The Face-Off part 2

272 4 0
                                    

"hay, ano ba tong naiisip ko... baliw na talaga ako." tumingin-tingin ako sa loob ng kwarto. ang laki, maganda, maayos, at malinis. naisip ko nga baka kay kila Leo itong hotel na ito.. "teka nga, lalabas nga muna ako." pag-labas ko, may naka-bantay na dalawang bodyguard. "ah, maam, di po kayo pwede lumabas.." sabi ng isang guard. "bakit naman?" "iniutos po iyon sa amin ni madam. mag-stay daw muna po kayo ni sir dian sa kwarto." "ha-hah?! kahit anong gawin ko di ako pwede lumabas?!" "pati po si sir, maam. tawagin niyo na lang po ako kung may kailangan kayo. sige po maam. (sinarado ang pinto)" WHAT IN THE WORLD THEY'RE THINKING?! "anong gagawin ko ...?? ah! hindi hindi hindi !! kailangan makalabas!!" sa sobrang ingay ko, nagising ko si Leo. "ahmmm.. Audrey, may problema ba?" "(shet. nagising ko siya.) ahh, wala wala naman!! sige na matulog ka na!!" "ahhh, ok. teka, gusto mo bang matulog din ?" "(ano daw?!) ah! hindi sige na! ikaw na lang! magsho-shower lang ako!" "okay.. sige. gisingin mo lang ako kung gusto mo ha.." "ah! okay sige!!" pagpasok ko sa cr.. "hay, muntikan na!" hmmm.. ano ba kasi pinag-iiisip ni lola.. kung ano-ano.. nakakabwisit.. paglabas ko sa cr. "anong oras na ba?" tumingin ako sa orasan. "ah, 7:00 na pala... di ko napansin.. (yawns) ahhmmm.. inaantok na ako.. tsaka gutom na ko..." pumunta ako sa guard. "ah, guard, pwede mo ba akong ibili ng pagkain? nagugutom na kasi ako eh.." "ah, sige po maam. eh si sir?" "bilhan mo na rin, mamaya gigising na yun.. thank u.." "ah, okay po maam." "pakibilisan na lang po kuya." "okay po maam." bumalik na ako. dumungaw uli ako sa terrace.. "wow! ang ganda talaga ng mga night city lights.. lalo na yung traffic.. ang ganda talaga.." may biglang kumatok. "ah, maam, nandito na po." "ah, kuya ! thank you ha!" "okay lang po maam. sige po maam, goodnight po." "good night din kuya!" bumalik na ako sa kwarto.

"ahmm, salamat sa pagkain !! ayy, si Leo.. gisingin ko na nga." ginising ko si Leo. "Leo, Leo gising na.. kakain na tayo.. di ka pwedeng di kakain.., Leo, ui Leo.. gisi-(hinila ako ni Leo) ah! Leo! ui! ano ba.. gumising ka na!" "ayoko.. dito ka na lang sa tabi ko...mas masaya ako.." "di pwede! kailangan mong kumain! so do I!" "Audrey..Audrey...Audrey... mahal kita.." nakatulog uli. "ahh,, ako rin, Leo.. mahal din kita...EH?! ano yung sinabi ko?! baliw ka na Audrey!!" nakita kong nakangiti si Leo. "pag masaya ka... masaya din ako.." sabi ko. "dito ka lang.. Audrey.. Audrey.. Audrey.." bakit ganun?pag naririnig ko yung pangalan ko lalo na pag sinasabi niya... kumakabog ng malakas ang puso ko? gusto ko laging ganito..

then, nakatulog nga ako. sayang yung food !! hindi ko nakain !! hayaan mo na nga.. aleast.. hehehe... kinikilig ako..

Umaga na.. nagising ako. "ahh! umaga na!! kailangan maligo!! huh? ahhh!" "huh?! bakit Audrey?! may nangyari b-" "loko ka! kayakap mo pala ako buong gabi?! kainis ka! kainis ka!" "sorry Audrey! di ko sinasadya!! (nagblush)" "hmm? teka.. bat namumula muhka mo?" "ha-ha? wala wala... wag mo na lang ako pansinin.." "hmm..?? bahala ka nga dian.." "sige na.. iwanan mo muna ako.." "ughh.. maliligo na ako." "ha-ha? ba-bakit?" "malamang! babaho ako! hindi pwedeng hindi ako maliligo. at tsaka, dinalhan ako ni lola ng damit kaya pwede akong maligo, kaya pagkatapos ko sumunod ka na! kasi aalis na tayo dito. uuwi na tayo!" "ah? pero wala akong damit?" "meron andyan. ahh, just be ready." pumasok na ako sa cr. "ahh, teka!, wag na lang." naririnig ni Leo ang mga patak ng tubig galing sa cr. "ah! ang lamig!! ang lamig!! Leo! pag pasok mo dito ang lamig ng tubig!! hahaha!! ang lamig talaga!!" "ughhh... ano ba to? kumakabog ang dibdib ko.." paglabas ko sa cr... "ah, Leo. ikaw na dun.." "ahh.., oo sige." "hmmm? Leo, tapatin mo nga ako, may problema ka ba?" "wa-wala..." "ahh, okay.. sige na.." "sige.."

nang makalabas na kami sa hotel, may naghihintay palang kotse samin. "wow! may sundo pa?" "oo.." "sige, halika na pasok na tayo!" "oo sige.." hanggang sa kotse ang tahimik ni Leo. di siya makatingin ng diretso sakin.. tsaka pag tumitingin ako umiiwas siya.. ano ba problema niya?

TO BE CONTINUED..

PLS. VOTE AND SHARE :)) THANKS.. :)))

Forbidden WeddingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon