Hôm sau, trời vừa mờ sáng, đêm qua trời lại mưa to, trong viện ẩm ướt lầy lội, hoa lá cây cỏ còn đang nhỏ nước, trong không trung còn mang theo mùi hơi nước.
một đêm không ngủ, Định Quốc Công Tạ Hành thức sớm, rửa mặt mũi xong rồi, thay một bộ y phục bó sát người đi vào sân luyện võ, động tác mạnh mẽ, thân hình rắn chắc, bước đi trầm ổn, toàn thân thở ra toàn là sát khí.
Chờ đến khi Định Quốc Công luyện võ xong, giải toả tinh lực dư thừa, cả người liền sảng khoái, sắc trời cũng vừa sáng tỏ.
Vinh Hỉ Đường.
Tạ lão phu nhân đã cho người mời Định Quốc Công sang đây ăn sáng, vốn là bữa sáng ba người, nhưng Tạ Cạnh Dực, nhận phạt năm mươi gậy xong còn cần phải quỳ ở từ đường ba ngày, cơm canh đều có người mang đến đó.
Tại Vinh Hỉ đường, sau khi Tạ lão phu nhân cùng Định Quốc Công ăn sáng xong, liền nói chuyện với nhau.
"A Hành, đêm qua ta đã suy nghĩ cả đêm, quyết định vẫn nên là vào cung thỉnh hôn cho con và Nịnh Bảo nha đầu trước, sau đó mới đến chùa Thanh Thuỷ chọn ngày lành." Tạ lão phu nhận lấy ly trà từ tay Hoàng ma ma, uống một ngụm, cười nói.
Định Quốc Công Tạ Hành, nghe mẫu thân nhắc đến tiểu cô nương, lại nghĩ đến đêm qua mình mất ngủ, trong đầu toàn là giọng nói cùng nụ cười khi nói chuyện của tiểu cô nương, khuôn mặt anh tuấn lạnh lùng như băng lại hiện lên có chút không được tự nhiên: "Mẫu thân quyết định là được."
Nụ cười trên mặt lão phu nhân càng thêm tươi thêm sâu.
Tối qua bà càng nghĩ càng cảm thấy nên đem người cột lại trước vẫn là thoả đáng nhất.
Ai biết nhỡ chậm một bước thì có biến cố gì xuất hiện hay không.
Hôn sự của Nịnh Bảo nha đầu còn nằm trong tay Khương lão phu nhân cùng phu nhân Trường Ninh Bá.
Theo sự hiểu biết của Tạ lão phu nhân đối với hai người đó, nếu người có gia thế không tệ đến cửa cầu hôn, sợ là sẽ đồng ý liền.
Đến giờ Tỵ, một đoàn hộ vệ hộ tống xe ngựa của Tạ lão phu nhân rời khỏi phủ Định Quốc Công, cấp tốc chạy tới hoàng cung.
Có thể thấy được, Tạ lão phu nhân đã nôn nóng đến bực nào.
Sau khi Tạ lão phu nhân rời phủ, Định Quốc Công Tạ Hành theo thói quen chuẩn bị đến đại doanh Tây Giao, nhưng nghĩ đến lời mẫu thân nói, bước chân dừng lại, xoay người về viện, Triệu quản gia, âmthầm thở phào nhẹ nhõm.
Chờ thánh thượng tứ hôn, Quốc Công gia về sau cũng là người có thê tử, thời gian làm việc và nghỉ ngơi, nên điều chỉnh một chút, không thể suốt ngày đều chạy đến quân doanh.
Phải cùng Khương tứ tiểu thư bồi dưỡng tình cảm, mới có thể sớm sinh được hài tử nối dõi, kế thừa tước vị Quốc Công phủ, không thể để cho tước vị này lại rơi vào tay người ngoài được.
Triệu quản gia vừa đi vừa nhọc lòng tính toán cho Quốc Công gia.
Phủ Trường Ninh Bá.
Người được nhiều người nghĩ đến là Khương Nịnh Bảo, đêm qua đã ngủ rất ngon, vừa thức dậy, nét mặt càng thêm xinh đẹp hơn, sau khi rửa mặt, nàng tuỳ ý dùng dây cột tóc cao lên, khoác áo choàng bước đến cạnh cửa sổ, mở cửa sổ ra, đáy mắt hiện lên kinh ngạc.
Tối qua thế mà lại có mưa, lá hoa quế trong sân còn đang nhỏ nước, cơn gió ban mai thổi đến, mang theo hơi nước ẩm ướt.
Trời đã lạnh càng thêm lạnh.
"Tiểu thư, sáng sớm gió lớn, cẩn thận cảm lạnh, chờ nô tỳ đóng cửa sổ lại." Xuân Hỉ xách theo hộp đồ giỏ đi vào phòng, nhìn một cái liền thấy tiểu thư đứng hứng gió lạnh bên cửa sổ, lải nhải quan tâm nàng, sau đó đem đồ ăn sáng đẹp mắt bày biện trên bàn, lấy ra một hà bao thêu một khóm hoa mai cho tiểu thư.
"Tiểu thư, nô tỳ ở trên đường còn gặp được tỳ nữ thân cận của Ngũ tiểu thư, nàng ta đưa cho nô tỳ cái hà bao này, nói là Ngũ tiểu thư tặng cho người."
Nịnh Bảo dời bước đi đến bên cạnh bàn, rồi ngồi xuống, nhận lấy hà bao, liền thấy bên trong có một tờ giấy nhỏ, lấy ra nhìn xem, là chữ viết thanh tú xinh đẹp, của Ngũ muội Khương Minh Dao.
Sau khi xem qua, Nịnh Bảo cất tờ giấy đi, trên mặt hiện lên chút phức tạp, cuối cùng lại hoá thành tiếng thở dài.
Khương Minh Dao vẫn là cô nương tốt tam quan chính trực, nhưng lòng người chỉ một bên, đại phu nhân Trương thị là mẫu thân ruột thịt của nàng, thân mẫu, đột nhiên bị kinh phật do Định Quốc Công sao chép hành hạ hoá bệnh, trong lòng có chút hận nho nhỏ cũng là bình thường.
Cả đêm qua, Khương Minh Dao đã nghĩ trong suốt, cá và tay gấu tất nhiên không thể có cả hai, mâu thuẫn giữa đại phòng cùng nhị phòng, cũng không phải nói một câu là có thể giải quyết, huống hồ gì lúc trước Trương thị còn dốc hết sức đồng ý từ hôn.
Áy náy trong lòng chiếm phần nhiều hơn.
Khương Minh Dao quyết định sau này sẽ như lời Khương Nịnh Bảo nói, cùng nàng chỉ là sơ giao, tốt hơn so với người xa lạ một chút.
thật ra Khương Minh Dao cũng chỉ là tiểu cô nương mười sáu tuổi mà thôi, bị Trương thị nuôi nấng có chút đơn thuần, nhưng tính tình lại tốt, mà Khương Nịnh Bảo là đặt kỳ vọng quá cao đối với Khương Minh Dao, nên mới có thể cảm thấy thất vọng.
Huống hồ, chắc chắn nàng ấy cũng không biết mẹ ruột mình đang mưu tính chiếm đoạt số của hồi môn của Tứ tỷ mình.
"Sơ giao cũng tốt."
"Tiểu thư, tiểu thư không sao chứ?" Xuân Hỉ sau khi đóng cửa sổ lại, quay đầu lại nhìn thấy tiểu thư im lặng thật lâu không lên tiếng, lo lắng hỏi.
Khương Nịnh Bảo cười cười, nói: "không có việc gì, chỉ có chút cảm khái thôi." nói rồi, nàng bắt đầu ăn sáng, đồ ăn sáng nay có tổ yến, cháo gà, còn có bánh xốp giòn, bánh bao nhân thịt cũng với sủi cảo chiên, đơn giản, đẹp mắt làm người muốn ăn thêm.
Ăn xong bữa sáng, Khương Nịnh Bảo thay một bộ váy vàng nhạt, đến Thọ Kim Đường để thỉnh an Khương lão phu nhân, lại còn đi chính viện đưa tiễn đại phu nhân Trương thị.
Đêm qua có mưa, trong không khí tràn ngập hơi nước, làm người cảm thấy mát mẻ.
Cùng Xuân Hỉ đến Thọ Kim Đường, Khương lão phu nhân vừa mới ăn sáng xong, nghe ma ma vào bẩm báo, nụ cười trên mặt cứng đờ, sau một lúc mới nói: "Để nàng vào đi."
Khương Nịnh Bảo vừa đi vào, liền hành lễ với Khương lão phu nhân: "Thỉnh an tổ mẫu."
Khương lão phu nhân nheo nheo mắt, giọng điệu lạnh nhạt nói: "Tứ nha đầu, lại đây ngồi đi, sao hôm nay lại đến đây?"
Khương Nịnh Bảo ngồi bên dưới Khương lão phu nhân, Hồng Hạnh đưa đến một chén trà, môi hồng đào nhẹ mấp máy, nắm chặt chén trà, ánh mắt chớp chớp, trong mắt lộ ra vẻ sợ hãi, chần chừ một chút mới cắn môi nói.
