lng ako sa bintana in so much shyness.. >//////<
nang makauwi na ako.. "Audrey, bye." "bye, Leo...." "malungkot ka paren. ano ba pwde kong gawin para mapasaya ka? (concern na tanong.. infairness kinikilig ako!!)" "wa..wala.." "nasa isip mo na "halikan mo ako" dhel nga nagseselos ka diba? (smiles)" "ha-ha?! hnidi sa ga-" un nga, pang ilan na yan para sa araw na i2? "masaya ka na?" "ahm, oo.. masayang-masaya.." sabay blush.. -/////- "sige, bukas na lng uli.." "ok, bye Leo.." "bye, Audrey."
OMYGAWD!! what's that feeling?! again ang again ha!
"muhkang masaya ka na ah." nasa kotse na kme nian. "ha-ha?! ciempre pa-panibagong araw!" "hmm? hindi kaya dhel sa kahapon? ikaw ha, feel na feel mo. (tumawa)" "ah-ah! ang feeling mu nman !!" "oo na, oo na.. (pero tumatawa paren)" "wag ka ngang tumawa!" "oo na... (tumawa paren)"
buti na lng hindi na sya nag-stay sa school. No worries !! wlang titingin sa kanya... except...
pagkatapos titigan ng mga babae si Leo.. ako nman ?! anu kasalanan ko?!
"uy, girl, trending ka ngaun ah.." bati ni Camille. "bkit nman? nakakatakot nga kung makatingin ung mga babae." "tignan mo ung bulletin." sabi ni Heriza. "ano ba nakalagay? ha-ha?! teka! bat nandito picture nmen ni Leo?!" "sa sobrang kilig sa inyo ni Madam Principal... pinapost nia yan.. di na nia kaya.. eh.." "ba-bakit nman?!" "ewan ko kay maam." "ayan tuloy! ang sama ng titig sken ng mga babae!" "hayaan mo na yan, naiinggit lng sila sayo noh.." "oo nga, don't be scared. nandito nman kme eh." "salamat ah.." "okay lng."
habang sa school ni Leo.. "ayy! si Leo!!" "uy anu ba! stop sticking at me!(wow english)" "ang sungit mo nman Leo! pa-kiss nman oh!!" "anu ba! stay away from me you bi*tches!!" tumakbo palayo.. "Leo! Leo!" pumasok si Leo sa dorm nia. "anu bang mga babae yan,, di matigilan ampusang buhay to oh.." nakita ni Leo ang picture ni Audrey. "di mo alam.. miss na miss kita khit konting oras lng tayo di nagkikita.." ki-niss nia ang picture ni Audrey. "miss tlaga kita.."
"ang kati nman ng ilong ko!!" habang kumakain ng lunch. "baka nman may humalik sa picture mo?" "ewan ko! bsta ang kati tlaga eh!" "baka si Leo yan ah.. ayiee.. " "tigilan niyo nga ako! ciempre may pasok un... busy pa.. wla ciang time gumawa ng mga kalokohan.." "sus, chossy ka" "heh!"
sinundo na ako ni Leo.
"ah, Leo.. hinahalikan mo ba picture ko?" lakas ng loob ko magtanong ng ganyan. "ha? oo bket?" "totoo nga!" "anong totoo?" "ah,, wa-wala..." "sige na sabihin mo na.." "nangangati kase ilong ko kanina eh, hinala ng mga kaibigan ko, hinahalikan mo picture ko..." "ahh,, totoo nman un ha?" "totoo nga!" "anu yun lng ba?" "oo" after that, silence ang sunod.
nu next part? ang JERAP mag-isip infairness!!
Pls. vote and Share.. thnks po.