Chap 10: Tâm tư

1.4K 81 4
                                    

Từ sau khi giải tỏa được khúc mắc trong lòng, tâm tình Tiêu Chiến cũng tốt lên, nhập vai cũng tốt hơn nên tiến độ quay phim cũng rất thuận lợi. Có điều mấy hai ngày này phải tăng thời gian quay phim vì Mạnh Mỹ Kỳ tham gia chương trình thực tập, đến lúc đó sẽ có rất ít thời gian quay những phân cảnh chung. Dù sao cũng là phim điện ảnh, quay dồn cảnh rồi cũng không vất vả.

Cuối cùng cũng đến ngày Mạnh Mỹ Kỳ rời đoàn phim để đi quay Show thực tế. Hôm đó có hai người mang tâm trạng nhất. Một người thì háo hức vì có cơ hội được bắt đầu sự nghiệp ca hát, lại còn được đu couple mà mình thích. Một người thì vui sướng vì cuối cùng có thể gần hơn với tình yêu của mình. Hai kẻ trước khi chia tay, nhìn nhau, híp mắt cười nham hiểm.

Tiêu Chiến một tháng dằn vặt nhớ nhung Nhất Bác, còn Nhất Bác một tháng này trong lòng luôn phiền muộn, không sao quên được mối quan hệ còn khúc mắc với Tiêu Chiến. Trước đây chưa từng yêu ai, cho đến khi bước chân vào giới giải trí, mếm bao vùi khổ sở, biết được những nguy hiểm trong giới này, cậu lại càng ngăn cấm chính mình có tình cảm với bất kì ai. Vậy nên trong suốt 5 năm trong ngành, ngoài những người bạn thời trung học cùng những đàn anh thân thiết, cuộc sống "đường tăng" của cậu cứ trôi như vậy.

Cho đến khi tham gia quay Trần Tình Lệnh, quen được Tiêu Chiến, cuộc sống của Nhất Bác trở nên phong phú hơn. Anh tuy hơn cậu tới 6 tuổi nhưng ở cạnh không có cảm giác xa cách. Anh làm trò cho cậu vui, nói chuyện cho cậu đỡ chán. Đặc biệt, vào ngày sinh nhật, cái ngày mà mọi người chê bai, chửi rủa vì tạo hình của cậu, anh lại là người ở bên an ủi, sẻ chia. Sinh nhật tuổi trưởng thành, cùng nhau ngồi trên mái, ngắm vì sao.

Trong suốt, thời gian ở bên nhau, Tiêu Chiến cho Nhất Bác cảm nhận được tình thương, sự gần gũi mà đã rất lâu rồi cậu không còn nhận được nữa. Chắc có lẽ cậu coi tình cảm mà anh dành cho cậu là tình thân, sự yêu thương và quan tâm của ca ca đối với đệ đệ cho đến ngày mà anh thổ lộ với cậu.

Lần đó, Tiêu Chiến và Nhất Bác hai người đang quay cảnh ở suối Vân Thâm. Buổi tối sau khi ăn tối, hai người cùng đi dạo quanh đó để hóng mát. Khi đứng trước con thác hữu tình đang chảy, Tiêu Chiến thổ lộ với Nhất Bác:

- Nhất Bác, anh có chuyện muốn nói với em!

Nhất Bác có chút bất ngờ, tự dưng Tiêu Chiến lại nghiêm túc đến kì lạ như vậy.

- Sao bỗng nghiêm túc thế Chiến ca?- Cậu quay sang vỗ vào bắp tay anh, giọng điệu cà khịa như mọi hôm. Bỗng anh nắm lấy tay cậu, thổ lộ:

- Nhất Bác, anh yêu em!- Dứt lời, anh thấy gương mặt cậu tràn đầy kinh ngạc.

- Anh biết điều này rất khó tin nhưng từ trong tâm anh muốn nói, anh thật lòng yêu em. Cho anh được theo đuổi em được không?- Tiêu Chiến chân thành nắm hai tay Nhất Bác như mong chờ cậu chấp nhận.

Nghe xong lời tỏ tình của Tiêu Chiến, Nhất Bác thấy mọi sự vật xung quanh mình bị đóng lại vậy. Hiện tại cảm giác sững sờ, không thể tin vào tai mình đang chi phối toàn thân cậu. Khó khăn lắm mới định thần lại, cậu cố gắng cất tiếng trả lời anh:

[ Chiến- Bác ] Đến Bao Giờ Mới Hiểu Lòng Nhau? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