"Tố mẫu, đêm qua cháu nằm mơ thấy một ác mộng đáng sợ."
Khương lão phu nhân nhíu mày, không vui nói: "Chuyện bé làm quá, chỉ là ác mộng thôi, ai chưa từng bị ác mộng." Sáng sớm Tứ nha đầu này đến tìm bà, lại nói với bà ác mộng của mình, trên mặt lão phu nhân đầy vẻ qua loa.
hiện tại bà nhìn thấy Tứ nha đầu là thấy bực bội.
Tình huống hiện tại của Trương thị, Khương lão phu nhân hiểu rất rõ, đến bây giờ trong lòng còn sợ hãi, cả đêm qua ngủ không ngon, không ngừng cảm thấy may mắn, may nắm là Trương thị xem quyển kinh phật đó, bằng không... Bằng không bây giờ người nằm xuống chính là bà.
Khương lão phu nhân sống đến tuổi này, cực kì sợ chết.
Trong lòng không thích tứ nha đầu, nhưng lại càng ghét Trương thị.
May là trương thị tự nhận hậu quả.
Khương Ninh Bảo ngẩng đầu nhìn tỳ nữ, và mama trong Thọ Kim Đường, đôi mắt tuyệt đẹp, lộ ra vẻ nôn nóng: "Tổ mẫu, ác mộng này không như thế, còn liên quan đến đại bá."
Khương lão phu nhân vừa nghe có liên quan đến trưởng tử của mình, ánh mắt lộ ra hoài nghi nhìn cháu gái, cuối cùng vẫn là vẫy tay bảo hạ nhân lui ra, chỉ để lại mỗi tỳ nữ tâm phúc Hồng Hạnh, bà chăm chăm nhìn Nịnh Bảo nói: "Tứ nha đầu, nói cho tổ mẫu biết, ngươi đã mơ thấy ác mộng như thế nào mà lại không giống bình thường?"
"Tổ mẫu, con mơ thấy.... Mơ thấy đại bá bị một con rắn lớn quấn lấy...."
Ánh mắt Khương lão phu nhân co rút: "Sau đó?"
"Sau đó... Sau đó đại bá bị con rắn lớn này quấn chặt, ngất xỉu không tỉnh lại, rồi con rắn lớn kia hoá thành Trương đại công tử, sau đó cháu gái bị doạ mà tỉnh lại."
Nịnh Bảo nắm chặt chung trà, càng nói càng sợ hãi, mặt trắng bệch.
Trường Ninh Bá Khương Đông Minh đột nhiên hôn mê, trong sách chỉ nói sơ qua, chuyện xảy ra khi mà 'Khương Nịnh Bảo' bị Định Quốc Công phủ hủy hôn nửa tháng, hiện tại cũng cách chuyện đó không còn bao nhiêu ngày.
Khương Nịnh Bảo liền nảy ra một kế, đánh đòn phủ đầu, gài Trương Trạm một cái rồi tính tiếp, tránh trường hợp như trong sách, kết bè với Trương thị, dựng chuyện thị phi, lập kế hại đại ca Khương Cẩn của nàng.
Cắt đứt con đường khoa cử của ca ca.
Kì thi hương sắp đến, không được phân tâm, Trương thị biết rõ đại ca thông minh, có khả năng chỉ thi một lần sẽ đậu cử nhân, cố ý làm ra không ít chuyện làm phiền đại ca, làm hắn không có cách nào chuyên tâm đọc sách, trong sách có nói 'Khương Nịnh Bảo' bị Trương thị hại, coi như cũng là một đòn để đả kích đại ca Khương Cẩn.
Khương Nịnh Bảo muốn phòng hoạ trước khi nó đến.
Trương Trạm vốn dĩ có động cơ không đơn giản, là người tâm tư thâm hiểm, người có mưu định muốn cướp của hồi môn của nàng, Khương Ninh Bảo bày mưu đặt kế họ không hề có chút áy náy nào.
Nếu hắn không xuất hiện trước mặt nàng, thì nàng cũng xem như không có người này.
hiện tại thì khác rồi.
Trương Trạm hiển nhiên đã nổi lòng tham.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gả Cho Cha Nam Chính
Romancethể loại : Cổ Đại , HE , ngọt sủng , trong sinh , song khiết ( có ai cho mình biết cài này là gì không ) , xuyên sách , nữ phụ , nữ cường , trâu già gặm cỏ non , hoa trinh nữ ( ý nói nam chính ☻☻☻) Nguồn : Cung Quảng Hằng , Page Sắc- Cấm Thành Tại...